4 triệu chứng viêm bàng quang ở nam giới điển hình dễ nhận biết

   Trước những thay đổi từ môi trường sống hay chỉ đơn giản là những thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học hàng ngày đã khiến cho tỷ lệ nam giới mắc các bệnh ở bàng quang hiện nay ngày càng cao. Trong đó, phải kể đến bệnh viêm bàng quang, bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và tính mạng của người bệnh. Do đó, việc nhận diện sớm các triệu chứng của viêm bàng quang, sẽ giúp cho nam giới chủ động hơn khi đi điều trị ngay từ giai đoạn đầu.

NHẬN DIỆN 4 TRIỆU CHỨNG VIÊM BÀNG QUANG ĐIỂN HÌNH

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa khoa Âu Á, có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố dẫn đến viêm bàng quang nhưng phần lớn là do một loại vi khuẩn đặc biệt có tên E.coli, sau đó là vi khuẩn Proteus mirabilis, Enterobacter… Chúng gây bệnh và phát triển trong bàng quang bằng nhiều hình thức, có loại đi ngược dòng nước tiểu, có loại đi từ máu xuống bàng quang thông qua thận.

  Nam giới khi bị viêm bàng quang, có thể nhận biết thông qua 4 biểu hiện điển hình sau đây:

  Đau lưng nhẹ: Những tổn thương ở niêm mạc bàng quang do viêm bàng quang gây ra thường làm tăng lượng bạch cầu trong máu khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, đau nhẹ ở phần lưng.

  Rối loạn hệ bài tiết: Đây có lẽ là biểu hiện điển hình của viêm bàng quang, khi bị viêm bàng quang, người bệnh luôn có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu cấp, đôi khi còn  gặp phải tình trạng đi tiểu không kiếm soát.

Viêm bàng quang gây ra hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt khó chịu

  Vùng xương chậu bị đau nhức: Tình trạng đau nhức vùng xương chậu, vùng xương mu, đau niệu đạo xuất phát khi nước tiểu trong bàng quang đầy, sau khi đi tiểu thì hiện tượng đó sẽ được giảm bớt, nhưng vẫn thường xuyên tiếp diễn cho những lần sau đó.

  Nước tiểu có những biểu hiện rất bất thường: Nếu nam giới bị viêm bàng quang để ý thì thường thấy nước tiểu có màu đục, mùi hôi, đôi khi còn xuất hiện tượng ra mủ hoặc đi tiểu ra máu.  Đây chính là những biểu hiện khi bệnh đã vào giai đoạn cuối tức là giai đoạn viêm bàng quang mãn tính.

  Viêm bàng quang có mức độ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Do đó, việc nhận diện sớm 4 biểu hiện của bệnh viêm bàng quang sẽ giúp nam giới và bác sĩ điều trị đối phó với bệnh này tốt , tránh được biến chứng đáng tiếc.

CÁCH CHỮA TRỊ BỆNH VIÊM BÀNG QUANG HIỆU QUẢ

      Khi điều trị viêm bàng quang, các bác sĩ cũng dựa vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ tổn thương mà phương pháp điều trị sẽ có sự khác nhau. Một số phương pháp điều trị viêm bàng quang mà hiện nay Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng, cánh mày râu có thể tham khảo:

  Điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp thông thường: Nếu bị viêm bàng quang mới ở trong giai đoạn cấp tính thì chỉ cần các bác sĩ kê một số loại thuốc chống co thắt nếu bệnh nhân có các biểu hiện kích thích bàng quang. Sau đó kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên uống nước để tăng lượng nước tiểu ra bên ngoài, không ăn thực phẩm cay nóng, nên tắm với nước nóng… thì viêm bàng quang sẽ được điều trị hiệu quả.

Viêm bàng quang có thể điều trị bằng thuốc

   Điều trị bằng thuốc chống lây nhiễm: Trong trường hợp người bệnh viêm bàng quang do vi khuẩn thường được chỉ định dùng các loại thuốc kháng sinh. Việc sử dụng thuốc kháng sinh như thế nào và thời gian trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào cơ địa, sức khỏe của mỗi người và loại vi khuẩn được tìm thấy có trong nước tiểu sau khi tiến hành khám và làm các xét nghiệm cần thiết.

   Điều trị ngoại khoa: Là tiến hành tiểu phẫu khi bệnh nhân do có sỏi trong bàng quang hay tắc nghẽn ở cổ bàng quang từ viêm bàng quang mãn tính gây ra.

  Do đó, để điều trị viêm bàng quang nhanh hơn, tiết kiệm hơn, khi thấy cơ thể có những triệu chứng bệnh viêm bàng quang kể trên nam giới có thể đến với Đa Khoa Âu Á chúng tôi để được khám, làm các xét nghiệm cần thiết và điều trị kịp thời, tránh tình trạng bệnh chuyển biến phức tạp.

     Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình khám chữa đơn giản, khoa học,... hứa hẹn sẽ mang đến kết quả cao là hài lòng bệnh nhân.

  Liên hệ ngay với các bác sĩ thuộc Phòng khám Đa khoa Âu Á nếu bạn đang có những biểu hiện kể trên, hoặc muốn được tư vấn rõ ràng hơn, cụ thể hơn bạn chỉ cần NHẤP CHUỘT NGAY VÀO MỤC TƯ VẤN BÊN DƯỚI ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan