Bệnh Tiểu Buốt Là Triệu Chứng Của Những Bệnh Lý Nguy Hiểm Nào?

Tiểu buốt là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau gây nên. Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan và không nhận thấy sự cần thiết của việc thăm khám kiểm tra y tế sớm. Đến khi xảy ra nhiều biến chứng trầm trọng mới vội vàng thực hiện can thiêp khiến quá trình điều trị trì hoãn và khó khăn hơn.

Vậy đi tiểu buốt là dấu hiệu bệnh gì và phương pháp điều trị ra sao bài viết dưới đây các chuyên gia có những chia sẻ cụ thể.

Trò chuyện riêng với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới. (Nội dung cuộc trò chuyện được bảo mật an toàn)

TIỂU BUỐT Ở NAM GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

    Tiểu buốt khiến nam giới thường ngại đi tiểu hoặc sợ tiểu nhịn tiểu, không thể tập trung công việc, gây mất ngủ (do tiểu đêm nhiều), ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản của người bệnh.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa Âu Á tiểu buốt ở nam giới có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

 Do chấn thương: Tai nạn gây va đập mạnh hoặc té sấp gây chấn thương bên ngoài đến vùng bìu, tinh hoàn có thể gây ra chứng tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau ở nam giới.

 Hẹp niệu đạo: Đường niệu đạo hẹp khiến việc tiểu tiện khó khăn, dòng nước tiểu yếu, tiểu buốt, tiểu rắt, phải rặn để nước tiểu ra. Hẹp niệu đạo có thể do bẩm sinh, sỏi niệu đạo hoặc viêm gây xơ hóa. Nếu không điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm niệu đạo, suy thận,…

 Viêm đường tiết niệu: Sự tấn công của vi khuẩn, virus gây sưng viêm các mô nhạy cảm ở đường tiểu, niệu đạo và bàng quang gây đau đớn, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, mùi hôi. Nếu chậm trễ chữa trị có thể gây viêm thận và nhiễm trùng máu.

Cẩn thận với tình trạng tiểu buốt ở nam giới.

 Viêm bàng quang: Bàng quang có liên quan trực tiếp đến việc tiểu tiện của nam giới, nếu khi cơ quan này bị viêm sẽ gây cảm giác bỏng rát mỗi khi tiểu tiện, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có mùi khai nồng, bị đau ở bụng dưới, tức lưng,….

 Phì đại tuyến tiền liệt: Thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trung niên, sự tăng kích cỡ tuyến tiền liệt sẽ gây sức ép lên bàng quang kích thích tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu nhiều,… nhiễm trùng tái đi tái lại làm suy giảm chức năng thận.

Hẹp bao quy đầu: Phần da quy đầu sẽ bó chặt và quy đầu, từ đó sẽ để lại một lỗ tiểu rất nhỏ, khiến việc thoát nước tiểu ra ngoài khó khăn, đặc biệt là chứng tiểu buốt, tiểu rắt.

 Tiểu đường: Tiểu rắt, tiểu buốt là triệu chứng điển hình của tiểu đường. Qúa trình cơ thể cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa sẽ gây ra triệu chứng này.

Nhiễm trùng thận: Thận là cơ quan bài tiết chính của hệ tiết niệu trong cơ thể. Do đó, khi thận bị nhiễm trùng, chức năng lọc sẽ bị suy giảm, gây rối loạn tiểu tiện ở nam giới gây ra tiểu buốt, tiểu rắt, mót tiểu, sót tiểu, bệnh nặng có thể tiểu mủ hoặc máu,…

 Bệnh lậu: Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây qua đường tình dục. Khi mắc bệnh, ngoài biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu gấp người bệnh còn thấy lỗ niệu đạo sưng, ngứa ngáy, chảy mủ niệu đạo là vào buổi sáng.

Kết nối trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

ĐIỀU TRỊ TIỂU BUỐT HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

    Để điều trị tiểu rắt, tiểu buốt hiệu quả, bên cạnh chủ động phát hiện triệu chứng và đi khám chữa sớm. Người bệnh cần sáng suốt trọng lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh uy tín – đây là yếu tố quyết định đến kết quả chữa trị, sự an toàn cũng như chi phí chữa bệnh.

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh ngoại khoa nam, bệnh xã hội,… phòng khám Đa Khoa Âu Á được các chuyên gia đánh giá là cơ uy tín – chất lượng tại TP. HCM. Do đó, khi đến đây để điều trị tiểu buốt bệnh nhân sẽ hoàn toàn an tâm, bởi:

 Phòng khám được TP. HCM cấp phép hoạt động chính quy

Đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất sạch sẽ, tiện nghi, phòng thủ thuật vô trùng đạt chuẩn quốc tế phòng thuốc đạt chuẩn GPP, cùng với việc đầu tư nhập khẩu trang thiết bị tiên tiến đáp ứng tốt cho quá trình khám chữa bệnh chất lượng cao, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

 Bác sĩ giỏi, tận tâm, hết lòng vì bệnh nhân

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, có hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu và không ngừng trao dồi các phương pháp xét nghiệm, chẩn đoán chính xác và điều trị thành công chứng tiểu buốt.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ ngoại khoa nam giới uy tín của người bệnh.

 Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Xây dựng và áp dụng các liệu trình, phương pháp tiên tiến trong điều trị tiểu buốt, tiểu rắt như: Thuốc tây y, liệu pháp đông – tây y kết hợp, chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang và các thủ thuật ngoại khoa như cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, DHA, phẫu thuật nội soi, mở rộng niệu đạo,….

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp – đảm bảo quyền lợi bệnh nhân

- Không cần chen lấn, xếp hàng bốc số chờ đợi, có thể đặt lịch hẹn thăm khám trước và an tâm khi được nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

- Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng quy định, tư vấn cụ thể phương pháp và các mức phí tương ứng trước khi điều trị, cam kết không phát sinh.

- Được khám bệnh theo mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư, thông tin cá nhân được bảo mật an toàn.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần vô cùng thuận tiện giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp được thời gian đi khám mà không ảnh hưởng đến công việc riêng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề đi tiểu buốt ở nam giới. Nếu có thắc mắc gì các bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan