Đau Tinh Hoàn 2 Bên - Dấu Hiệu Cảnh Báo Nhiều Bệnh Lý Nguy Hiểm

      Hai bên tinh hoàn của nam giới có chức năng sản xuất và là “kho” chứa tinh trùng. Ở trạng thái bình thường tinh hoàn không có cảm giác đau, trừ trường hợp vô tình va chạm mạnh vào nó. Nhưng một khi nhận thấy, 2 bên tinh hoàn đau bất thường mà không hiểu nguyên nhân vì đâu thì nam giới cần phải lưu ý. Bởi có thể đe dọa đến khả năng sinh sản của đấng mày râu. Vậy đau tinh hoàn 2 bên là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm gì? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tìm hiểu ngay sau bài viết này.

 Gần đây tôi có cảm giác đau tinh hoàn 2 bên, không biết tôi có mắc bệnh gì không bác sĩ? > NHẤP VÀO BẢNG CHAT để được tư vấn.

ĐAU TINH HOÀN 2 BÊN LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ GÌ?

      Đau tinh hoàn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, cơn đau bộc phát ở vùng bìu, cơn đau có thể xảy ra ở 1 bên hoặc thậm chí là cả hai bên tinh hoàn, khiến cho tinh hoàn sưng tấy và nam giới có cảm giác đau quặn thắt vùng bụng,… Mà các bác sĩ cho biết, trong các trường hợp bị đau tinh hoàn thì có hơn 80% nguyên nhân gây đau tinh hoàn 2 bên là do bệnh lý gây nên, cụ thể:

  Viêm mào tinh hoàn: Tất cả các đối tượng nam giới, lớn nhỏ khi bị dài, hẹp, nghẽn bao quy đầu, viêm bao quy đầu không được điều trị kịp thời đều có thể mắc phải căn bệnh này. Bệnh khiến cho nam giới sẽ có triệu chứng đau nhức hai tinh hoàn, viêm và sưng tấy, kèm theo tiểu nhiều, tiểu buốt,...

  Viêm tinh hoàn: Khi bị viêm tình hoàn, nam giới sẽ bị sưng đau 1 hoặc 2 bên tinh hoàn, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ, có lẫn máu. Kèm theo đó là đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh. Một số còn có thể bị sốt cao, sưng đỏ cả vùng bìu. 

  Xoắn tinh hoàn: Khi máu bị ách tắc, không lưu thông đến tinh hoàn gây ra hiện tượng đau nhức, sưng tấy. Các cơn đau có thể dữ dội hoặc đột ngột âm ỉ làm cho vùng bìu sưng tấy, kèm theo các triệu chứng buồn nôn, đau bụng,...

Nam giới bị đau tinh hoàn 2 bên phần lớn là do bệnh lý gây nên

  Viêm tuyến tiền liệt:  Bệnh xảy ra với các triệu chứng như đau nhức hai tinh hoàn, vùng trên xương mu, bìu và bẹn, khiến nam giới hay bị đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh.

  Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nếu nam giới thấy đau ở một bên hoặc hai bên tinh hoàn, nhưng đau dữ dội ở tinh hoàn trái thì khả năng là dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh. 

  Ung thư tinh hoàn: Đây là căn bệnh nguy hiểm , ở giai đoạn đầu, nam giới sẽ thấy đau ở tinh hoàn bên phải hoặc cả hai bên, khi sờ vào sẽ thấy những khối u nhỏ nằm bên trong.

  Ngoài ra, một số nguyên nhân khác như va đập, chấn thương, quan hệ tình dục trong thời gian dài, thủ dâm một cách thô bạo, thói quen mặc đồ lót quá chật cũng là những nguyên nhân gây đau 1 bên tinh hoàn hoặc đau tinh hoàn 2 bên.

 Điều trị đau tinh hoàn chi phí như thế nào? NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được tư vấn chi tiết.

ĐIỀU TRỊ ĐAU 2 BÊN TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO?

     Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, đau tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị sớm, đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có vô sinh - hiếm muộn. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sinh sản bình thường, khi có dấu hiệu đau tinh hoàn 2 bên nam giới nên đi khám và điều trị ngay.

     Hiện nay, để giúp nam giới khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, người bệnh sau khi được bác sĩ thăm khám và tìm ra được nguyên nhân sẽ đưa ra phương pháp phù hợp, cụ thể như sau: 

  Đối với đau tinh hoàn do viêm tinh hoàn, có thể áp dụng phương pháp quang dẫn CRS để  tiêu diệt mầm bệnh, đào thải độc tố, và tác động chính xác vùng bị bệnh mà không gây tổn thương, cảm giác đau đớn, đồng thời đảm bảo khỏi bệnh không tái phát. 

  Nếu đau tinh hoàn do quan hệ tình dục quá nhiều hay do thủ dâm quá độ thì nam giới cần điều chỉnh lại tần suất và thói quên quan hệ của mình.

  Trường hợp đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn cần phải có sự can thiệp của ngoại khoa tiến hành làm phẫu thuật tháo xoắn để tránh tình trạng hoại tử. 

Đến với Đa Khoa Âu Á để được hỗ trợ điều trị hiệu quả

Khi bị đau 2 bên tinh hoàn là dấu hiệu ủa bệnh ung thư tinh hoàn cần sớm điều trị hoặc phẫu thuật để loại bỏ những khối u bên trong.

Đau tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ riêng biệt, nam giới cần tuân theo chỉ dẫn để bệnh nhanh chóng hồi phục và có kết quả cao.

Trường hợp đau tinh hoàn do các bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới, viêm mào tinh hoàn sẽ được điều trị theo kháng sinh đồ mà bác sĩ đưa ra.

     Phòng khám với lực lượng bác sĩ hùng hậu giỏi chuyên môn cùng với hệ thông vật chất, trang thiết bị hiện đại,... hứa hẹn sẽ mang đến kết quả cao làm hài lòng bệnh nhân. Vì vậy, nam giới không nên chủ quan mà tự ý mau thuốc về nhà điều trị, hãy đến với Đa Khoa Âu Á chúng tôi để được hỗ trợ khám chữa nhiệt tình, hiệu quả.

 Trên đây là một số chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về lý do vì sao nam giới lại bị đau tinh hoàn 2 bên, nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi đến hotline 028 38 77 99 66 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia phòng khám.

* Địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á – 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan