Bệnh da liễu là gì? Nguyên nhân và cách chữa bệnh hiệu quả

  Bệnh da liễu dù không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại tác động trực tiếp lên bề mặt da, làm ảnh hưởng tâm lý và khiến cho người bệnh cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp. Dù số lượng người mắc bệnh là không ít nhưng với nhiều người bệnh da liễu vẫn còn là khái niệm mới mẻ, còn mơ hồ.

  Bài viết này chúng tôi sẽ giúp cho các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề bệnh da liễu là gì, nguyên nhân và cách chữa bệnh da liễu.

XEM THÊM:

  Tư vấn bệnh da liễu tại Phòng Khám Da liễu Âu Á

  Phòng khám chuyên khoa da liễu tốt ở TPHCM

  Khám da liễu ở đâu tốt TPHCM

 

BỆNH DA LIỄU LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN BỊ BỆNH DA LIỄU?

  Bệnh da liễu là các bệnh xảy ra trên bề mặt da, do nhiều nguyên nhân từ yếu tố môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt cho đến sinh lý của mỗi cá nhân người bệnh gây nên, làm cho da bị kích ứng hoặc bị viêm.

    Một số bệnh da liễu phổ biến

  1.  Bệnh vẩy nến: Đây là một bệnh lý thường gặp ở cả nam và nữ, do sự rối loạn nội tiết tạo thành các vảy màu bạc, gây ra cảm giác khô ngứa, đau đớn. Vẩy nến có thể xảy ra ở nhiều vị trí trên cơ thể, nhưng thường xuất hiện ở da đầu, đầu gối, cùi chỏ,…

  2.  Bệnh bạch biến: Bệnh mang yếu tố di truyền và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Do đặc trưng của nước ta là khí hậu nhiệt đới nên nguy cơ mắc bệnh càng cao hơn.

  Biểu hiện của bệnh bạch biến là các vùng da màu trắng do mất hoàn toàn sắc tố da, chúng có kích thước khác nhau từ vài milimet đến vài centimet, hình tròn hoặc không có hình dạng gì, bề mặt da trơn láng, có thể lẫn với màu của da bình thường.

Bệnh da liễu là các bệnh xảy ra trên bề mặt da, do nhiều nguyên nhân từ yếu tố môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt

Bệnh bạch biến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp và tâm lý người bệnh.

  3.  Ngoài ra, còn một số bệnh da liễu khác như: lang beng, nổi mề đay, mụn trứng cá, mụn cóc, nấm da, chàm,…

    Nguyên nhân của bệnh da liễu:

Nguyên nhân bệnh da liễu bao gồm :

    Do vi khuẩn:

  +  Vi khuẩn tồn tại trong lỗ chân lông hoặc nang tóc.

  +  Nấm, ký sinh trùng, hoặc các vi sinh vật xuất hiện trên da.

  +  Suy yếu hệ thống miễn dịch.

    Do di truyền:

  +  Gen và di truyền tình trạng da nhạy cảm.

  +  Tiền sử gia đình dễ bị dị ứng hoặc các bệnh về da.

    Do sinh hoạt không lành mạnh:

  +  Chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh.

  +  Hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn quá yếu.

  +  Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài.

  +  Tiếp xúc với chất gây dị ứng, gây kích thích hoặc bị lây bệnh da liễu từ người khác;

  +  Tình trạng stress hoặc thói quen hút thuốc lá.

  +  Bạn bị thừa cân làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về da như bệnh vẩy nến.

CÁCH CHỮA BỆNH DA LIỄU NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

  Hiện nay bệnh da liễu xuất hiện ngày càng phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trong điều kiện khí hậu có phần oi bức tại TPHCM lại là một trong những yếu tố rất dễ khiến cho chúng ta dễ bị các vấn đề về da.

  Chính vì vậy khi phát hiện những triệu chứng bất thường thì người bệnh cần đến ngay những phòng khám chuyên khoa da liễu để được các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra cách chữa bệnh da liễu thích hợp để bảo vệ sức khỏe cho làn da của mình.

    Các phương pháp điều trị bệnh da liễu phổ biến là:

  - Dùng thuốc kháng sinh.

  - Dùng thuốc bôi.

  - Điều trị bằng laser.

  - Tiêm vitamin.

    Những lưu ý khi điều trị bệnh da liễu:

    Người bệnh không được tự ý dùng thuốc khi chưa tham vấn các bác sĩ chuyên khoa để điều trị bệnh da liễu , vì mỗi căn bệnh da liễu đều có phương pháp điều trị khác nhau và việc sử dụng thuốc không hợp lý có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, lúc đó việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

    Không được gãi và tác động vào vùng da bị viêm nhiễm vì như vậy có thể gây tổn thương, viêm loét và nhiễm trùng.

    Chú ý vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày, không dùng các chất xà phòng và dung dịch vệ sinh gây kích ứng da.

    Không mặc quần áo quá ôm sát.

    Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân.

    Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau củ quả. Không ăn các đồ cay nóng, hạn chế dùng bia, rượu, cà phê và các chất kích thích.

    Không thức khuya.

    Mặc áo khoác và giày bảo hộ khi chạy xe.

  CHỮA BỆNH DA LIỄU HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM DA LIỄU ÂU Á                 

  Tại TPHCM thì người bệnh có thể đến và chữa bệnh da liễu tại Phòng Khám Da liễu Âu Á, 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu trực tiếp thăm khám và điều trị, ngoài ra phòng khám còn được trang bị các máy móc tiên tiến, cam kết mang lại hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Bệnh da liễu là các bệnh xảy ra trên bề mặt da, do nhiều nguyên nhân từ yếu tố môi trường, chế độ ăn uống, sinh hoạt

Chữa bệnh da liễu an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám chuyên khoa Da liễu Âu Á

  Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể biết được bệnh da liễu là gì và biết được nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị thích hợp.

  Nếu bạn còn muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thì có thể gọi điện thoại trực tiếp vào hotline 028.38.777 515 hoặc để lại thông tin và lời nhắn ở bảng Tư vấn trực tuyến bên dưới, các chuyên gia sẽ liên hệ với bạn.

 

Phòng khám bệnh da liễu ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan