Các Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Bị Viêm Đường Tiết Niệu

  Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm ở đường tiết niệu, tác nhân chính là do vi khuẩn xâm nhập gây nên. Tình trạng viêm nhiễm này mặc dù không đe dọa đến tính mạng tuy nhiên viêm đường tiết niệu sẽ gây ra triệu chứng đau ra, khó chịu, buồn tiểu liên tục. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới, hãy tham khảo một số thông tin dưới đây để giúp bạn hiểu rõ thêm về căn bệnh này.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NAM GIỚI

- Viêm đường tiết niệu xảy ra ở mọi độ tuổi và bất kỳ đối tượng nào. Theo số liệu thống kê chung về số lượng người mắc bệnh viêm đường tiết niệu hằng năm, thực tế nam giới có tỷ lệ chiếm đa số so với nữ giới. Bệnh thường xảy ra phần ở các chàng trai trẻ với con số tỷ lệ 5:1

- Viêm đường tiết niệu ở nam giới nguyên nhân là do:

Nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với nhiều người và không có biện pháp phòng tránh tạo điều kiện cho virus xâm nhập.

→ Người  mắc bệnh tiểu đường, sỏi đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo,…

→ Bên cạnh đó, người có thói quen uống nhiều rượu bia, sử dụng chất kích thích,… khá dễ mắc bệnh.

- Hiện tại, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu, chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không tốt:

♦ Nhiễm khuẩn E.Coli: Đây là vi khuẩn điển hình thường xuất hiện ở ruột, có khoảng 70% - 80% trường hợp viêm đường tiết nhiệu là do nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, còn có một số vi khuẩn khác như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn,… Do nam giới vệ sinh không kỹ, phần quy đầu không lau rửa thường xuyên tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Viêm đường tiết niệu ở nam giới

♦ Các bệnh xã hội lây nhiễm: Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn, quan hệ với người mắc phải các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai,.. Các khuẩn lậu, giang mai ngoài việc gây viêm đườn tiết niệu mà còn gây ra nhiều tác hai khó lường cho cơ thể.

♦ Viêm nhiễm bên trong hậu môn: Vi khuẩn từ hậu môn sẽ xâm nhập hệ thống đường tiết niệu, gây ra viêm nhiễm, đau rát, thậm chí có thể bội nhiễm nếu không điều trị đúng phương pháp.

♦ Hiện tượng phì đại tuyến tiền liệt, hẹp niệu đạo, sỏi thận: cũng là nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu ở nam giới.

♦ Quan hệ tình dục và thủ dâm mạnh bạo: với những tác động khá mạnh sẽ gây kích thích niệu đạo gây viêm đường tiết niệu ở nam giới.

 Viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và thận của nam giới. Cách điều trị thông thường đối với bệnh là dùng phương pháp nội khoa (dùng thuốc kháng sinh) diệt khuẩn. Bạn cần nên vệ sinh sạch sẽ, đúng cách nếu không muốn bệnh tái phát lại.

  Nếu còn bất kỳ  thắc nào nào liên quan đến nguyên nhân viêm đường tiết niệu ở nam giới, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được các chuyên gia y tế tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan