4 nguyên nhân viêm tinh hoàn đáng cảnh giác

  Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị viêm nhiễm, có thể một bên hoặc cả hai bên, nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn gây viêm đến các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam, làm suy giảm khả năng sinh sản của nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân đưa tới chứng bệnh này, nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cho nam giới có được phương án phòng tránh bệnh hiệu quả. Ngay sau đây, các bác sĩ của Đa khoa Âu Á sẽ "điểm mặt" 4 nguyên nhân chính để mọi người cảnh giác.

4 NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIÊM TINH HOÀN CẦN CẢNH GIÁC

  Các chuyên gia ngoại khoa nam giới của Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết: ngoài tổn thương do va chạm bên ngoài thì còn rất nhiều yếu tố gây viêm nhiễm tinh hoàn.

  Trong đó có 4 nguyên nhân mà mọi nam giới phải hết sức cảnh giác:

   Do vi khuẩn, virus tấn công: Vi khuẩn, virus là các nhân tố chủ yếu tấn công rồi gây viêm tinh hoàn, đặc biệt là khi một bộ phận ở gần đó (chẳng hạn mào tinh hoàn) bị viêm thì tinh hoàn càng dễ bị viêm theo.

   Tiền sử bệnh tiết niệu: Các bệnh lý hệ tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận),... nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì sẽ dẫn tới viêm tinh hoàn. Trường hợp này, khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy được tinh hoàn sưng to, xung huyết, căng cứng, thậm chí còn xuất hiện mủ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn

   Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như giang mai, lậu,... cũng là nguyên nhân làm cho tinh hoàn dễ bị viêm, do đó nam giới nên chủ động phòng tránh những bệnh này.

   Biến chứng của quai bị: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, có khoảng 20% bệnh nhân mắc bệnh viêm tinh hoàn do biến chứng của quai bị. Bệnh thường gặp ở tuổi vị thành niên, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, dễ phát hiện tinh hoàn sưng và có màu tím xanh.

  Trên đây là 4 nguyên nhân thường gặp của bệnh viêm tinh hoàn, nam giới nên chú ý cảnh giác.

  Quan trọng hơn, khi nhận thấy dấu hiệu sưng đau bất thường ở tinh hoàn, người bệnh hãy nhanh chóng đến các cơ ngoại khoa nam giới để khám và điều trị ngay, tránh để bệnh kéo dài và phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

  

BỊ VIÊM TINH HOÀN: HÃY ĐẾN VỚI ĐA KHOA ÂU Á!

  Đối với mỗi nguyên nhân gây ra viêm tinh hoàn, Phòng khám Đa khoa Âu Á đều có phương pháp giải quyết hữu hiệu.

  Cụ thể, cách chữa trị của Đa khoa Âu Á như sau:

   Dùng thuốc: Với trường hợp viêm tinh hoàn do vi khuẩn hoặc virus tấn công thì sử dụng thuốc kháng sinh là giải pháp vừa đơn giản vừa hữu hiệu. Bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân từng loại thuốc tương ứng, đồng thời kết hợp với vật lý trị liệu như chiếu vi ba, sóng ngắn, sóng không gian,... để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian phục hồi.

Có thể điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả khi đến với Đa khoa Âu Á

   Chữa trị bệnh song song: Nếu viêm tinh hoàn là di chứng của các bệnh tiết niệu, bệnh quai bị và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì biện pháp tốt là phải chữa trị song song các bệnh này. Hiện tại, Đa khoa Âu Á có đầy đủ điều kiện để khắc phục, với sự hỗ trợ từ chuyên khoa tiết niệu và chuyên khoa bệnh xã hội, tình trạng viêm tinh hoàn sẽ được giải quyết chóng vánh, hơn nữa căn nguyên gây bệnh cũng sẽ bị đẩy lui.

  Nhìn từ phương pháp chữa bệnh rất khoa học, có thể thấy: Đa khoa Âu Á là phòng khám ngoại khoa nam giới chất lượng và uy tín.

  Thật vậy, phòng khám là một trong số ít các cơ sở được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế, với đầy đủ phòng chức năng, là phòng tiểu phẫu vô trùng. Trang thiết bị thì thường xuyên được cập nhật, đảm bảo mọi tiền đề để triển khai công nghệ y khoa tiên tiến. Hơn nữa, quá trình thăm khám và thủ thuật cũng do đích thân các bác sĩ chuyên khoa lành nghề giàu kinh nghiệm phụ trách.

  Mặt khác, mức chi phí lại hết sức phải chăng, nằm trong khả năng chi trả của mọi người, được niêm yết minh bạch theo từng khoản, người bệnh không cần lo lắng.

  Viêm tinh hoàn là chứng bệnh mang tới những nguy hiểm tiềm tàn không hề nhẹ. Để thoát khỏi những nguy cơ ấy và bảo vệ sức khỏe của chính mình, quý bệnh nhân vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua hệ thống online nhé!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan