Có Nên Tự Lột Bao Quy Đầu Hay Không?

  Câu hỏi tư vấn: Chào bác sĩ Đa Khoa Âu Á. Năm nay cháu 18 tuổi nhưng bao quy đầu vẫn dính chặt ở quy đầu và không thể tuột xuống được. Theo cháu được biết thì đây là hiện tượng hẹp bao quy đầu. Nhưng cháu rất sợ dao kéo nên không muốn làm tiểu phẫu, cháu có nên tự lột bao quy đầu không? Và lột bao quy đầu bằng cách nào? Cháu xin cảm ơn bác sĩ!

(Trần Văn Linh – Q.9, TP.HCM)

BÁC SĨ ÂU Á TƯ VẤN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

- Chào bạn Linh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Sau đây sẽ là câu giải đáp dành cho bạn:

- Theo các chuyên gia, bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc và bảo vệ quy đầu dương vật. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường ở trẻ sở sinh nhưng khi trẻ lớn lên và bước vào tuổi dậy thì, thì lớp da bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ ra quy đầu của dương vật.

- Một số trường hợp bao quy đầu của nam giới không thể tuột xuống dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng được gọi là tình trạng hẹp bao quy đầu bệnh lý.

Hiện tượng hẹp bao quy đầu ở nam giới.

- Hẹp bao quy đầu có hai mức độ: bán hẹp bao quy đầu và bao quy đầu chít hẹp hoàn toàn chỉ lộ ra một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu. Các chuyên gia cho biết, hẹp bao quy đầu dù ở mức độ nào nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều nguy hại khó lường như: gây viêm quy đầu, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay thậm chí là ung thư dương vật và vô sinh ở nam giới. Vì vậy, điều trị hẹp bao quy đầu ở nam giới càng sớm càng tốt.

- Theo như bạn nói thì bạn sợ dao kéo và không muốn làm tiểu phẫu. Tuy nhiên bạn lại không nói rõ tình trạng của mình ra sao. Bạn bị hẹp bao quy đầu hoàn toàn hay bán hẹp bao quy đầu?

- Nếu bạn bị bán hẹp bao quy đầu thì bạn có tự lột bao quy đầu bằng cách dùng tay kéo căng da quy đầu 2 – 3 lần mỗi ngày hoặc dùng các loại thuốc bôi bôi lên bao quy đầu 2 – 3 lần mỗi ngày. Bạn lưu ý làm thật nhẹ nhàng để tránh làm rách hay viêm bao quy đầu.

- Nếu bạn áp dụng cả hai phương pháp trên, nhưng bao quy đầu vẫn không thể tuột xuống hoặc bao quy đầu bị phồng lên, bạn cần phải đến các cơ uy tín để được điều trị kịp thời.

- Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ uy tín tiến hành tiểu phẫu thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt. Thực ra cắt bao quy đầu không đau như bạn nghĩ, đây là một tiểu phẫu rất đơn giản. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, đây là một trong những kĩ thuật hiện đại trong điều trị dài/hẹp bao quy đầu.

 Quy trình cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xấm lấn tối thiểu Hàn Quốc ra sao? NHẤP VÀO ĐÂY để được các tư vấn online rõ.

- Phương pháp này mạng lại rất nhiều ưu điểm như: tiểu phẫu an toàn không đau, không chảy máu, nhanh chóng, thời gian hồi phục nhanh, không để lại sẹo và không để lại biến chứng… Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã giúp rất nhiều người thoát khỏi tình trạng hẹp bao quy đầu. Vì vậy bạn không nên quá lo lắng, hãy can đảm làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhé.

 Nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, bạn hãy gọi điện trực tiếp đến số: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các chuyên gia ngoại khoa nam giới tư vấn trực tiếp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan