Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

  Bệnh trĩ thường khiến người bệnh chịu rất nhiều phiền toái trong cuộc sống lẫn công việc và thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại khôn lường. Chính vì thế mà nhu cầu tiến hành khám chữa là điều được người bệnh quan tâm. Tuy nhiên, việc tìm chọn được các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả là điều rất khó. Vì vậy mà các bạn nên tham khảo những thông tin trong bài viếtdưới đây nhé.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI HIỆU QUẢ

    Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, với sự tiến bộ vượt bậc của nền y học hiện đại thì việc hỗ trợ điều bệnh trĩ nội đã không còn quá khó khăn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả được áp dụng như:

  1. Phương pháp nội khoa:

  Việc sử dụng thuốc (thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi) sẽ có tác dụng giúp kháng viêm, nhuận tràng, giảm đau và hỗ trợ làm teo các búi trĩ ở những giai đoạn nhẹ.

  Và để đạt hiệu quả hỗ trợ điều trị cao thì người bệnh phải tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, uống thuốc đúng liều, đúng cử, không được bỏ dỡ giữa chừng. Đồng thời, người bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà nhằm tránh tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc, bị tác dụng phụ của thuốc và gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị sau này.

  2. Phương pháp ngoại khoa: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

PPH là một trong những phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả hiện nay

  PPH được cải tiến từ phương pháp LONGO và là một trong các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiện đại hiện nay so với những biện pháp truyền thống thông thường.

  Nguyên tắc hoạt động của phương pháp PPH:

  Phương pháp này sử dụng máy kẹp PPH kết hợp với máy cắt khâu nối tự động HYG – 34 để tiến hành cắt khoanh niêm mạc trên đường lược. PPH giúp kéo các các búi trĩ trở lại trạng thái bình thường mà không mất quá nhiều thời gian.

  Phạm vi hỗ trợ điều trị của phương pháp này rất rộng, bao gồm: các loại trĩ, rò hậu môn, nứt hậu môn, sa trực tràng, sa hậu môn,…nhưng hiệu quả vấn là đối với trĩ nội.

  Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật PPH:

  + Thời gian phẫu thuật rất ngắn, chỉ khoảng 20 - 30 phút là người bệnh có thể loại bỏ được những phiền toái mà bệnh trĩ gây ra.

  + Do vùng tiểu phẫu nằm trên đường lược, nơi có rất ít những dây thần kinh cảm giác cùng với việc áp dụng phương pháp hiện đại nên người bệnh sẽ được hạn chế đến mức tối đa cảm giác đau đớn.

  + An toàn, thẩm mỹ, thời gian hồi phục nhanh chóng và sau tiểu phẫu thì người bệnh có thể được về nhà ngay trong ngày mà không cần phải nằm viện.

  + Phương pháp PPH hiện đại sẽ đảm bảo giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

  Chính những ưu điểm nổi bật này kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH này luôn là sự ưu tiên tin chọn của rất nhiều người bệnh trong và ngoài thành phố.

  Đồng thời, phương pháp này cũng được các chuyên gia y tế đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ mới  hiện nay và có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống thông thường.

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BỆNH TRĨ CÀNG TRỞ NÊN NẶNG HƠN

    Trĩ là một trong những căn bệnh có tỉ lệ người mắc bệnh khoảng hơn 40% trong tổng số dân tại Việt Nam. Đây là loại bệnh rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý hậu môn – trực tràng khác, dễ hỗ trợ điều trị nhưng cũng rất dễ bị tái phát. Và khi hỗ trợ điều trị thì người bệnh nên chú ý những điều dưới đây để bệnh không phát triển cũng như tái phát lại. Cụ thể là:

     Tự ý sử dụng những loại thuốc bôi tự chế biến, không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng:

  Người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa. Vì điều này không chỉ khiến bệnh không thuyên giảm mà còn có thể gây ra tác dụng phụ, nhờn thuốc hoặc gây kích ứng da, dẫn đến lở loét, viêm nhiễm,…

  Vì thế, cách tốt mà người bệnh nên làm chính là tiến hành thăm khám tại những cơ có uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa tu vấn, chẩn đoán chính xác cũng như đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp .

  ►   Người bệnh thường xuyên đứng lâu, ngồi nhiều và ít vận động:

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Thói quen làm việc thường ngồi lâu, đứng nhiều sẽ khiến bệnh trĩ ngày một nặng hơn

  Thói quen cũng như tính chất công việc như thế sẽ gây ra áp lực bên trong hậu môn và tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh trĩ phát triển nặng hơn. Vì vậy mà người bệnh cần chú ý thường xuyên vận động, có thể là vận động nhẹ sau mỗi giờ làm việc.

  ►   Thói quen ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến:

  Những loại thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến. đồ ăn cay nóng,…sẽ khiến quá trình tiêu hóa và hình thành phân gặp rất nhiều khó khăn và là lúc đại tiện.

  Do đó, người bệnh nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có hại như: ớt, tiêu, tỏi,…và đồng thời hãy nên bổ sung nhiều rau, nhiều nước,…

  Ngoài ra, người bệnh cũng nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, cà phê,… cùng với việc chú ý đến việc vệ sinh vùng hậu môn sao cho sạch sẽ, đúng cách, là sau khi đi đại tiện.

  Bệnh trĩ sẽ không gây quá nhiều phiền toái cũng như nguy hiểm nếu người bệnh chú ý những điều sai lầm mà chúng tôi nêu trên.

  Đồng thời, người bệnh cũng nên tiến hành thăm khám ngay khi có những biểu hiện điển hình của bệnh trĩ như: đại tiện ra máu tươi, đau rát hậu môn, ngứa ngáy, chảy dịch nhầy, sa búi trĩ,…tại những cơ chuyên khoa có uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.

  Sở dĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ được rất nhiều người bệnh chọn lựa là do phòng khám chúng tôi được cấp phép hoạt động, có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, máy móc, trang thiết bị hiện đại, áp dụng những phương pháp điều trị mới,…

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy hỗ trợ điều trị trĩ an toàn, hiệu quả tại TPHCM

  Ngoài ra, khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á thì người bệnh còn được chủ động thời gian khấm chữa, được hỗ trợ tận tình và có thể hạn chế được tối đa mức chi phí cho những khoảng không đáng có.

  Nếu người bệnh kéo dài bệnh trĩ quá lâu sẽ có thể gánh chịu những biến chứng nguy hiểm như: viêm loét, nhiễm trùng máu ngược dòng, hoại tử búi trĩ, tắc nghẽn mạch,… nặng hơn là ung thư hậu môn – trực tràng và thậm chí còn đe dọa đến tính mạng.

  Vì vậy mà người bệnh không nên quá e ngại chi phí cũng như vì bất lí nào khác mà chần chừ không sớm tiến hành hỗ trợ điều trị. Hãy để các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á hỗ trợ tận tình cho bạn nhé.

  Những thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi chia sẻ bên trên, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị bệnh trĩ như thế nào là hiệu quả để từ đó có định hướng đúng đắn cho mình.

  Nếu các bạn muốn chia sẻ thêm thông tin về phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả  thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028.38.779966 hoặc nhấp vào khung chát bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á hỗ trợ tận tình cho bạn.

  *  Có thể bạn quan tâm:

  phương pháp trị bệnh trĩ

  phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

  phương pháp điều trị bệnh trĩ nội

  các dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

  dấu hiệu nhận biết trĩ nội

  các dấu hiệu bệnh trĩ nội

  cắt búi trĩ giá bao nhiêu

  phẫu thuật cắt búi trĩ

  cắt búi trĩ có đau không

  chi phí cắt búi trĩ

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan