Chứng Tiểu Gấp Cảnh Bảo Nam Giới Đang Mắc Bệnh Gì?

  Đối với các nam giới mà nói, chứng tiểu gấp thường xuyên mang lại không ít những bất tiện, khó khăn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Song đây không đơn thuần là hiện tượng bình thường mà theo như các chuyên gia cảnh báo, chứng tiểu gấp còn có thể liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm mà nhiều người vẫn chưa biết. vậy đó là những căn bệnh nào, có nguy hiểm không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được thông tin chính xác nhằm có cách ứng biến với nó.

CHỨNG TIỂU GẤP CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

- Tiểu gấp là tình trạng người bệnh thường xuyên có cảm giác buồn tiểu đến mức không chịu nổi và phải nhanh chóng đào thải nước tiểu ra ngoài. Số lần đi tiểu của người bệnh một ngày thường lớn hơn 8 lần trong một ngày. Tuy nhiên, khác với những trường hợp mắc chứng đi tiểu nhiều lần, người mắc chứng tiểu gấp thường thấy nước tiểu ra ít hơn so với người bình thường.

- Theo các bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu gấp, trong đó nam giới khi mắc một trong số các bệnh lý sau cũng gặp phải tình trạng này:

♦ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ là nguyên nhân khiến cho niệu đạo của nam giới bị viêm nhiễm. Từ đó gây ra các hiện tượng tiểu đau, tiểu gấp, đi tiểu nhiều lần.

♦ Hội chứng bàng quang kích thích: Tức là các nhóm cơ của bàng quang bị kích thích và co bóp thất thường dẫn đến hiện tượng tiểu gấp. Nguyên nhân thường là do các bất thường của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của bàng quang gây ra các triệu chứng như: tiểu gấp, tiểu són, đi tiểu nhiều lần,…

Chứng tiểu gấp - cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

♦ Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trưởng thành. Tuyến tiền liệt là tuyến đặc biệt ở nam giới có vai trò kiểm soát nước tiểu trong cơ thể, do đó khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình bài tiết nước tiểu. Dấu hiệu thường gặp của bệnh là tiểu gấp, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu són…

♦ Phì đại tuyến tiền liệt: Đây là hiện tượng tăng sinh tuyến tiền liệt lành tính thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trung niên và tuổi già, gây chèn ép niệu đạo, bàng quang, khiến nam giới gặp phải các hiện tượng như tiểu rắt, tiểu gấp,…

♦ Ngoài ra, khi nam giới gặp chứng tiểu gấp còn do những nguyên nhân khác gây ra như: hẹp niệu đạo, viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bể thận,…

 NHẤP VÀO ĐÂY để chat ngay với bác sĩ khi nam giới nghi ngờ mình đang mắc chứng tiểu gấp.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CHỨNG TIỂU GẤP NHANH HIỆU QUẢ

- Hiện nay, phương pháp chủ yếu để điều trị chứng tiểu gấp là dùng thuốc kháng sinh để diệt khuẩn. Nhưng việc đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

► Mức độ bệnh: Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và thể trạng sức khỏe của từng người, từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị về loại thuốc, liều lượng,... phù hợp.

► Nguyên nhân gây bệnh: Việc điều trị bệnh nếu không xác định được đúng nguyên nhân sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, trước khi sử dụng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm, kiểm tra và tìm ra đúng nguyên căn của hiện tượng rồi sẽ chỉ định loại thuốc riêng biệt.

Đa Khoa Âu Á - hỗ trợ điều trị chứng tiểu gấp nhanh chóng, hiệu quả

► Tính chất bệnh: Nếu bệnh bị tái phát nhiều lần thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào các yếu tố liên quan xung quanh để đưa ra hướng điều trị mới. Đối với những bệnh viêm nhiễm cần phải kết hợp điều trị song song để đem lại hiệu quả tốt .

► Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị chứng tiểu gấp hiệu quả, các bác sĩ sẽ kết hợp điều trị bằng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng vi ba, sóng ngắn, sóng không gian) để tăng tuần hoàn máu, giảm đau, tiêu viêm,…

- Sau một thời gian dài hoạt động, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh ngoại khoa nam trong đó có cả chứng tiểu gấp, nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của đông đảo người bệnh nhờ hội tụ đủ các thế mạnh như: đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, chuyên môn cao, trang thiết bị máy móc hiện đại, thời gian làm việc linh hoạt và mức chi phí hợp lý,...

 Với những lý do đó, chúng tôi tự tin là một trong những cơ tại khu vực phía Nam nói chung và TP.HCM nói riêng điều trị các bệnh ngoại khoa nam. Người bệnh còn thắc mắc gì, hãy NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến hotline: 028 38 77 99 66 để được tư vấn rõ hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan