Bao Quy Đầu Bình Thường Là Như Thế Nào?

        Vì là bộ phận giữ vai trò chủ chốt trong hệ thống sinh sản vì thế mà những vấn đề liên quan đến bao quy đầu luôn được cánh mày râu quan tâm và tìm hiểu cụ thể. Khi mà các bệnh về bao quy đầu ngày càng phổ biến thì thắc mắc của phần lớn nam giới hiện nay là như thế nào là một bao quy đầu bình thường? Ngay sau đây các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ trình bày cụ thể hơn trong chuyên mục tư vấn sức khỏe ngoại khoa nam giới ngày hôm nay.

BAO QUY ĐẦU BÌNH THƯỜNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?

      Khi đến độ tuổi trưởng thành, phần bao quy đầu của nam giới sẽ tự tụt xuống để lộ quy đầu lúc cương cứng. Đây được cho là một bao quy đầu bình thường khi nằm trong rãnh quy đầu, không che mất phần quy đầu và không có biểu hiện gì khác thường hay cả khi “cậu bé” cương cứng hay ỉu xìu. Ngược lại, nếu không phải như vậy thì tức là bao quy đầu đã có vấn đề, nam giới nên tiến hành kiểm tra và thăm khám ngay.

       Dưới đây là những dấu hiệu của bao quy đầu không bình thường cánh mày râu nên biết:

   Dài bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu dài, nằm sát lỗ niệu đạo, trùm kín đầu dương vật và không thể lột xuống một cách tự nhiên nhưng có thể dùng tay để lột bao quy đầu xuống được.

   Hẹp bao quy đầu: Lúc này bao quy đầu che phủ gần hết quy đầu, chỉ lộ ra một chút ở lỗ tiểu, khi cương dương không thể tự tụt xuống, thậm chí dùng tay cũng không kéo xuống được khiến cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục gặp nhiều khó khăn và không thể phát triển bình thường được.

Bao quy đầu bình thường và không bình thường

  Nghẹt bao quy đầu: Khi bao quy đầu có thể tự lột xuống mà không thể tự tụt trở lại, ngay cả khi dùng tay lộn lên về vị trí ban đầu, tạo vòng thắt ở rãnh quy đầu và gây cản trở tuần hoàn, ứ dịch dẫn tới phù nề ở quy đầu và bao quy đầu, các bác sĩ gọi đây là tình trạng nghẹt bao quy đầu.

  Viêm bao quy đầu: Là tình trạng bao quy đầu nổi mụn, sưng tấy, gây cảm giác đau đớn cho nam giới kèm theo hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu và tiết nhiều dịch nhầy có mùi hôi khó chịu. Khi viêm nhiễm nặng có thể gây lỡ loét dẫn đến hiện tượng đau nhức và khó tiểu tiện.

    Các bác sĩ chuyên khoa khuyên cánh mày râu, nên để ý nhiều hơn đến bộ phận sinh dục, ít khi bước qua tuổi trưởng thành nên thăm khám kiểm tra tình trạng "cậu nhỏ" một lần để biết nó có phát triển và hoạt động bình thường hay không, nếu không sẽ có biện pháp xử lý, khắc phục ngay. 

 Hãy trình bày những thắc mắc về vấn đề bao quy đầu với các bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN dưới đây.

CẦN LÀM GÌ KHI BAO QUY ĐẦU KHÔNG BÌNH THƯỜNG?

     Thực tế có nhiều nam giới cho rằng, các hiện tượng bao quy đầu không bình thường trên chỉ gây mất thẩm mỹ cho “cậu nhỏ”, không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, các trường hợp bao quy đầu không bình thường nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời rất dễ gây viêm nhiễm hệ thống đường sinh sản, thậm chí là nguyên nhân dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến tín mạng.

      Do đó, hay khi phát hiện những dấu hiệu không bình thường của bao quy đầu, nam giới nên tìm đến các cơ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, tùy thuộc vào trường hợp bệnh lý mà bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp điều trị khác nhau như:

  Đối với các trường hợp dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu: Các bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu không đau bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Đây là phương pháp tốt  để xử lý các trường hợp bao quy đầu không bình thường hiệu quả, ít gây biến chứng, vết cắt thẩm mỹ, ít đau, ít chảy máu,…

Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại

    Đối với trường hợp viêm bao quy đầu: Để giúp bao quy đầu bình thường trở lại cho nam giới, các bác sĩ kết hợp giữa việc dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, viba,...) để tiêm viêm, giảm đau và lưu thông mạch huyết,... Với trường hợp viêm nhiễm nặng hơn, lúc này sẽ thực hiện cắt bao quy đầu để điều trị bệnh nhanh khỏi.

      Hiện tại, Đa Khoa Âu Á đang ứng dụng rất có hiệu quả phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hùng hậu, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về bao quy đầu và hệ thống trang thiết bị máy móc, phòng thủ thuật hiện đại, vô khuẩn,... đã thực điều trị thành công cho hàng trăm ca gặp các vấn đề bất thường về cậu nhỏ.

     Đặc biệt, dịch vụ y tế tại đây luôn chất lượng, chế độ bảo mật thông tin tuyệt đối, thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhưng mức chi phí vô cùng hợp lý,... vì thế người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi.

 Nếu bạn còn thắc mắc về tình trạng bao quy đầu bình thường hay không bình thường là như thế nào, nam giới có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn miễn phí. Tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí : (028) 38 77 99 66 để trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa bao quy đầu.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan