Biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ giới

 

       Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục, do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, vì vậy việc tìm hiểu những triệu chứng của bệnh lậu để có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời là điều rất cần thiết. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về những biểu hiện của căn bệnh này để mọi người có thể nhận biết sớm và được hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI

 

      Lậu có thể gặp ở cả nam và nữ giới, tuy nhiên tỉ lệ nam giới mắc bệnh lậu cao hơn hẳn so với nữ giới bởi việc quan hệ tình dục với phóng khoáng với nhiều bạn tình hoặc quan hệ không có biện pháp bảo vệ. 

      Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết thêm, vi khuẩn lậu phát triển rất nhanh, sau khi nhiễm khuẩn lậu từ 3 – 7 ngày, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng về rối loạn đường tiểu như:tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, có xuất hiện mủ hoặc máu khi tiểu tiện...

  Ngoài những triệu chứng trên, bệnh lậu ở nam giới còn có một số triệu chứng khác như:

 Đi tiểu có dịch mủ tiết ra. Bệnh nặng sẽ có hiện tượng tiểu ra máu.

  Người luôn trong trạng thái uể oải, kiệt sức, mệt mỏi, có triệu chứng bị sốt nhẹ.

 

Chảy mủ dương vật là một trong những biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh lậu

 

  Còn xuất hiện thêm một nốt đỏ ở hạch bẹn.

 Có cảm giác bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng, đau đầu dương vật đặc biệt là trong khi giao hợp.

  Đặc biệt, khi bệnh chuyểnsang giai đọan mãn tính sẽ có dịch mủ chảy nhiều vào sáng sớm hoặc sau khi đại tiện. Hạch bẹn sưng đau và nam giới càng ngày càng đi tiểu khó.

  Triệu chứng của bệnh sẽ giảm bớt hoặc biến mất sau vài tuần lễ. Nhưng nếu không hỗ trợ điều trị sớm có thể lây lan sang các bộ phận khác gây nên biến chứng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, dị dạng tinh trùng, teo tinh hoàn hoặc nặng hơn là vô sinh sẽ không ….

 

BIỂU HIỆN BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

 

  So với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới khó phát hiện hơn vì thường không có triệu chứng rõ ràng, rất khó để xác định được vị trí cũng như thời gian ủ bệnh. Ở giai đoạn cấp tính, bệnh hầu như không có triệu chứng nào rõ ràng vì các triệu chứng dường như giống với biểu hiện của tình trạng viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc viêm nhiễm niệu đạo. Và chị em có thể nhận biết được bệnh qua các dấu hiệu sau:

  Đau nhức xung quanh vùng xương chậu.

  Sau khi giao hợp bị đau nhức.

    Rối loạn đường tiểu: có hiện tượng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt.

  Có dấu hiệu chảy mủ ở đường sinh dục, mủ chảy ra thường có màu vàng chanh hoặc xanh sậm, mủ đặc.

 

Bệnh lậu có những biến chứng rất nguy hiểm

 

  => Tóm lại, bệnh lậu ở phụ nữ thường được phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính với tình trạng viêm nhiễm nặng, kéo dài, khí hư ra nhiều kèm theo mủ màu vàng, có mùi hôi. Chị em còn có thể xuất hiện thêm dấu hiệu tiểu khó, tiểu nóng rát và đau âm đạo.

  Trên đây là những biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ giới, khi có những triệu chứng kể trên, mọi người cần đến ngay cơ chuyên khoa để được thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và có phương án hỗ trợ điều trị thích hợp.

       Ở khu vực phía Nam, bệnh nhân có thể dễ dàng tìm được một địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh lậu uy tín. Đa khoa Âu Á cũng là một địa chỉ đáng tin cậy bệnh nhân có thể tham khảo và lựa chọn. Với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên môn giỏi, có hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội nên bệnh nhân có thể yên tâm, tin tưởng khi cân nhắc lựa chọn. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến... tạo nên môi trường y tế chuyên nghiệp, đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân.

        Còn thêm thắc mắc nào, bạn hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan