Bị đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì ?

  Đau một bên tinh hoàn là tình trạng khá phổ biến, không những gây khó chịu trong sinh hoạt mà còn làm ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng. Nguy hiểm hơn đây còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới đáng lo ngại mà nam giới có nguy cơ đang mắc phải. Vậy bị đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì? Các chuyên gia sẽ giúp cánh mày râu giải đáp ngay ở nội dung bài viết dưới đây.

ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

      Vì là hiện tượng xảy ra ở bộ phận quan trọng của hệ thống sinh sản nên nhiều nam giới khi gặp phải tình trạng này đều không khỏi hoang mang, lo lắng. Để giúp đấng mày râu có thể hiểu rõ hơn về triệu chứng này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, đau một bên tinh hoàn có thể là dấu hiệu của một trong số các bệnh lý sau:

  Bị viêm nhiễm hoặc chấn thương: Nếu nam giới bị đau tinh hoàn kèm theo tinh dịch có màu hồng hay đỏ thì có lẽ nam giới đã bị viêm nhiễm hoặc chấn thương ở bộ phận sinh dục.

  Xoắn tinh hoàn: Tình trạng này thường gặp ở những nam giới trong độ tuổi dậy thì, khi bị xoắn tinh hoàn thì ống dẫn tinh sẽ bị tắt, nếu không hỗ trợ điều trị nhanh chóng thì có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn. Thậm chí nhiều trường hợp bắt buộc phải cắt bỏ tinh hoàn.

Đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh gì ?

  Viêm mào tinh hoàn: Sẽ gây đau một bên tinh hoàn và trong bìu còn xuất hiện khối u, khi sờ vào sẽ có cảm giác nóng, nam giới cũng có thể bị tiểu gấp 2, 3 lần so với bình thường, dương vật chảy nhiều dịch mủ màu trắng.

  Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Khi mắc bệnh lý này thì thường sẽ bị đau tinh hoàn bên trái kèm theo tình trạng đau nhức ở vùng bìu, bệnh cần được hỗ trợ điều trị sớm nếu không sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm.

  Ung thư tinh hoàn: Đây là căn bệnh đe dọa trực tiếp đến tính mạng nam giới, bệnh sẽ gây cảm giác đau đớn và kèm theo đau nhức ở vùng bìu, sốt, nếu được hỗ trợ điều trị sớm và kịp thời thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao.

   Nếu tình trạng đau một bên tinh hoàn cứ kéo dài trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý và sinh sản, chính điều này sẽ làm cho hạnh phúc gia đình bạn có nguy cơ bị đỗ vỡ. Do đó, nam giới nên đi khám để các bác sĩ có chuyên môn tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới có thể đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp .

CHỮA ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO?

       Đau một bên tinh hoàn là hiện tượng nguy hiểm, nhưng vẫn có thể khắc phục và điều trị hiệu quả nếu nam giới tiến hành khám chữa sớm. Bệnh nhân sau khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ được bác sĩ khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh lý, từ đó sẽ chỉ định phương pháp tương ứng, cụ thể:

    Chữa đau một bên tinh hoàn bằng nội khoa: Được áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ, do viêm nhiễm gây ra. Thuốc được sử dụng chủ yếu là thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn, nấm.

      Khi điều trị bằng cách này, nam giới cần phải thăm khám kỹ lưỡng và tuân theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, loại thuốc, thời gian sử dụng,... Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống vì sẽ gây ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe.

Điều trị đau một bên tinh hoàn tại Đa Khoa Âu Á

    Chữa đau một bên tinh hoàn bằng ngoại khoa: Khi bị đau một bên tinh hoàn do các bệnh lý nghiêm trọng gây ra thì lúc này sẽ cần đến sự can thiệp của thủ thuật ngoại khoa. Đặc biệt, đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn sẽ được phẫu thuật cố định thừng tinh hoặc cắt bỏ nếu không chữa sớm sau 1 tiếng đồng hồ phải cắt bỏ.

    Quá trình điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, tỷ mỉ, có nhiều kinh nghiệm và trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại,... nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

      Về vấn đề này, cánh mày râu có thể yên tâm vì Đa Khoa Âu Á chúng tôi hội tụ đội ngũ bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm, từng điều trị thành công cho hàng trăm ca bệnh trước đó. Đồng thời được trang bị hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất tối tân, tiện nghi, đầy đủ cùng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, thời gian làm việc linh hoạt,... nên hứa hẹn sẽ làm hài lòng người bệnh khi đến đây.

  Bạn có thể click vào bảng tư vấn trực tiếp nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh, các chuyên gia của Đa Khoa Âu Á sẽ luôn sẵn sàng trao đổi thêm thông tin trực tiếp với bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan