Cảnh Giác Với Những Bệnh Dương Vật Thường Gặp Ở Nam Giới

  Dương vật là bộ phận rất quan trọng, đa chức năng, vừa là nơi thực hiện nhiệm vụ đưa nước tiểu và tinh dịch về “đúng vị trí”, vừa thực hiện chức năng điều tiết chức năng sinh lý, sinh sản. Vì là nơi “nhạy cảm thường xuyên giao thương” nhiều nên rất dễ gặp trở ngại bởi các bệnh lý. Những bệnh lý đó là gì, hãy cùng điểm bác sĩ Âu Á điểm qua các bệnh dương vật thường gặp ở nam giới.

 Những bệnh dương vật thường gặp là gì? NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp.

NHỮNG BỆNH DƯƠNG VẬT THƯỜNG GẶP Ở NAM GIỚI

- Những bệnh dương vật có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng có thể kể đến như: viêm nhiễm dương vật kéo dài gây ra bội nhiệm, quan hệ, tiểu tiện rất khó khăn, viêm lở loét, hoại tử dương vật, dẫn đến vô sinh hiếm muốn, thậm chí gây ung thư dương vật đe dọa tính mạng,… vì vậy nam giới cần thăm khám sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh những biến chứng kể trên.

- Sau đây là một số bệnh dương vật thường gặp:

► VIÊM NHIỄM DƯƠNG VẬT:

- Viêm nhiễm dương vật bao gồm những biểu hiện xảy ra trên thân dương vật, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,… các triệu chứng như: xuất hiện các mụi sùi, mụn nước, nổi mẫn đỏ trên dương vật, chảy dịch mủ, đau bụng dưới, vùng chậu kèm theo dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu,…

- Viêm nhiễm dương vật thường do sự tấn công của vi khuẩn (nấm Candida, virus HPV sùi mào gà, cầu khuẩn lậu) hay do dài/hẹp bao quy đầu mà không thực hiện cắt bao quy đầu khiến bựa sinh dục tích tụ và gây viêm.

► CHỨNG CƯƠNG DƯƠNG VẬT:

- Là tình trạng dương vật cương cứng trong khoảng thời gian dài nhưng lại không có ham muốn tình dục. Đây là tình trạng bất thường về sức khỏe nam giới, không chỉ gây đau nhức mà hiện tương này nếu lâu sẽ gây tổn hại các mô bên trong dương vật, dẫn đến bất lực.

Nam giới nên cẩn thận với các triệu chứng trên dương vật

► DƯƠNG VẬT BỊ GÃY:

- Dù dương vật không có xương nhưng sự gãy dương vật xảy ra khi dương vật bị cong quá nhiều, xẻ vách mô bên trong. Kết quả là chảy máu và tổn thương, gây đau nhức bên trong, cần phải phẫu thuật để điều trị.

► TỤ MÁU DƯƠNG VẬT:

- Dương vật bị đau nhức khó chịu, xuất hiện các vết bầm, tụ máu,… có thể là do các tổn thương, va chạm mạnh khi chơi thể thao, đi xe đạp, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá thô bạo.

 Viêm nhiễm dương vật có ảnh hưởng như thế nào? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay!

► DƯƠNG VẬT BỊ CONG:

- Dương vật bị cong hay còn gọi bệnh Peyronie là tình trạng dương vật phát triển nhưng bị cong thấy rõ, là lúc dương vật cương cứng.

- Tình trạng cong này là do các mô sợi phát triển dưới lớp da dương vật (giống các mô sẹo) khiến dương vật nam giới bị đau khi cương cứng, hoàn toàn không thể đưa dương vật vào âm đạo vì quá cong.

► CÁC BỆNH LÝ LÂY QUA ĐƯỜNG QUAN HỆ KHÔNG AN TOÀN:

- Các bệnh như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… xuất hiện chủ yếu trên thân dương vật, khiến cho dương vật bị đau nhức khó chịu, gây tiểu khó, tiểu ra mủ. Đây là những căn bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao, cho nên nam giới cần được hỗ trợ điều trị kịp thời.

 Hy vọng những chia sẻ trên nam giới sẽ bổ sung thêm một số hiểu biết về bệnh dương vật cũng như tự vận động mình đến các cơ để thăm khám và điều trị kịp thời nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Khép lại những chia sẻ hữu ích của các chuyên gia y tế tại Đa Khoa Âu Á, nếu người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị hãy liên hệ nhanh với chúng tôi qua ba hình thức:

• Địa chỉ trực tiếp: 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM.

• Số điện thoại: 028 38 77 99 66.

• Nhấp vào [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn online cụ thể.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan