Đái Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì?

    Đái ra máu là một hiện tượng thường gặp ở nhiều nam giới với nhiều lứa tuổi khác nhau. Đây là dấu hiệu được các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo là các bệnh lý nguy hiểm chết người, cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vậy đái ra máu là dấu hiệu của bệnh nào?

ĐÁI RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH NÀO?

   Đái ra máu được hiểu là màu nước tiểu trở nên bất thường. Bình thường, nước tiểu có màu vàng rơm và trong nhưng khi nước tiểu có máu sẽ chuyển sang màu đỏ, màu hồng, màu gỉ sắt hay màu nâu...

   Nếu hiện tượng đái ra máu xảy ra thường xuyên mỗi lần đi tiểu có thể bạn đang đối mặt với một trong những bệnh lý nguy hiểm sau:

 Nhiễm khuẩn đường tiết niệuKhi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn sẽ làm tổn thương đến niệu đạo, niệu quản, bàng quang, cầu thận, đài bể thận,… và khiến hồng cầu xuất hiện trong nước tiểu.

  Bên cạnh đái ra máu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu còn các biểu hiện khác như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, sốt cao, rét run, đau thắt lưng,…

 Viêm bàng quang : Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, gây đau, mót tiểu, đi tiểu rắt, bạn có cảm giác nóng ran khi đi tiểu, đái ra máu, nước tiểu đục, có mùi hôi. Luôn có cảm giác căn tức vùng bụng dưới.

Hình ảnh nước tiểu có lẫn máu ở nam giới

 Viêm niệu đạo : Khi mắc bệnh viêm niệu đạo ngoài triệu chứng đái ra máu, nam giới khi đi tiểu còn đi kèm theo các biểu hiện như: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau khi giao hợp, lỗ niệu đạo bị rát ngứa,…

 Các bệnh về tuyến tiền liệtCác chuyên gia cho biết, đái ra máu còn là dấu hiệu của các bệnh viêm tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt,...Với các dấu hiệu điểu hình như: Đái ra máu, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, sốt, mệt mỏi,…

 Bệnh lậuĐây là bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và chủ yếu do vi khuẩn song cầu lậu khuẩn gây nên, với các triệu chứng như: đau buốt, nóng rát, đái ra máu, bộ phận sinh dục sưng đỏ,..

 Khuyến cáo: Khi có dấu hiểu đái ra máu và đi kèm đau buốt hãy chủ động đến các cơ uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh trường hợp kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

 Bạn đang gặp phải tình trạng đái ra máu  Click bác sĩ online sẽ tư vấn ngay!

*** Những nguy hại do đái ra máu gây ra:

Gây rối loạn đường tiểu, gây ra các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới.

 Nếu không điều tốt dễ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt.

 Gây hẹp niệu đạo, suy thận mãn tính, vô sinh - hiếm muộn.

 Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm.

ĐIỀU TRỊ ĐÁI RA MÁU AN TOÀN, HIỆU QUẢ

    Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, không có một phương pháp điều trị cụ thể nào đối với bệnh đái ra máu. Bởi đái ra máu phải căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh mới xác định được phác đồ thích hợp.

 Điều trị nội khoa: Với các trường hợp nhẹ đa số điều trị bằng thuốc kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng dài, sóng Viba có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy sự tuần hoàn máu và đẩy nhanh liệu trình chữa trị.

► Phương pháp ngoại khoa: Áp dụng cho trường hợp bệnh nặng, tùy vào nguyên nhân cụ thể mà các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

 Trường hợp bệnh lậu: Đây là căn bệnh khó chữa trị, nhưng hiện nay Đa Khoa Âu Á đang áp dụng kỹ thuật DHA đã hỗ trđiều trị thành công hàng ngàn ca bệnh lậu an toàn, hiệu quả cao.

Chi phí điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật DHA hiện nay là bao nhiêu? >>> [Tư vấn tại đây]

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới đái ra máu.

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh ngoại khoa nam nói chung và đái ra máu nói riêng uy tín và chất lượng tại TPHCM. Phòng khám với:

 Phòng khám trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng, luôn được đầu tư và đổi mới.

 Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững.

 Đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng các kĩ thuật, phương pháp hiện đại trong việc điều trị.

 Chi phí hợp lí, công khai, minh bạch, thông báo trước mọi chi phí.

 Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị sát sao.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan