Cẩn trọng khi bị ngứa vùng kín ở nam giới

   Bị ngứa và đau rát vùng kín ở nam giới là hiện tượng rất thường gặp, đây là vùng nhạy cảm nên bất kỳ chứng bệnh nào liên quan cũng trở thành nỗi ám ảnh cho cánh mày râu. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, cuộc sống của nam giới, thậm chí nếu kéo dài hoặc không chữa trị kịp thời còn có nguy cơ dẫn đến nhiều căn bệnh và biến chứng nguy hiểm hơn.  Vì thế, khi bị ngứa vùng kín nam giới nên hết sức cẩn trọng, chủ động thăm khám và phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho mình.

 

NGỨA VÙNG KÍN NAM GIỚI - DẤU HIỆU CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM 

         Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, nam giới bị ngứa vùng kín có thể là do dị ứng thông thường nhưng cũng không loại trừ khả năng mắc phải căn bệnh nguy hiểm sau cần đặc biệt lưu ý, cụ thể:

    Bệnh nấm vùng kín: Nấm vùng kín ở nam giới xảy ra do sự mất cân bằng của một loại vi khuẩn có tên là Candida gây nên. Lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ,... bệnh với các biểu hiện đặc trưng như ngứa rát vùng da xung quanh, bao quy đầu sưng đỏ, có đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín… khiến nam giới cảm thấy khó chịu và kéo theo những ảnh hưởng khác ở cả vùng kín, thậm chí là cả hệ thống sinh sản.

   Viêm bao quy đầu: Đây là một trong những bệnh ngoại khoa nam phổ biến, nguyên nhân có thể do dài/ hẹp bao quy đầu hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc mắc một số bệnh xã hội khác … khiến cho quy đầu sưng tấy đỏ, nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, thậm chí có thể lỡ loét kèm theo dịch tiết màu trắng có mùi hôi khó chịu.

Ngứa vùng kín - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm cần thận trọng

    Bệnh viêm nang lông: Là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm, sưng tấy, có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông, trong đó có cả vùng kín. Viêm nang lông ở vùng kín nam giới có biểu hiện với nhiều tổn thương, có thể là các dạng mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ hoặc xen kẽ giữa những tổn thương này với nhau.

    Bệnh rận mu ở vùng kín: Rận mu là một loài rận thuộc côn trùng sống ký sinh hút máu không có cánh, chúng sống và sinh sản ở vùng lông mu của người như vùng da lông mu, vùng sinh dục là ở nam giới. Bệnh thường xuất hiện các nốt mẩn đỏ, chấm đỏ và gây ngứa rất khó chịu, ngoài ra có thể thấy hạch vùng bẹn sưng, đau.

  Khi có những dấu hiệu về bệnh lý ngoại khoa nam giới nêu trên nam giới cần đến ngay cơ sở chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ chẩn đoán và xác định cho bạn về tình trạng ngứa vùng kín ở nam giới mà bạn mắc phải là bệnh gì để có phương pháp xử lý kịp thời.

CÁCH ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN Ở NAM GIỚI?

      Tình trạng ngứa vùng kín không chỉ xảy ra ở nữ giới mà nam giới cũng thường xuyên gặp phải. Điều này khiến cho cánh mày râu phải gánh chịu những cơn ngứa kéo dài, làm mất tự tin trong giao tiếp, trong quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống,...  Chính vì thế, việc thăm khám và điều trị là điều mà nam giới cần tiến hành càng sớm càng tốt.

     Hiện tại, tình trạng ngứa vùng kín các bác sĩ cho biết có thể điều trị bằng các cách sau:

    Nếu ngứa vùng vùng do mắc chứng dài/hẹp bao quy đầu: thì cách tốt là tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, nhằm giúp cho việc vệ sinh "cậu nhỏ", vùng kín dễ dàng, sạch sẽ, tránh được nguy cơ viêm nhiễm, đồng thời giúp cho đời sống tình dục viên mãn hơn.

    Nếu ngứa vùng kín do bệnh rận mu gây ra: Nam giới sẽ được điều trị theo phác đồ đặc trị của bác sĩ, kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ, hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Ngứa vùng kín ở nam giới nên điều trị sớm

    Nếu ngứa vùng kín do nấm: Bác sĩ sẽ chỉ định cho nam giới sử dụng các loại thuốc trị nấm, cộng với việc giữ vệ sinh, kiêng khem nghiêm ngặt để ngăn chặn bệnh phát triển nặng hơn.

    Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh cũng nên chủ động trang bị cho mình những biện pháp phòng tránh như: vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, không lạm dụng các dung dịch tẩy rửa, mặc quần lót chất liệu thoáng mát, không mặc đồ quá bó sát và đặc biệt nên quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn,...

    Khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín, nam giới có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi để được hỗ trợ. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cùng với cơ sở vật chất, máy móc khang trang, hiện đại,... hứa hẹn sẽ mang đến kết quả cao làm hài lòng người bệnh.

    Nếu bệnh nhân còn thắc mắc, hãy NHẤP CHUỘT VÀO BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa Âu Á giải đáp nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan