Dấu Hiệu Nhận Biết Và Nguyên Nhân Gây Viêm Bàng Quang

  Tuy viêm bàng quang chỉ là bệnh thông thường, nhưng nếu không điều trị kịp thời thì sẽ dẫn tới nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Do đó, tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh và dấu hiệu nhận biết viêm bàng quang chính là cách tốt để phòng tránh cũng như bắt bệnh ngay từ sớm, nhằm can thiệp đúng lúc, bảo vệ an toàn sức khỏe của chính mình.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY RA VIÊM BÀNG QUANG

  Viêm bàng quang là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang và gây viêm.

  Theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới tại Đa khoa Âu Á, có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm bàng quang:

   Vi khuẩn tấn công: Đây được xem là nguyên nhân chính. Các loại vi khuẩn, đặc biệt là E.Coli, thường sống trong ruột già và có thể ra bên ngoài theo đường tiểu tiện. Nếu vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách, chúng sẽ theo đường niệu đạo xâm nhập vào bàng quang gây ra viêm nhiễm.

   Quan hệ tình dục bừa bãi: Việc quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn từ người bệnh xâm nhập sang đối tác, gây nên viêm bàng quang.

Quan hệ tình dục không an toàn có thể gây viêm bàng quang ở nam giới

   Bệnh xã hội: Các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai, chlamydia,… cũng có thể làm tổn thương và viêm nhiễm bàng quang.

   Bệnh đường tiết niệu: Mọi cơ quan trong hệ tiết niệu đều có liên quan chặt chẽ, khi mắc phải các bệnh như sỏi thận, viêm niệu đạo,... viêm nhiễm có thể lan sang đến bàng quang.

  Viêm bàng quang gồm hai dạng cấp tính và mạn tính. Nhìn chung thì dấu hiệu nhận biết ở hai giai đoạn khá giống nhau.

***DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM BÀNG QUANG***

  Rối loạn tiểu tiện: Đây là triệu chứng điển hình. Khi mắc bệnh, người bệnh thường đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu ít, tiểu nóng rát, thậm chí là tiểu mất tự chủ, bên cạnh đó là rò rỉ nước tiểu khi đi tiểu không kịp.

  Nước tiểu bất thường: Khi bị viêm bàng quang, nước tiểu của nam giới thường đục và có mùi hôi tanh khó chịu, đôi khi cả lẫn máu.

  Đau lưng: Khi niêm mạc bàng quang bị tổn thương, lượng bạch cầu trong máu tăng lên, khiến người bệnh thấy mệt mỏi, đặc biệt là đau ở vùng thắt lưng.

  Đau vùng xương chậu: Khi nước tiểu trong bàng quang đầy thì vùng trên của xương mu bị đau nhức. Khi đi tiểu xong, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và cảm giác đau buốt cũng thuyên giảm.

  Ngoài ra còn có thể kể đến các triệu chứng toàn thân như phát sốt, ớn lạnh,...

  KHUYẾN CÁO: Nếu đang gặp phải các triệu chứng nêu trên, để tránh những biến chứng không mong muốn, nam giới hãy mau chóng đến các cơ sở uy tín để xét nghiêm, kịp thời tìm ra phương pháp chữa trị hợp lý.

  

ĐIỀU TRỊ VIÊM BÀNG QUANG TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ÂU Á

  Bất cứ chứng bệnh nào muốn chữa trị thành công thì trước hết đều phải xác định đúng nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Khi đến với Đa khoa Âu Á, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm và chẩn đoán, sau đó mới lựa chọn phác đồ.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á chữa trị viêm bàng quang bằng các phương pháp sau:

  Dùng thuốc: Đối với các trường hợp viêm nhiễm do vi khuẩn, các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh. Nhưng dùng loại kháng sinh nào, thời gian bao lâu là tùy thuộc vào kết quả xác định loại vi khuẩn và thể trạng của từng người, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ.

Đa khoa Âu Á - Sự lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh

  Vật lý trị liệu: Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ còn kết hợp vật lý trị liệu như dùng sóng ngắn, hồng quang, vi ba,... để tiêu viêm, giảm đau và thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao hiệu quả điều trị.

  Phẫu thuật: Phương pháp này được áp dụng khi người bệnh ở giai đoạn nặng và ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

  Bên cạnh đó, nếu viêm bàng quang xuất phát từ các bệnh xã hội thì liệu trình tương đối phức tạp, cần có sự hỗ trợ từ phía chuyên khoa khác.

  Nhìn chung, việc điều trị viêm bàng quang tại Đa khoa Âu Á luôn đạt kết quả tốt. Bởi chúng tôi là cơ uy tín tại khu vực miền Nam, chuyên thăm khám và chữa trị các chứng bệnh ngoại khoa nam.

  Để quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ, tránh mọi rủi ro và sự cố, phòng khám đã đầu tư xây dựng phòng tiểu phẫu vô trùng, nhập ngoại trang thiết bị tiên tiến , đồng thời để cho những bác sĩ lành nghề có hơn 20 năm kinh nghiệm đích thân thực hiện.

  Đến với Đa khoa Âu Á, nam giới sẽ yên tâm và thoải mái bởi thủ tục thăm khám rất đơn giản, xử lý chỉ trong vòng 5 phút. Đặc biệt, với mô hình “một bác sĩ - một bệnh nhân”, mọi thông tin đều bảo mật an toàn, hơn nữa chi phí cũng rất phải chăng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

  Nhằm tiết kiệm và chủ động với thời gian của mình, xin vui lòng đặt hẹn thăm khám trước qua hệ thống online.

  

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan