6 Dấu Hiệu Viêm Bàng Quang Ở Nam Giới Dễ Nhận Biết

   Viêm bàng quang là một trong các bệnh lý về đường tiết niệu ở nam giới ảnh hưởng xấu đến chức năng bài tiết nước tiểu. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài không chữa trị đúng lúc sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng thận, suy thận, viêm tuyết tiền liệt, thậm chí tử vong.

  Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang và phòng ngừa bệnh không hề khó nếu bạn tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh.

Nhận dạng 6 dấu hiệu viêm bàng quang điển hình

 Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ, khi bị viêm bàng quang nam giới sẽ có 6 dấu hiệu điển hình như sau:

     Rối loạn tiểu tiện: Người bệnh có cảm giác buồn tiểu thường xuyên nhưng khi đi tiểu thì lượng nước tiểu thải ra rất ít, đôi khi thấy bỏng rát, tiểu đau. Trường hợp nặng hơn sẽ khiến người bệnh mất tự chủ khi đi tiểu. 

  Đau lưng: Viêm bàng quang làm cho số lượng bạch cầu trong xương tăng cao, gây ra hỗn loạn định. Do đó, người bệnh thường cảm thấy đau lưng âm ỉ, đau đầu, mệt mỏi, khó chịu.

  Đau xương chậu: Xương chậu có thể đau nhức nhối do cơ quan vùng chậu bị căng tức do viêm bàng quang gây ra. Nặng hơn, nam giới sẽ thấy nóng rát dương vật.

Dấu hiệu nhận biết viêm bàng quang ở nam giới thế nào?

  Đau bụng dưới: Do bàng quang bị kích thích sẽ có thể khiến vùng bụng dưới của người bệnh thường xuyên trong tình trạng căng tức, đau đớn.

  Nước tiểu không bình thường: Không chỉ lượng nước tiểu thay đổi, nếu quan sát kỹ người bệnh sẽ thấy nước tiểu biến đổi về màu sắc. Lúc này, nước tiểu thường có màu vàng đậm hoặc trắng đục, nặng hơn nữa có thể tiểu ra máu.

     Sốt cao: Không ít người bệnh do sức ép của viêm bàng quang quá lớn sẽ xảy ra dấu hiếu sốt cao. Có thể đây là triệu chứng của nhiễm trùng thận rất nguy hiểm mà người bệnh nên cảnh giác.

      Nếu phát hiện viêm bàng quang ở giai đoạn đầu sẽ rất dễ chữa trị, song nhiều người bệnh thường chủ quan, xem thường, nhầm lẫn bệnh mà không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.  NHẤP VÀO ĐÂY để tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh viêm bàng quang.

Những nguy hại mà bệnh viêm bàng quang ở nam giới gây ra

  Theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bệnh viêm bàng quang nếu không chữa trị kịp thời thì có thể dẫn đến những nguy hại sau:

Đau tinh hoàn: Những nguy hại bất cập và cách điều trị Nhiễm trùng thận, suy thận: Viêm bàng quang kéo dài là tác nhân chính gây ra nhiễm trùng thận và suy thận.

Đau tinh hoàn: Những nguy hại bất cập và cách điều trị Tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm khác: Các tác nhân gây viêm bàng quang có thể xâm nhập các bộ phận khác gây ra bệnh viêm nhiễm như viêm túi tinh, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo,…

Đau tinh hoàn: Những nguy hại bất cập và cách điều trị Thiếu máu: viêm bàng quang sẽ gây tiểu ra máu, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ mất máu và thiếu máu kéo dài.

Đau tinh hoàn: Những nguy hại bất cập và cách điều trị Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt: Bệnh viêm bàng quang thường gây ra các triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu ra máu,... Những triệu chứng trên sẽ gây không ít khó khăn cho người bệnh.

Đau tinh hoàn: Những nguy hại bất cập và cách điều trị Dẫn đến vô sinh: Khi bị viêm bàng quang người bệnh sẽ bị giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng yếu. Trường hợp nặng có thể bị rối loạn cương dương, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

  Như vậy, có thể nói rằng bệnh viêm bàng quang có thể gây ra những biến chứng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống người bệnh. Để điều trị viêm bàng quang nhanh chóng, kịp thời thì ngay khi thấy những triệu chứng kể trên người bệnh cần đến ngay các cơ chuyên khoa để khám chữa trị, tránh tình trạng bệnh chuyển biến mức độ nặng.

 Trao đổi thêm với các bác sĩ về chi phí hỗ trợ điều trị viêm bàng quang

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là một trong những địa chỉ uy tín chuyên hỗ trợ chữa trị bệnh viêm bàng quang bằng thuốc chống lây nhiễm và đối với những trường hợp nặng sẽ tiến hành phẫu thuật để khắc phục hoàn toàn bệnh lý.

Đa Khoa Âu Á là địa chỉ khám chữa trị bệnh viêm bàng quang uy tín, chất lượng.

  Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, thành công trong nhiều trường hợp hỗ trợ chữa trị các bệnh ở đường tiết niệu, đặc biệt là bệnh viêm bàng quang.

  Ngoài ra, phòng khám còn trang bị hệ thống máy móc tối tân, luôn cập nhật những kiến thức, phương pháp chữa trị mới để phục vụ tốt cho việc chữa trị bệnh viêm bàng quang. Cùng với dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, xem quyền lợi khách hàng là trên hết, chi phí hợp lý (luôn báo trước cho người bệnh), vì vậy người bệnh khi đến khám chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đều cảm thấy hài lòng và tin tưởng.

  Bên trên là những chia sẻ về dấu hiệu và nguy hại của bệnh viêm bàng quang. Mọi câu hỏi thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ ngay thông qua  MỤC TƯ VẤN BÊN DƯỚI ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan