4 cách chữa bệnh trĩ hiệu quả tốt hiện nay

Bệnh trĩ là nổi ám ảnh vô cùng đáng sợ cho nhưng ai đang mắc phải. Ở thời điểm hiện tại có nhiều cách chữa bệnh trĩ được áp dụng, thậm chí có nhiều phương pháp phẫu thuật với công nghệ cao chỉ cần 15 – 20 phút là người bệnh có thể ra về, không gây đau. Tùy tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa, phương pháp điều trị khác nhau.

Khi nào người bệnh cần phải chữa bệnh trĩ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, không phải hễ người bệnh bị bệnh trĩ là phải đưa vào phẫu thuật ngay. Điều người bệnh cần phải làm là đến các cơ để bác sĩ kiểm tra tình trạng và mức độ bệnh mới có thể đưa ra liệu pháp an toàn.

Thông thường, những người mới chớm bệnh thì chỉ cần dùng thuốc và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ là có thể khỏi hẳn. Còn đối với những trường hợp sau, bắt buộc người bệnh phải phẫu thuật cắt trĩ kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra:

Trĩ ở mức độ 3,4: đây là lúc bắt đầu xuất hiện tình trạng sa búi trĩ, cục thịt thừa lồi ra nằm ở ngoài cửa hậu môn.

Bệnh tái phát lại nhiều lần: Nếu việc dùng thuốc, biện pháp dân gian hay dùng phương pháp truyền thống đều không chữa trị khỏi bệnh thì phẫu thuật cắt trĩ bằng 2 phương pháp PPH và HCPT là giải pháp hỗ trợ điều trị cuối cùng.

Xuất hiện các biến chứng: Do bội nhiễm hay nhiễm khuẩn gây ra, máu chảy rất nhiều hoặc hậu môn bốc ra mùi hôi thối cần phải phẫu thuật ngay nếu để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Để tiết kiệm thời gian, người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để các bác sĩ online chẩn đoán mức độ bệnh lý của bạn để từ đó đưa ra cách chữa bệnh trĩ đúng lúc, kịp thời.

4 cách chữa bệnh trĩ đem lại hiệu quả tốt hiện nay

Các cách chữa bệnh trĩ hiện nay đang được áp dụng điều trị bệnh trị có thể kể đến như:

Phương pháp cắt trĩ bằng Laser (Laser CO2, gián tiếp, trực tiếp)

Cắt trĩ bằng phương pháp này có thể tiêu diệt các mầm bệnh tương đối và hạn chế nguy cơ phát bệnh trở lại. Thời gian thực hiện nhanh và ít gây ra biến chứng.

Tuy vậy, cắt trĩ bằng phương pháp laser tốn kém khá nhiều chi phí. Với cấp độ trĩ loại 4 thường không mang lại hiệu quả cao. Nhược điểm của phương pháp laser này là thường gây đau đớn cho người bệnh.

Phương pháp Longo

Longo là phương pháp cắt khoanh tại khúc niêm mạc ống hậu môn, nắm phía trên đường lược, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ dập clip để đính 2 mép cắt lại. Một phần búi trĩ được lấy đi, số còn lại nằm trên đường lược. Phương pháp này tiến hành cũng khá nhanh, người bệnh cũng không phải chịu nhiều đau đớn.

Tuy nhiên phương pháp Longo còn một số hạn chế như: có thể gây hẹp hậu môn, viêm nhiễm hậu môn, gây chảy máu và vẫn có khả năng bệnh tái phát.

Phương pháp PPH – Giúp hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ nội

Phương pháp này sử dụng máy khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc. Phương pháp hoạt động theo nguyên lý kéo búi trĩ trở lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt búi trĩ tự động, làm búi trĩ chết và rụng dần đi.

Phương pháp PPH giúp giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ thể tích búi trĩ, giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ một cách nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp này có thể kể đến như: an toàn cao, bảo vệ toàn vẹn chức năng, tỷ lệ tái pháp thấp, hạn chế tổn thương, không để lại sẹo, thẩm mỹ cao, hồi phục nhanh chóng.

Phương pháp HCPT – Giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại

HCPT là phương pháp cắt trị bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần ở nhiệt độ 700 – 800 độ làm đông máu, thắt nút mạch máu, sau đó tiến hành cắt bỏ các tổn thương bằng dao điện, đồng thời bảo vệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

HCPT được đánh giá là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả cao, bởi ưu điểm:

Không đau, ít chảy máu: Áp dụng kỹ thuật hiện đại, tác động vào vùng thần kinh niêm mạc, do đó mọi quá trình phẫu thuật ít bị đau đớn.

An toàn: Phương pháp này đảm bảo quá trinh chữa bệnh trĩ diễn ra nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Tránh các biến chứng: Tỉ lệ thành công lên đến 98% và còn khắc phục được khuyết điểm của các phương pháp truyền thống.

Để được tư vấn rõ hơn về cách chữa bệnh trĩ, người bệnh có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để các bác sĩ online tư vấn cụ thể, nhanh chóng!

Phẫu thuật hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn tại Đa Khoa Âu Á

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, người bệnh có thể tiến hành phẫu thuật bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, bởi phòng khám hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín, chất lượng bậc trong lĩnh vực bệnh hậu môn – trực tràng trong đó có bệnh trĩ.

Đa Khoa Âu Á được giới chuyên gia đánh giá cao và được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn, bởi các yếu tố sau:

Phòng khám áp dụng hiệu quả cách chữa bệnh trị hiệu quả, tiên tiến được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

Hệ thống cơ sở vật chất, luôn được phòng khám chú trọng đầu tư, luôn cập nhật các thiết bị y tế, máy móc hiện đại giúp hỗ trợ tốt cho quá trình cắt trĩ.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa ưu tú có hơn 15 năm kinh nghiệm, từng có thời gian tư nghiệp ở nước ngoài nên đảm bảo tính an toàn, an tâm hơn trong việc điều trị.

Tất cả các khoản chi phí chữa trị bệnh trị đều được các bác sĩ thông báo trước cho người bệnh chuẩn bị để họ an tâm hơn.

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, hệ thống tư vấn online 24/24, thời gian làm việc linh hoạt không ngày nghỉ, cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi và chương trình hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh trĩ hiệu quả tốt hiện nay

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan