4 nguyên nhân khiến bệnh lậu tái phát

  

  Bệnh lậu ngày càng xuất hiện phổ biến với khả năng truyền nhiễm mạnh, người mắc bệnh nếu không tìm hiểu rõ nguyên nhân, biểu hiện và hỗ trợ điều trị sớm, hiệu quả thì sẽ làm gia tăng nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Bệnh lậu tái phát sẽ gây ra khó khăn trong việc hỗ trợ điều trị cũng như dẫn đến các biến chứng nặng nề đối với sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là 4 nguyên nhân chủ yếu khiến bạn phải đối mặt với tình trạng bệnh lậu trở lại.

 

4 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BỆNH LẬU DỄ TÁI PHÁT

 

  1. Sử dụng không đủ lượng thuốc, bỏ dở liệu trình hỗ trợ điều trị

  Hầu hết những người mắc bệnh lậu thường có tâm lý xấu hổ, e ngại người khác biết sẽ chê cười, khinh miệt nên thường không dám đến các cơ , phòng khám chuyên khoa để khám và hỗ trợ điều trị. Người bệnh tự ý dùng thuốc hoặc ngừng hẳn việc dùng thuốc khi các triệu chứng vừa biến mất. Triệu chứng mất đi không có nghĩa là bạn đã khỏi bệnh hiệu quả mà không cần hỗ trợ điều trị tiếp. Nếu dùng không đủ liều thuốc và hỗ trợ điều trị hiệu quả thì sau một thời gian bệnh lậu có thể tái phát trở lại và nặng nề hơn.

 

Lậu có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu như bạn không có phương pháp ngăn ngừa

 

  2. Không hỗ trợ điều trị bệnh lậu cho bạn tình

  Như chúng ta đã biết bệnh lậu là bệnh xã hội lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục, quan hệ vợ chồng. Nếu một trong 2 người mắc bệnh lậu thì khi quan hệ tình dục có thể lây nhiễm cho vợ/chồng. Trong quá trình hỗ trợ điều trị đặc biệt là giai đoạn cấp tính nếu vẫn quan hệ tình dục thì khả năng lây nhiễm rất cao.

       Để ngăn chặn bệnh lậu tái phát do việc vi khuẩn được “ký gửi” ở bạn tình thì lúc này cả người bệnh và “đối tác” của họ phải kịp thời thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Nếu chỉ 1 người hỗ trợ điều trị thì sau khi khỏi bệnh quan hệ tình dục trở lại sẽ gây tái phát bệnh lậu.

  3. Lạm dụng kháng sinh trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu

  Kháng sinh là một trong những lựa chọn góp phần hỗ trợ điều trị bệnh lậu hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng loại thuốc này cũng cần có một chừng mực vừa phải, bên cạnh đó phải kết hợp với các phương pháp hỗ trợ điều trị khác thì mới mang lại hiệu quả cao.

       Nếu người bệnh quá lạm dụng kháng sinh sẽ làm cho vi khuẩn lậu nhờn thuốc và không mang lại hiệu quả như mong muốn. Việc nhờn thuốc sẽ tạo điều kiện cho bệnh lậu tái phái trở lại và ngày càng khó khăn hơn cho việc hỗ trợ điều trị.

  4. Không hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh do lậu biến chứng gây ra

  Bệnh nhân bị lậu khi bước vào giai đoạn mãn tính thường biến chứng gây ra các bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm nang tinh hoàn (nam giới) hoặc viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu (nữ giới). Đây là những bệnh viêm nhiễm có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đển sức khỏe. Vì vậy người bệnh cần phải hỗ trợ điều trị hiệu quả đồng thời với việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Nếu không hỗ trợ điều trị hiệu quả những bệnh này thì nguy cơ gây tái phát bệnh lậu là rất lớn.

 

Lậu cần được hỗ trợ điều trị hiệu quả, đúng liệu trình

 

  Trên đây là 4 nguyên nhân chính gây tái phát bệnh lậu mà chúng ta thường gặp, đó có thể là lây nhiễm chéo hay do thói quen sinh hoạt hàng ngày…Vì vậy để ngăn ngừa tái phát người bệnh cần sớm phát hiện các triệu chứng bệnh và hỗ trợ điều trị hiệu quả, đồng thời cần thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh tái phát một cách hợp lý. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan