Chuỗi hạt ngọc dương vật là gì?

  Chuỗi hạt ngọc dương vật là tình trạng thường gặp ở nam giới, phổ biến ở độ tuổi từ 20 đến 30. Người bệnh sẽ nhìn thấy những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc ở vành bao quy đầu, không đau và cũng không có chuyển biến gì đáng ngại. Tuy nhiên, hiện tượng này lại khiến cho phái mạnh lo lắng, hoang mang và mất tự tin trong sinh hoạt vợ chồng. Vậy chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây.

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT LÀ GÌ?

  Các chuyên gia ngoại khoa nam giới của Phòng khám Âu Á cho biết, chuỗi hạt ngọc dương vật rất dễ nhầm lẫn với những nốt mụn nhỏ của bệnh sùi mào gà, tuy nhiên đây là hai bệnh hoàn toàn khác nhau.

  Chuỗi hạt ngọc dương vật là những nốt mụn nhỏ li ti, có màu trắng đục, đỉnh nhọn, không gây đau, không gây ngứa và xếp thành 1 đến 2 hàng xung quanh rãnh bao quy đầu.

  Trong khi đó, sùi mào gà là những nốt mụn có chân và gai, về sau sẽ phát triển thành từng chùm, dễ chảy máu và mủ mùi hôi thối.

  Dấu hiệu nhận biết chuỗi hạt ngọc dương vật được phân tích chi tiết như sau:

  Hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

  Hạt ngọc tròn và sáng bóng, một số trường hợp có dạng lông hoặc dạng sợi.

Biểu hiện của chuỗi hạt ngọc dương vật

  Hạt ngọc mọc không đồng đều, mọc thành từng cụm, có thể xếp thành một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh hoặc không bao quanh quy đầu.

  Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt, cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác, xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

  Vậy chuỗi hạt ngọc dương vật xuất hiện là do đâu?

  Chuyên gia ngoại khoa nam giới của Phòng khám Âu Á cho biết, nguyên nhân xuất phát từ 3 yếu tố sau:

  Vệ sinh “vùng kín” không sạch sẽ: Trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ có thể khiến chất bẩn và vi khuẩn tích tụ,  là bao quy đầu.

  Dài/hẹp bao quy đầu: Nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu nhưng không thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, khiến việc vệ sinh gặp khó khăn, vi khuẩn có điều kiện ẩn nấp và gây bệnh.

  Ứ đọng smegma quanh quy đầu: Chất smegma ở bao quy đầu là nguyên nhân chủ yếu gây nên chuỗi hạt ngọc dương vật nếu như vệ sinh không cẩn thận.

  Chuỗi hạt ngọc dương vật hoàn toàn vô hại, chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và thẩm mỹ mà thôi. Do đó, nếu cảm thấy tình trạng này ảnh hưởng đến cuộc sống của mình thì nam giới hãy liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ sớm nhé!

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT: ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

  Chuỗi hạt ngọc dương vật vốn là bệnh lành tính, vậy nên việc điều trị cũng không quá khó khăn. Nếu thấy "chướng mắt" với chuỗi hạt ngọc dương vật, cánh mày râu có thể đến Phòng khám Đa khoa Âu Á để được điều trị nhanh chóng.

  Đa khoa Âu Á là cơ ngoại khoa nam giới chất lượng tại TPHCM hiện nay, sở hữu nhiều ưu thế vượt trội:

   Cơ sở vật chất hiện đại: Được thành lập dựa trên quyết định và dưới sự giám sát của TPHCM, Đa khoa Âu Á không ngừng nỗ lực để hoàn thiện về chất lượng dịch vụ, với quy mô đạt tiêu chuẩn quốc tế, mọi phòng ốc đều khang trang, sạch sẽ.

   Đội ngũ nhân sự tài năng: Phòng khám quy tụ trên 20 vị bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành về ngoại khoa nam giới, từng học tập và công tác ở các bệnh viện lớn. Các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và thực hiện thủ thuật, đảm nhận trách nhiệm chăm sóc từng bệnh nhân.

   Phương pháp chữa trị hiệu quả: Để chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật, Đa khoa Âu Á áp dụng một số biện pháp sau:

  + Dùng thuốc: Nếu nguyên nhân gây bệnh do vệ sinh không sạch sẽ, gây nhiễm khuẩn thì bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh giúp kháng khuẩn tiêu viêm. Khi sử dụng thuốc, bệnh nhân phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ để hạn chế phát sinh tác dụng phụ.

Đa khoa Âu Á chữa trị chuỗi hạt ngọc dương vật hiệu quả

  + Cắt bao quy đầu: Dài/hẹp bao quy đầu là nguyên nhân gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật, do đó chỉ cần thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu thì tình trạng đó sẽ tự khắc được đẩy lui. Phòng khám cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, ít đau và an toàn, không để lại sẹo, đảm bảo đạt hiệu quả như mong muốn.

   Can thiệp ngoại khoa: Ngoài ra, cũng có thể đốt chuỗi hạt ngọc trực tiếp bằng laser. Với máy móc tiên tiến, phòng khám thực hiện thủ thuật này rất an toàn và nhanh chóng.

   Dịch vụ y tế hoàn hảo: Ở phòng khám ngoại khoa nam Âu Á, thái độ phục vụ của nhân viên y tế luôn ân cần và chu đáo. Hơn nữa, quy trình và thủ tục cũng hết sức đơn giản, nhanh gọn, thời gian làm việc lại linh hoạt, tạo sự thuận tiện cho người bệnh, giúp họ chủ động về thời gian.

   Chi phí hợp lý: Tất cả các khoản thu mà tại phòng khám đều dựa trên bảng giá của , niêm yết công khai, rõ ràng, phù hợp với từng đối tượng cũng như mức độ bệnh.

       Trên đây là những thông tin chi tiết về hiện tượng chuỗi hạt ngọc dương vật. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, nam giới có thể nhận diện bệnh từ sớm và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy NHẤP MỤC TƯ VẤN Phòng khám Đa khoa Âu Á sẽ lập tức hỗ trợ!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan