Bệnh sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Bài viết được bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (Bác sĩ CKI, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á) tham vấn.

Với cánh mày râu, bộ phận sinh dục đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cơ quan sinh sản. Bộ phận này rất nhạy cảm, dễ mắc các bệnh sinh dục nhất là khi vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Dù bệnh sinh dục ở mức độ nào đi chăng nữa cũng khiến nam giới khó chịu, ngứa ngáy, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng và sức khỏe sinh sản. TƯ VẤN NHANH TẠI ĐÂY (Miễn phí, bảo mật)

Bệnh sinh dục là gì? Dấu hiệu bệnh sinh dục thường gặp

Hiện nay, có rất nhiều bệnh sinh dục nam gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống tình dục của nam giới. Các thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh sinh dục có xu hướng ngày càng gia tăng và nguyên nhân chủ yếu do:

- Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và sau quan hệ tình dục.

- Quan hệ tình dục không an toàn nên dễ mắc bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới, bệnh xã hội.

- Lạm dụng đồ chơi tình dục, thủ dâm quá mức khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương.

- Sử dụng các chất kích thích có hại cho cơ quan sinh sản.

Dưới đây là các bệnh sinh dục nam thường gặp nhất:

1. Bệnh về bao quy đầu

Bao quy đầu là phần bao bọc bên ngoài dương vật giúp bảo vệ cơ quan này khỏi các tác động từ bên ngoài, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm men, bựa sinh dục có hại. Dấu hiệu bệnh sinh dục liên quan đến bao quy đầu thường gặp gồm:

Bệnh sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Hình ảnh bệnh về bao quy đầu ở nam

– Dài bao quy đầu: Lớp da quy đầu dài trùm kín phần quy đầu nên nam giới sẽ khó lộ ra được quy đầu dương vật ngay cả khi cương cứng. Nam giới sẽ phải dùng tay kéo xuống gây cảm giác đau rát, khó đi tiểu, quan hệ đau.

– Hẹp bao quy đầu: Bệnh sinh dục này thường xuất hiện kèm theo các sẹo xơ khiến phần da quy đầu không tự tuột xuống được, có thể dẫn đến hiện tượng rách bao quy đầu khi thủ dâm hoặc quan hệ.

– Viêm bao quy đầu: Vi khuẩn, nấm men có hại gây viêm bao quy đầu với biểu hiện sưng tấy đỏ, lở loét, đau rát, chảy dịch mủ, máu.

– Nghẹt bao quy đầu: Hiện tượng bao quy đầu không thể kéo hoàn toàn về phía trước để che kín đầu dương vật, thậm chí khó có thể kéo xuống gốc. Ở mức độ nặng có thể gây sưng tấy, tím tái quy đầu.

icon  Các dấu hiệu bệnh bao quy đầu của bạn như thế nào? Miêu tả ngay với bác sĩ chuyên khoa tại khung chat dưới đây để được tư vấn nhanh chóng, miễn phí.

2. Bệnh về tinh hoàn

Tinh hoàn có chức năng sản xuất tinh trùng và tiết ra nồng độ hormone nam, duy trì quá trình sinh sản của nam giới. Đây là bộ phận dễ bị tổn thương và mắc các bệnh sinh dục nam.

– Viêm tinh hoàn: Biểu hiện sưng đau ở một hoặc hai bên tinh hoàn, cảm giác tức nặng, tinh hoàn bị cứng, đau khi đi lại, tiểu tiện hoặc quan hệ tình dục.

– Viêm mào tinh hoàn: Tình trạng sưng, viêm nhiễm xảy ra ở khu mào tinh khiến cánh mày râu bị sốt cao, mệt mỏi, đau tinh hoàn, bụng dưới, bẹn, ngứa tinh hoàn.

– Xoắn tinh hoàn: Tinh hoàn bị xoắn, tự quay quanh trục khiến máu không di chuyển vào nuôi tinh hoàn được. Đây là nguyên nhân khiến người bệnh đau tinh hoàn dữ dội, đột ngột, sưng bìu, tinh hoàn bị lệch nhau.

3. Rối loạn chức năng tình dục

Đây cũng là nhóm bệnh sinh dục nam phổ biến hiện nay, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

– Yếu sinh lý: Suy giảm chức năng sinh lý khiến nam giới khó đạt được sự cương cứng khi quan hệ tình dục, đau khi quan hệ, dễ bị xuất tinh sớm, thậm chí mất hẳn hưng phấn tình dục.

– Liệt dương: Dương vật khó hoặc không thể cương cứng để đưa vào âm đạo quan hệ tình dục. Liệt dương khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, đau khi quan hệ.

– Rối loạn cương dương: Khi mắc bệnh sinh dục nam này dương vật sẽ khó cương cứng hoặc cương cứng nhưng dễ bị mềm, nhanh xuất tinh.

  icon Nếu bạn cảm thấy bài viết quá dài, không đủ thời gian đọc tiếp hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa ngay tại khung chat dưới đây.

4. Các bệnh lây qua đường tình dục

Quan hệ tình dục không an toàn, lối sống tự do, phóng khoáng khiến tỷ lệ mắc các bệnh xã hội cũng cao hơn.

– Sùi mào gà: Bệnh xã hội này do virus HPV gây nên với những nốt mụn sùi giống như hoa súp lơ, mào gà. Mụn này dễ bị trầy xước, lở loét, đau rát, ấn tay vào có máu, dịch mủ, gây mùi hôi thối.

– Mụn rộp sinh dục: Virus HSV gây mụn rộp khiến bộ phận sinh dục, miệng, mắt, hậu môn, tay, chân… người bệnh nổi lên các nốt mụn nước, dễ bị vỡ ra, chảy máu, dịch mủ, đau rát, khó chịu, sưng hạch bạch huyết, sốt.

Bệnh sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Các bệnh sinh dục nam dễ lây qua đường tình dục không an toàn

– Lậu: Dấu hiệu bệnh sinh dục nam này thường là ra dịch niệu đạo màu vàng hoặc xanh giống như mủ vào buổi sáng, đau rát khi đi tiểu, đau quy đầu, tinh hoàn, tiểu ra máu hoặc mủ.

– Giang mai: Săng giang mai khiến người bệnh xuất hiện những vết loét không đau, nốt phát ban trên da, đau khớp, sốt, nghiêm trọng có thể gây mất thị lực, thính giác. Ở mức độ nặng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nội tạng cơ thể, đe dọa tính mạng người mắc.

– Chlamydia: Vi khuẩn Chlamydia là nguyên nhân khiến người bệnh ra nhiều dịch màu vàng hoặc xanh, đau tinh hoàn, đau khi xuất tinh, nóng rát khi đi tiểu, sốt…

Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị các bệnh sinh dục khác như: Cong vẹo dương vật, dương vật ngắn, nhỏ, co rút dương vật. Hoặc các bệnh đường tiết niệu như viêm bàng quang, niệu đạo, tuyến tiền liệt…

Qua những thông tin trên đây chắc hẳn nam giới đã biết được bệnh sinh dục là gì? Vì các bệnh sinh dục là rất nhiều và dễ mắc phải, do đó việc phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh sinh dục và điều trị ngay là rất quan trọng. Nếu bạn không thể tự mình nhận biết được các dấu hiệu bệnh mình đang gặp phải do bệnh gì gây nên hãy bấm ngay vào khung chat bên dưới/ để lại SDT bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí sau 3s.

Bệnh sinh dục nguy hiểm không?

Bệnh sinh dục nguy hiểm không? Mắc các bệnh sinh dục nào đi chăng nữa nếu không chữa trị sớm cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm:

++ Các bệnh này làm ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý người mắc, khiến họ e ngại, tự ti, sợ hãi.

++ Ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, khiến họ khó có thể tập trung.

++ Suy giảm ham muốn tình dục, đau khi xuất tinh, quan hệ. Về lâu dài dễ tan vỡ hạnh phúc gia đình.

++ Là nguyên nhân làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn nam.

Phương pháp điều trị bệnh sinh dục hiệu quả

Để điều trị bệnh sinh dục hiệu quả bác sĩ thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiệu quả như sau:

● Dùng thuốc: Thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau được chỉ định với các trường hợp bị bệnh đường sinh dục mức độ nhẹ nhằm loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng. Đơn thuốc do bác sĩ kê, người bệnh không được tự ý mua thuốc về uống.

● Cắt bao quy đầu công nghệ Hàn Quốc: Nếu bệnh sinh dục do các bệnh về bao quy đầu buộc phải cắt bao quy đầu kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để loại bỏ lớp da thừa, giúp “cậu nhỏ” trở lại trạng thái bình thường.

● Vật lý trị liệu: Kết hợp chiếu tia sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang nhằm tăng mức độ thẩm thấu của thuốc, tăng cường chức năng tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe cho nam giới.

● Chặn dây thần kinh lưng dương vật: Chỉ định với các trường hợp bị bệnh sinh dục do rối loạn xuất tinh. Bác sĩ thắt chọn lọc dây thần kinh lưng dương vật để tránh tình trạng quá nhạy cảm khi quan hệ.

● Phương pháp CRS: Sử dụng hiệu ứng dẫn nhiệt, sóng xạ tần để tác động trực tiếp đến vùng bệnh vùng tiết niệu bị tổn thương, tăng cường khả năng thẩm thấu đến các tế bào, nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể, làm lành vết thương nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

● Công nghệ hiện đại chữa bệnh xã hội: ALA – PDT (sùi mào gà), DHA cải tiến (lậu), miễn dịch sinh học INT (mụn rộp sinh dục),… là các phương pháp tiên tiến với ưu điểm xác định chính xác vị trí tổn thương, loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng, không đau, không để lại sẹo.

  icon Lưu ý: Mỗi phương pháp điều trị bệnh sinh dục có mức chi phí khác nhau, muốn biết chính xác bệnh tình của bạn hết bao nhiêu tiền hãy bấm ngay vào khung chat dưới đây hoặc để lại SDT để được bác sĩ gọi lại tư vấn miễn phí.

Địa chỉ điều trị bệnh ngoại khoa nam uy tín ở Tp HCM

Nếu bạn đang không biết điều trị các bệnh sinh dục nam ở đâu thì có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á ở địa chỉ 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh. Đây là phòng khám ngoại khoa nam nên đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng:

Bệnh sinh dục là gì? Có nguy hiểm không?

Âu Á - địa chỉ chữa bệnh uy tín ở Tp HCM

- Tay nghề y bác sĩ giỏi chuyên môn, thường xuyên được nâng cao trình độ.

- Đầy đủ các phòng chức năng sạch sẽ, vô trùng, kép kín.

- Trang thiết bị y tế hiện đại, được chú trọng đầu tư.

- Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, không rườm rà như bệnh viện công.

- Bảo mật thông tin bệnh nhân, chi phí khám bệnh đúng quy định niêm yết.

Bệnh nhân đặt lịch hẹn sớm nhận được những ưu đãi từ phòng khám:

❥ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

❥ Được miễn phí sổ khám bệnh.

❥ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

☏ Hệ thống tư vấn: Mọi người gọi điện đến số (028) 38 77 99 66 hoặc vào bảng chat online để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến [TẠI ĐÂY]

☛ Đến trực tiếp địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh để đăng ký khám chữa bệnh giúp tiết kiệm được thời gian tối đa và không phải chờ đợi lâu.

Trên đây là những thông tin về bệnh sinh dục nam. Để được đặt lịch khám bệnh ưu tiên bạn có thể bấm vào khung chat dưới đây. Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc liên tục từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả T7, CN.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan