2 triệu chứng đáng lưu tâm khi mắc viêm tinh hoàn

  Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh dục nam giới có chức năng sản xuất tinh trùng, bài tiết hormone sinh dục, quyết định các đặc tính của giới nam và điều khiển hoạt động của hệ sinh dục. Vì vậy, khi bị viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như suy giảm chức năng sinh dục, gây vô sinh ở nam giới. Vậy triệu chứng viêm tinh hoàn như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin để nam giới có thể tự nhận biết và có hướng điều trị kịp thời

VIÊM TINH HOÀN LÀ BỆNH GÌ?

 

  Các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra tại nhu mô tinh hoàn do nhiễm khuẩn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm tinh hoàn như: viêm tinh hoàn do virut (chủ yếu do quai bị gây ra); viêm tinh hoàn do vi khuẩn (do lao mào tinh gây ra); viêm tinh hoàn do vi khuẩn không đặc hiệu hoặc viêm tinh hoàn do làm thủ thuật, nam giới bị viêm nhiễm đường sinh dục hoặc tuyến tiền liệt cũng có nguy cơ bị viêm tinh hoàn…

2 TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP KHI MẮC VIÊM TINH HOÀN

 

  Theo các bác sĩ Phòng khám Âu Á cho biết, viêm tinh hoàn có nhiều biểu hiện khác nhau tùy vào mức độ bệnh, nhưng hai triệu chứng thường gặp khi mắc viêm tinh hoàn là đau tinh hoàn và sưng đỏ tinh hoàn.

  Triệu chứng đau tinh hoàn: Đau ở tinh hoàn, có thể đau lan sang vùng bìu, bẹn, hang; mào tinh dày lên và có cảm giác đau rát… cơn đau có thể xuất hiện từng cơn hoặc liên tiếp ở nhiều mức độ khác nhau, từ cảm giác đau nhẹ cho tới đau dữ dội.

Tinh hoàn

  Sưng đỏ tinh hoàn: Tinh hoàn bị sưng và hơi cứng, có thể sưng một bên tinh hoàn hoặc sưng cả hai bên tinh hoàn cùng lúc. Da vùng bìu đỏ, phù nề, có tích dịch bên trong.

  Ngoài ra, người bị viêm tinh hoàn có thể bị sốt cao, ớn lạnh kèm các cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu. Bên cạnh đó, khi bị viêm tinh hoàn, người bệnh còn bị tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu khó, viêm tuyến mang tai (theo thống kê 90% trường hợp viêm tuyến tai đều là dấu hiệu viêm tinh hoàn).

  Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn tới teo tinh hoàn, áp xe bìu tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí gây vô sinh. Vì vậy, các bác sĩ Đa khoa Âu Á khuyến cáo, ngay khi xuất hiện những dấu hiệu ban đầu của viêm tinh hoàn, nam giới hãy đi khám càng sớm càng tốt.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

 

  Khi có những triệu chứng viêm tinh hoàn, tốt nên đi kiểm tra để có những kết luận bệnh chính xác, sau đó, các chuyên gia sẽ cho bạn hướng điều trị hiệu quả .

  Hiện tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp chuẩn đoán viêm tinh hoàn cũng như các bệnh lí ngoại khoa nam giới bằng công nghệ cao như: máy siêu âm, máy chụp cộng hưởng và hệ thống máy xét nghiệm tự động… để cho ra kết quả chuẩn đoán nhanh chóng, chính xác.

Điều trị viêm tinh hoàn tại Đa khoa Âu Á

 

  Ngoài những phương pháp điều trị chính, Đa khoa Âu Á còn kết hợp sử dụng máy vật lí trị liệu (sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian…) có tác dụng tăng tuần hoàn máu tại chỗ, giúp giảm đau, kháng viêm, hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả.

  Bên cạnh đó, với đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm hoạt động trong nghề, tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên cùng với cơ sở vật chất được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống phòng khám chữa bệnh thoáng mát, sạch sẽ, trang thiết bị được đầu tư nhập ngoại… là cơ sở để bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn Đa khoa Âu Á để an tâm điều trị các bệnh ngoại khoa nam nói chung và viêm bao quy đầu nói riêng.

  Mọi thông tin còn thắc mắc xung quanh các bệnh ngoại khoa nam nói chung và bệnh viêm tinh hoàn nói riêng, hãy NHẤP CHUỘT VÀO MỤC TƯ VẤN để được trò truyện trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan