Cẩn Thận Với Chứng Viêm Tinh Hoàn Phải

Là bộ phận quan trọng quyết định sức khỏe sinh sản đối với nam giới,do đó khi bị viêm tinh hoàn phải, nam giới có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng, xuất tinh sớm, thậm chí mất khả năng tình dục. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình thì việc phát hiện và điều trị sớm là điều cần thiết đối với nam giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nam giới những thông tin hỗ ích về tình trạng viêm tinh phải.

 Bạn bị đau tinh hoàn bất thường không rõ nguyên nhân! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ngay.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM TINH HOÀN PHẢI

Các bác sĩ chuyên gia ngoại khoa nam giới cho biết, giống như các bệnh lý ngoại khoa nam giới liên quan khác, viêm tinh hoàn phải cũng có nhiều triệu chứng điển hình giúp nhận biết được, tuy nhiên, một số trường hợp bệnh lại diễn ra khá âm thầm khiến nam giới vô tình bỏ qua.

Nếu có bất kỳ biểu hiện nào dưới đây, nam giới không được chủ quan bởi đây có thể là một trong những triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn phải:

+ Tinh hoàn phải sưng: Tình hoàn phải bị sưng, tấy đỏ, quan sát bằng mắt thường có thể thấy phần da vùng bìu ửng đỏ, phù nề, cảm thấy cưng cứng khi sờ vào.

+ Tinh hoàn phải bị đau: Nam giới có cảm giác đau từng cơn, đau dữ dội ở hai bên tinh hoàn, sau đó dần dần lấn sang vùng bìu, dọc sống lưng,.. phần mào tinh hoàn dày lên, gây đau rát,…

+ Đau khi quan hệ tình dục, vận động nặng: Nếu vận động quá sức hoặc khuân vác nặng nề sẽ khiến nam giới cảm thấy đau dữ dội phần bụng dưới, vùng háng. Quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm do đau đớn kéo dài, xuất tinh sẽ càng nhói hơn đồng thời trong tinh dịch sẽ có lẫn máu.

+ Tiết dịch nhờn: Lỗ sáo tiết dịch nhầy trong như nhựa mủ, ra nhiều vào buổi sáng thức dậy.

+ Rối loạn đường tiểu: Đi tiểu sẽ có cảm giác buốt, tiểu rắt, không kiểm soát được, nước tiểu hơi khai nồng có màu vàng đậm, đôi lúc sẽ pha lẫn chút máu tươi, dịch mủ trong nước tiểu.

+ Dấu hiệu toàn thân: Viêm tinh hoàn phải rất dễ tác động đến thể trạng sức khỏe, gây sốt cao (thường trên 38 độ), có cảm giác lạnh ở sóng lưng, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn,…

Triệu chứng viêm tinh hoàn phải do biến chứng của bệnh quai bị (viêm tuyến mang tai): Thường có biểu hiện sưng to một bên tinh hoàn, ít trường hợp sưng cả 2 bên tinh hoàn, kèn các biểu hiện khác như sốt toàn thân, cảm thấy sợ nước, sợ gió, lạnh nóng liên tục trong suốt thời kỳ mang bệnh.

Khuyến cáo: Khi có các triệu chứng biểu hiện của viêm tinh hoàn, nam giới nên đến ngay các cơ uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh kéo dài làm tinh hoàn bị tổn thương thêm các mạch máu tinh hoàn và ống sinh tinh bị tổn thương nặng dẫn tới teo tinh hoàn.

 Bạn có những triệu chứng trên nhưng ngại đi thăm khám, đừng quá lo lắng! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán nhanh, chính xác nhât.

NHỮNG TÁC HẠI NGUY HIỂM CỦA BỆNH VIÊM TINH HOÀN PHẢI

Viêm tinh hoàn phải tuy chỉ là một bệnh lý viêm nhiễm thông thường ở nam giới nhưng nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Teo tinh hoàn: Theo thống kê, có hơn 60% bệnh nhân bị chứng teo tinh hoàn do viêm tinh hoàn và các bệnh viêm nhiễm gây ra.

- Áp xe bìu: Các mô bị viêm nhiễm chứa mủ lâu ngày sẽ gây áp xe, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

- Vô sinh: Viêm tinh hoàn phải khiến cho chất lượng tinh trùng giảm, tinh hoàn yếu dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn rất cao, thậm chí mất hẳn khả năng sinh sản.

- Chức năng sinh lý bị suy giảm: Tình trạng đau nhức ở vùng bìu ảnh hưởng đến đời sống tình dục, gây ra các hiện tượng rối loạn cương dương, giảm khoái cảm, xuất tinh sớm.

Bên cạnh đó, viêm tinh hoàn phải còn có thể gây viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

 Tìm hiểu chi phí điều trị viêm tinh hoàn phải tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới bác sĩ tư vấn giải đáp ngay.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN PHẢI HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa Khoa Âu Á nhấn mạnh rằng, hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn phải cần dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh và thể trạng sức khỏe mỗi người để đưa ra phương pháp phù hợp. Theo đó, viêm tinh hoàn thường được bác sĩ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng phương pháp sau:

Phương pháp điều trị tiên tiến tại Âu Á

 

 Liệu pháp nâng đỡ: Có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, góp phần đẩy mạng hiệu quả của quá trình hỗ trợ điều trị.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả, người bệnh nên chú ý nghỉ ngơi, kết hợp với chườm đá lạnh hoặc thuốc giảm đau.

 Liệu pháp nội khoa: Khi bệnh ở giai đoạn cấp tính, các bác sĩ có thể sử dụng các phác đồ kháng sinh kết hợp, nhằm loại bỏ vi khuẩn một cách nhanh chóng.

Ở trường hợp viêm tinh hoàn phải do quai bị thì nam giới cần sử dụng thuốc đặc trị mới có thể tiêu được gốc bệnh.

 Hỗ trợ điều trị ngoại khoa: Đối với tường hợp bệnh kéo theo áp xe hoặc tràn dịch tinh hoàn thì cần phải can thiệp bằng ngoại khoa.

Phẫu thuật cần được tiến hành bởi các bác sĩ chuyên khoa tại những cơ uy tín mới đảm bảo đem lại hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Tại TP. HCM, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là địa chỉ uy tín và chất lượng mà bệnh nhân bị viêm tinh hoàn phải có thể tin tưởng chọn khám.

Hình ảnh thu được từ phòng khám Đa Khoa Âu Á

 

 Đảm bảo về chuyên môn: Các bác sĩ có nền tảng vững chắc về chuyên ngành và kinh nghiệm thực tiễn trong thăm khám, tư vấn và trị liệu bệnh ngoại khoa nam, phụ khoa.

 Điều kiện y tế : Xây dựng một môi trường y tế đạt chuẩn với các khu chức năng riêng biệt, đầu tư các trang thiết bị tối tân phục vụ việc khám chữa bằng công nghệ mới.

 Dịch vụ y tế tốt : Hỗ trợ bệnh nhân thăm khám thuận tiện khi lên lịch khám qua trung tâm tư vấn trực tuyến 24/24, phục vụ tận tình bởi nhân viên y tế chuyên nghiệp.

 Chính sách chi phí hợp lý: Bệnh nhân được miễn phí tư vấn và đặt hẹn. Bảng giá khám chữa bệnh tại phòng khám được cập nhật chi tiết trước khi bệnh nhân bắt đầu điều trị.

 Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về hiện tượng viêm tinh hoàn phải. Mời bạn NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để đối thoại riêng với chuyên gia để được giải đáp mọi thắc mắc về triệu chứng bệnh tương tự.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan