Cách nhận biết và điều trị chứng tiểu nhiều

  Tiểu nhiều có thể là hiện tượng sinh lý bình thường, cũng có thể do một số bệnh lý nào đó liên quan đến đường tiết niệu gây nên. Chính vì thế, nam giới cũng dễ đối mặt với nhiều hiểm nguy nếu thực sự đây là dấu hiệu của bệnh lý. Để khắc phục hiện tượng này, cần nhận biết rõ các dấu hiệu cũng như nguyên nhân gây ra, từ đó phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

CÁCH NHẬN BIẾT TÌNH TRẠNG TIỂU NHIỀU

       Chứng tiểu nhiều có thể gặp ở nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau, tình trạng này kéo dài gây ra khá nhiều phiền toái cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày cũng như vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân gây nên hiện tượng này, các bác sĩ cho biết có thể do sinh lý hoặc yếu tố bệnh lý. 

       Tiểu nhiều tức là hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, khoảng cách giữa các lần ngắn. Theo sinh lý bình thường của cơ thể con người thì đi tiểu từ 4 - 5 lần/24h, từ 200 - 300ml/lần tiểu. Như vậy, mỗi ngày sẽ thải ra khoảng 1-1,5 lít nước tiểu. Khi số lần nước tiểu lớn hơn mức vừa nêu trên thì bạn đang có biểu hiện đi tiểu nhiều lần.

Tiểu nhiều có cảm giác đau rát, khó chịu ở đường tiểu

  Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào những yếu tố sau để nhận biết chính xác bản thân có mắc hiện tượng tiểu nhiều hay không.

Tăng cảm giác muốn đi tiểu, dù mới vừa đi xong không lâu người bệnh lại có nhu cầu đi lại và lượng nước tiểu rất ít.

Tiểu không kiểm soát được, trình trạng này càng tăng dần khiến nam giới không thể làm được việc gì.

Khi tiểu có cảm giác đau kèm theo nóng rát, khó chịu ở đường tiểu.

Tiểu ra máu, có máu hoặc cục máu trong nước tiểu hay nước tiểu có màu hồng.

Người bệnh có dấu hiệu đau vùng bụng dưới và vùng lưng hông

Bàng quang luôn trong trạng thái căng tức.

   Để chắc chắn mình có mắc chứng tiểu nhiều hay không, nam giới nên đến các cơ chuyên khoa làm một số xét nghiệm như: siêu âm ổ bụng để kiểm tra thận, bàng quang, tuyến tiền liệt, kiểm tra sỏi tiết niệu; phân tích nước tiểu cũng như chức năng thận, đường máu,.... để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. Từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. 

CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆN TƯỢNG TIỂU NHIỀU

  Chứng tiểu nhiều dù là xuất phát từ nguyên nhân nào thì cũng gây cho người bệnh cảm giác mệt mỏi, ảnh hưởng mật thiết đến sinh hoạt hằng ngày. Không chỉ có vậy, sức khỏe của người bệnh còn bị đe dọa nghiêm trọng nếu nguyên nhân tiểu nhiều xuất phát từ yếu tố bệnh lý.

     Để giúp cánh mày râu khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể rồi sẽ chỉ định cách điều trị riêng biệt, cụ thể:

  Điều trị bệnh đi tiểu nhiều do sinh lý

  Tiểu nhiều do sinh lý tức là số lần đi tiểu tăng lên chỉ là do chúng ta uống nhiều nước một lúc, uống nhiều nước vào buổi tối, ăn nhiều thực phẩm lợi tiểu hoặc do sử dụng một số loại thuốc có tác dụng gây lợi tiểu như thuốc huyết áp, thuốc trợ tim…

  Đối với những trường hợp này thì cách khắc phục rất đơn giản, người bệnh chỉ cần tránh xa các yếu tố có thể gây ra tình trạng đi tiểu nhiều, điều chỉnh lại việc uống nước hàng ngày, hạn chế sử dụng bia rượu là có thể khắc phục. Còn nếu do tác dụng phụ của thuốc thì có thể hỏi ý kiến của bác sĩ xem có được ngưng sử dụng hay giảm liều lượng đi không để tránh làm hỏng phác đồ điều trị bệnh.

Nên đến cơ có chuyên môn để khám và điều trị

  Điều trị chứng đi tiểu nhiều do bệnh lý

  Có rất nhiều loại bệnh lý có thể gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, sỏi bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt…

      Đối với tiểu nhiều do bệnh lý, người bệnh bắt buộc phải đi đến các cơ chuyên khoa thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh đi tiểu nhiều chỉ dựa vào triệu chứng này bởi sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Nếu điều trị không đúng thì việc điều trị sẽ không thể đạt được kết quả, thậm chí còn có thể làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  Khi có những dấu hiệu bất thường khi đi tiểu, các quý ông có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được khám và điều trị. Với đội ngũ bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại, quy trình khám chữa khoa học,... sẽ là địa chỉ giúp bệnh nhân giải quyết những vấn đề rắc rối này một cách hiệu quả, nhanh chóng.

  Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy đến với phòng khám chúng tôi, nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề trên vui lòng nhấp chuột vào mục tư vấn để được tư vấn và giải đáp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan