Đau Một Bên Tinh Hoàn Không Rõ Nguyên Nhân

  Chào bác sĩ! Năm nay em 21 tuổi, thỉnh thoảng em bị đau tinh hoàn, lúc đau bên trái, lúc đau bên phải. Em không biết nguyên nhân là do đâu? Có điều trị được hay không? Mong tư vấn online giúp em. Cảm ơn bác sĩ!

(Xin được giấu tên)

BÁC SĨ CỦA ĐA KHOA ÂU Á GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

  Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Phòng khám Đa khoa Âu Á, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ngay bây giờ.

  Đau tinh hoàn là hiện tượng do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu là bởi các nguyên nhân sau:

  Đau tinh hoàn bên trái Đau tinh hoàn bên phải
Nguyên nhân sinh lý

- Thủ dâm không đúng cách

- Quan hệ tình dục thô bạo

- Va chạm hoặc chấn thương

- Mặc đồ lót quá chật gây bí tức

- Thủ dâm không đúng cách

- Quan hệ tình dục thô bạo

- Va chạm hoặc chấn thương

Nguyên nhân bệnh lý

- Viêm tinh hoàn trái

- Xoắn tinh hoàn trái

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh trái

- Sỏi thận

- Ung thư tinh hoàn

- Viêm mào tinh

- Thoát vị bẹn

- Viêm tinh hoàn phải

- Xoắn tinh hoàn phải

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh phải

- Sỏi thận

- Ung thư tinh hoàn

  Đau tinh hoàn là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải, với triệu chứng điển hình là đau dữ dội hoặc âm ỉ sau khi quan hệ hay lao động, kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt,... gây nên nhiều bất tiện, cản trở mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày.

***NGUY HẠI KHI BỊ ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN***

   Gây đau đớn: Đau tức vùng tinh hoàn, đi tiểu khó, tiểu buốt.

   Mất chức năng tình dục: Tinh hoàn bị đau gây khó chịu cho người bệnh, khiến nam giới giảm ham muốn và không còn “sức mạnh” chốn phòng the. Dần dần chức năng tình dục ở nam giới bị suy giảm, thậm chí có thể mất hoàn toàn.


Đau một bên tinh hoàn không rõ nguyên nhân: vấn đề không đơn giản

   Gây nhiều bệnh lý nghiêm trọng: Nếu để lâu, đau tinh hoàn sẽ gây nên các bệnh nguy hiểm như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư,...

   Vô sinh - hiếm muộn: Đau tinh hoàn làm suy giảm chức năng tình dục, lâu ngày sẽ dẫn tới vô sinh - hiếm muộn, ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân.

Bạn muốn tìm hiểu chi tiết các bệnh lý gây ra tình trạng đau tinh hoàn?

NHẤP VÀO KHUNG để được tư vấn online cặn kẽ nhé!

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN HIỆU QUẢ

  Giống như các bệnh ngoại khoa nam khác, đau một bên tinh toàn cũng cần phải xác định đúng nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh cụ thể, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp.

  Tại Phòng khám Đa khoa Âu Á, chúng tôi khắc phục tình trạng này bằng những phương pháp sau:

   Viêm tinh hoàn: Đối với trường hợp đau tinh hoàn do viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch.

  LƯU Ý: Người bệnh phải dùng thuốc đúng liều, tuân thủ phác đồ điều trị đến khi khỏi bệnh, không được bỏ giữa chừng.

  Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ còn kết hợp các phương pháp vật lý trị liệu (vi ba, sóng ngắn, sóng cao tần,...) với những ưu điểm vượt trội như dễ thực hiện, đơn giản, an toàn, giúp tiêu viêm nhanh chóng, hạn chế viêm nhiễm lây lan và thúc đẩy quá trình điều trị tiến triển nhanh.

Đa khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị đau một bên tinh hoàn hiệu quả cao

   Giãn mạch thừng tinh: Trường hợp giãn mạch thừng tinh không gây đau hay khó chịu thì có thể dùng thuốc. Nhưng với trường hợp nặng thì phải tiến hành tiểu phẫu cố định thừng tinh.

   Xoắn tinh hoàn: Bác sĩ can thiệp bằng phương pháp tiểu phẫu để tháo xoắn, vì nếu không phát hiện và tháo xoắn kịp thời thì sẽ dẫn đến hoại tử, phải cắt bỏ tinh hoàn.

   Bệnh lý khác: Với các bệnh như sỏi thận, ung thư tinh hoàn hay thoát vị bẹn, người bệnh cần được chữa trị đúng chuyên khoa, toàn bộ liệu trình sẽ được bác sĩ theo dõi và kiểm tra chặt chẽ.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á hiện là một trong TOP 3 các phòng khám ngoại khoa nam uy tín tại TPHCM, được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng”. Phòng khám hoạt động dưới sự giám sát của TPHCM, hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, trong khi mức giá lại hết sức phải chăng, vì vậy nam giới có thể yên tâm đến đây.

  Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ tiếp nhận một số lượng vừa đủ. Do đó, bệnh nhân cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan