Bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung: nguyên nhân và biểu hiện

  

       Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm có mức độ lây lan nhanh chóng và là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng, khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng của chị em. Không những thế, những triệu chứng đau đớn, khó chịu mà sùi mào gà gây ra là nỗi ám ảnh và là nỗi khiếp sợ của những ai đang mắc căn bệnh này. 

Liên hệ bất cứ khi nào để được tư vấn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở CỔ TỬ CUNG

 

       Nói về nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà ở cổ tử cung, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Âu Á cho biết, có hơn 90% những trường hợp mắc sùi mào gà ở cổ tử cung là do lây nhiễm qua đường tình dục, khi quan hệ không dùng bao cao su với người bị mắc bệnh thì vi rút HPV ở dương vật bạn tình tấn công trực tiếp vào tử cung khi giao hợp.

  

 

   Chị em mắc sùi mào gà ở các vị trí khác như: tay, miệng, mắt... do vô tình dùng tay vệ sinh vùng bệnh bị trầy xước rồi thụt rửa âm đạo, virut sẽ tấn công vào tử cung hoặc có thể do sùi mào gà ở phía ngoài bộ phận sinh dục phát triển mạnh mẽ, khi vệ sinh vùng kín do thói quen thụt rửa âm đạo nên chị em đã vô tình đưa vi rút HPV vào phía trong cổ tử cung.

   Ngoài ra, việc không phát hiện và được hỗ trợ điều trị sùi mào gà kịp thời hoặc hỗ trợ không đúng cách khiến  sùi mào gà ăn sâu vào bên trong cổ tử cung và gây bệnh.

 

BIỂU HIỆN CỦA SÙI MÀO GÀ Ở CỔ TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO?

 

      Virut sùi mào gà biểu hiện không hoàn toàn như nhau trên cơ thể nam và nữ và khác nhau giữa các bộ phận nhiễm bệnh trên cơ thể (mắt, mũi, miệng, hậu môn...). Đối với nữ giới bệnh có diễn biến khá âm thầm, trong thời gian ủ bệnh thường không có triệu chứng điển hình, không đau, không ngứa và không có biểu hiện gì rõ ràng.

  Triệu chứng sùi mào gà ở nữ giới thường có biểu hiện ở bộ phận sinh dục ngoài như môi lớn, môi nhỏ, hậu môn, nhưng cũng có trường hợp sùi mào gà phát triển cả bên trong ống âm đạo và cổ tử cung.

  Tử cung là bộ phận nằm giữa bàng quang và trực tràng, do nằm sâu bên trong nên khi mắc sùi mào gà chị em sẽ khó phát hiện hơn, chỉ khi tổn thương quá lớn u nhú bị vỡ gây chảy máu hoặc khi thăm khám phụ khoa chị em mới có thể phát hiện được.

    Khi bị sùi mào gà, cổ tử cung sẽ xuất hiện những u nhú màu hồng tươi, mềm, dễ chảy máu, khi liên kết và phát triển lớn thành màng có hình dạng như mào gà hoặc hoa súp lơ, chị em sẽ thấy hiện tượng chảy máu khi quan hệ tình dục hoặc khi thụt rửa âm đạo.

 

 

 

  Vì vậy, khi thấy xuất hiện những u sùi xung quanh âm đạo mà không biết mắc bệnh gì hoặc quan hệ không an toàn với trên hai bạn tình và phát hiện những triệu chứng bất thường ở tử cung, chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để  tiến hành kiểm tra cổ tử cung nhằm phát hiện sùi mào gà ở cổ tử cung một cách sớm . Từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp tránh để bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, đặc biệt là biến chứng ung thư cổ tử cung.

ĐA KHOA ÂU Á – ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ  BỆNH SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ

 

    Hiện nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, chị em không khó để tìm được một địa chỉ uy tín để hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên không ít chị em đã vô tình chọn nhầm những địa chỉ không đảm bảo để hỗ trợ điều trị sùi mào gà khiến "tiền mất tật mang". Vì vậy, nếu không may bị mắc sùi mào gà, chị em có thể lựa chọn phòng khám Đa khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị sùi mào gà kịp thời, nhanh chóng, an toàn. 

  Trong nhiều năm qua, việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở nhiều phòng khám, bệnh viện chủ yếu bằng phương pháp truyền thống như dùng tia laser hay áp lạnh, đốt điện cao tần... Tuy nhiên các phương pháp này cũng có những hạn chế định như chỉ hỗ trợ điều trị các triệu chứng nốt sùi bên ngoài, thường gây đau đớn, để lại sẹo xấu, thời gian hồi phục lâu, không cẩn thận thì khả năng viêm nhiễm rất cao.

  Cho đến nay, cũng với sự phát triển mạnh mẽ của y học, phòng khám Đa khoa Âu Á cũng không ngừng áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến, trong đó phòng khám đã tiếp cận và ứng dụng thành công phương pháp ALA – PDT trong hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà. Hơn nữa, ưu điểm nổi trội của phương pháp ALA – PDT là có thể hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở những vị trí dễ tổn thương như cổ tử cung, âm đạo, quy đầu, dương vật… mà không làm tổn thương đến các chức năng của các bộ phận này. Với những ưu điểm vượt trội sau đây, mọi người có thể yên tâm chủ động đi tiếp nhận hỗ trợ điều trị sớm sùi mào gà ở cổ tử cung

 

 

ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP ALA - PDT

 

   Vết thương nhỏ: Sử dụng ánh sáng cảm quang, máy nội soi tiếp cận chính xác phạm vi mắc bệnh, không sử dụng dao kéo nên hạn chế được những tổn thương không cần thiết, đảm bảo thẫm mỹ.

   Áp chế mầm bệnh: Tiêu diệt được những nốt sùi tận sâu bên trong cổ tử cung, diệt bỏ chính xác và nhanh chóng các mảng sùi có diện tích lớn, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

 

   Có thể kết hợp hiệu quả với những liệu pháp khác: đối với những bệnh nhân sùi mào gà, khi mảng sùi quá lớn, thì sau khi áp dụng các biện pháp tiểu phẫu để loại trừ sùi, thì làm tiếp tục phương pháp ALA - PDT. 

    Thời gian hồi phục nhanh: Phương pháp ALA - PDT không đụng đến dao kéo nên không tạo vết thương hở, bệnh không cần nằm viện và có thể ra sau thời gian nghĩ dưỡng sức, thời gian hồi phục bệnh nhanh .

  

  Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức hữu ích, chủ động đi khám và tiếp nhận hỗ trợ điều trị từ bác sĩ. Nếu còn thắc mắc, vui lòng NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN để các bác sĩ của chúng tôi giúp đỡ bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan