5 Điều Nam Giới Nên Biết Khi Cắt Bao Quy Đầu

  Cắt bao quy đầu là cuộc tiểu phẫu loại bỏ phần da bọc phía đầu dương vật đã có từ lâu đời. Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ vẫn cho con trai họ thực hiện cắt bao quy đầu vì lí do tín ngưỡng hoặc những mục đích khác. Việc cắt bao quy đầu cũng áp dụng được đối với đàn ông trưởng thành nếu họ chưa thực hiện tiểu phẫu khi còn bé. Một vài thông tin hữu ích sau đây sẽ giúp nam giới hiểu thêm về việc cắt bao quy đầu.

5 ĐIỀU NAM GIỚI NÊN BIẾT KHI CẮT BAO QUY ĐẦU

Cắt bao quy đầu được thực hiện khi nào?

  Thông thường, trẻ sơ sinh sẽ được tiểu phẫu bao quy đầu sau khoảng 1-2 ngày kể từ khi chào đời vì tiểu phẫu cắt bỏ bao quy đầu sẽ khó khăn và nguy hiểm hơn khi thực hiện với trẻ em ở độ tuổi lớn hơn hay đàn ông trưởng thành.

► Tiểu phẫu cắt bao quy đầu được thực hiện như thế nào?

  Cắt bao quy đầu đơn giản chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ với mục đích cắt bỏ lớp da thừa ở phần đầu dương vật. Nếu thực hiện trong giai đoạn sơ sinh, thời gian tiểu phẫu chỉ mất khoảng 5-10 phút. Tuy nhiên, cuộc tiểu phẫu ở nam giới trưởng thành sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau khi tiểu phẫu, vùng bao quy đầu sẽ hồi phục trong vòng từ 5 đến 10 ngày.

Quy trình cắt bao quy đầu tại Đa Khoa Âu Á

► Việc cắt bao quy đầu có những rủi ro nào?

- Cũng như bất kì những cuộc tiểu phẫu khác, cắt bao quy đầu cũng có thể gây rủi ro nhưng chỉ ở mức không đáng kể bao gồm: Cảm giác đau đớn, chảy máu và nhiễm trùng, quy đầu bị kích ứng,viêm mạc dương vật, có nguy cơ bị ung thư dương vật.

- Do đó người bệnh nên lựa chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để thức hiện.

► Lợi ích của việc cắt bao quy đầu:

♦ Giúp kéo dài thời gian quan hệ, phòng tránh chứng rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

♦ Tránh khỏi các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới, bệnh xã hội khác.

♦ Giúp nam giới vệ sinh dương vật dệ dàng, dương vật phát triển đặt kích thước “to và dài” hơn.

♦ Giảm đến 95% khả năng lây nhiễm bệnh phụ khoa và các bệnh lây qua đường tình dục.

 NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để hỏi bác sĩ về quy trình cắt bao quy đầu.

► Lý do nam giới trưởng thành nên cắt bao quy đầu?

- Một số đàn ông chọn tiểu phẫu bao quy đầu vì họ nghĩ nếu dương vật đã cắt bao quy đầu sẽ trở nên nhạy cảm hơn và cải thiện chuyện giường chiếu. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại nhận thấy điều này khá mâu thuẫn. Các chuyên gia nhận định dương vật có thể giảm nhẹ về độ nhạy cảm sau khi cắt bao quy đầu.

- Dưới đây là một số lý do y khoa khuyến khích đàn ông nên thực hiện cắt bao quy đầu:

♦ Dài/hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu bao lấy dương vật quá chặt và khó có thể để đưa về vị trí ban đầu.

♦ Ung thư dương vật: Mặc dù là bệnh hiếm gặp nhưng ung thư dương vật được ghi nhận ít xuất hiện hơn khi “cậu nhỏ” được thực hiện tiểu phẫu bao quy đầu;

Việc cắt bao quy đầu ở nam giới có thể được thực hiện nhờ lợi ích giảm được nguy cơ các bệnh STD và HIV nhưng bạn nên nhớ, tiểu phẫu cắt bao quy đầu không thể thay thế cho các biện pháp an toàn tình dục khác.

►  Bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định vì có thể sẽ xuất hiện những khoản chi phí phát sinh cũng như cảm giác khó chịu và các rủi ro gắn liền sau khi thực hiện tiểu phẫu. Một lưu ý cần nhớ là dương vật đã cắt bao quy đầu có thể không giúp bạn cải thiện được chuyện giường chiếu.

 Trên đây là một số điều cơ bản mà các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã đưa ra cho bạn về vấn đề cắt bao quy đầu. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn, Mọi thắc mắc nam giới có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới hay liên hệ đến hotline: (028) 38 77 99 66 để nhận được những tư vấn nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan