Dấu hiệu của bệnh lậu và những nguy hại ít người biết đến

  Từ lâu, bệnh lậu luôn được xem là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và rất khó chữa trị, bệnh gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đến tâm lý và làm sức khỏe suy giảm trầm trọng. Thông qua những thông tin dưới đây, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á hy vọng người bệnh sẽ có cái nhìn tổng thể về dấu hiệu cũng như những nguy hại về căn bệnh lậu này.

Đâu là dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới và nữ giới?

       Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới:

  Lậu là căn bệnh xã hội lây lan chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, khoảng từ 2 – 9 ngày sau khi tiếp xúc với khuẩn lậu, người bệnh sẽ có những triệu chứng ban đầu như:

  - Tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí có nhiều trường hợp tiểu ra mủ hoặc ra máu, dòng tiểu nóng, nước tiểu đục có mùi hôi.

  - Đầu dương vật sưng đỏ, cảm giác ngứa, khó chịu, tiết ra dịch nhầy màu xanh, vàng và thường hay xảy ra vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy.

Một số biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới

  - Đau dọc niệu đạo và ngay vùng sống lưng kéo dài xuống bụng dưới, kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, sốt cao, nổi hạch.

  - Đau khi quan hệ tình dục, nhiều trường hợp còn xuất tinh ra máu.

      Nhìn chung, bệnh lậu có những dấu hiệu tương đồng như bệnh viêm niệu đạo. Nói một cách cụ thể, viêm niệu đạo là một triệu chứng tiêu biểu đi kèm với bệnh lậu.

       Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới:

       So với nam giới, dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới thường diễn ra kín đáo, âm thầm nên rất khó để nhận biết. Vì vậy mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ cao hơn, là trong khoảng thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm sang người khác mà không biết. Sau đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nữ giới:

Bệnh lậu ở nữ giới thường có hiện tượng nhiều khí hư và mùi hôi khó chịu

        - Tiểu đau rát, đôi khi tiết ra mủ vàng sẫm đặc.

        - Âm đạo ra nhiều khí hư, viêm tẩy đó kèm theo triệu chứng ngứa rát.

        - Nữ giới cũng không nên bỏ qua các cảm giác đau ở vùng xương chậu, xương mu khi quan hệ.

        - Buồn nôn, cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi.

        - Ngứa âm hộ, đau âm ỉ vùng bụng dưới, đau rát khi quan hệ

      Riêng bệnh lậu ở miệng và hậu môn đều có biểu hiện giống nhau (cả nam và nữ), cụ thể ở khoang miệng hoặc hậu môn bị đau rát, lở loét, các cơn đau kéo dài, ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu.

   Tìm hiểu thêm về các biến chứng nguy hiểm do bệnh lậu gây ra

Những nguy hại khôn lường của bệnh lậu đối với nam và nữ giới

  Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Đa Khoa Âu Á cho biết, ở giai đoạn đầu bệnh lậu ở nam lẫn nữ thường không có triệu chứng nên người bệnh thường chủ quan không điều trị khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm tác động mạnh đến sức khỏe như:

       Gây viêm họng (cả nam lẫn nữ) do quan hệ đồng tình gây ra.

       Viêm nhiễm hậu môn, trực tràng khi quan hệ bằng đường hậu môn, dấu hiệu đau rát và tiết dịch mủ.

       Viêm khớp do khuẩn lậu và thường xuyên xảy ra lậu cấp ở đường tình dục.

       Ở nam giới: Có thể gây ra các bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giảm chất lượng tinh trùng,... ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của phái mạnh, thậm chí vô sinh - hiếm muộn.

       Ở nữ giới: Là nguyên nhân gây ra bệnh viêm tử cung, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng,... và cũng có thể gây vô sinh - hiếm muộn.

       Bệnh lậu còn gây ra các biến chứng rất nguy hiểm ở tim, lậu mắt ở trẻ sơ sinh, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não,..

  Với những nguy hại kể trên của bệnh lậu, các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cảnh tỉnh người bệnh hãy chủ động tìm đến các bệnh viện, cơ uy tín để thăm khám khi nhận thấy có những dấu hiệu nghi ngờ đang mắc phải bệnh lậu.

Hiện tại, có rất nhiều cách điều trị bệnh lậu nhưng hai phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu được cho phổ biến là:

   Ở giai đoạn nhẹ: Các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh với công dụng làm giảm bớt cơn đau và khống chế vi khuẩn, không làm tổn thương các tế bào khác.

   Ở gian đoạn nặng: Bên cạnh phương pháp truyền thống, Đa Khoa Âu Á còn áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật DHA. Nhờ vào các ưu điểm an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, kỹ thuật DHA đã trở thành phương pháp điều trị được nhiều người bệnh tin chọn. Với khả năng định vị chính xác tiêu diệt vi khuẩn, phá hủy cấu trúc vi khuẩn lậu, đẩy nhanh quá trình hồi phục và ngăn ngừa bệnh tái phát.

       Tham khảo thêm: Tổng quan về những phương pháp hỗ trị điều trị bệnh lậu hiệu quả

Đa Khoa Âu Á luôn dẫn đầu về chất lượng hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

  Thời gian qua, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều người mắc bệnh lậu, tất cả đều hài lòng và luôn ưu tiên lựa chọn phòng khám khi có nhu cầu khám chữa bệnh.

     Đa Khoa Âu Á là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội với chuyên môn cao, giỏi tay nghề nên sẽ giúp bệnh nhân đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp mắc bệnh lậu. Ngoài ra, tất cả những hạng mục khám chữa trị bệnh lậu đều được công khai, niêm yết và chỉ tiến hành chữa trị khi được sự đồng ý của người bệnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan