Đau Tinh Hoàn Bên Trái Là Triệu Chứng Của Bệnh Gì?

  Chào bác sĩ! Xin bác sĩ cho em hỏi đau tinh hoàn là triệu chứng của bệnh gì, có nguy hiểm lắm không? Bởi trong khoản thời gian gần đây, em có hiện tượng bị đau ở tinh hoàn, cụ thể là đau tinh hoàn bên trái vô cùng khó chịu. là khi ngồi lâu hay sau khi quan hệ thì cảm giác đau lại tăng lên. Em rất hoang mang không biết mình có bị gì không? Mong các bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn!

(Lê Minh Công – Quận 5, TP.HCM)

BÁC SĨ ÂU Á TƯ VẤN GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

  Chào bạn Lê Minh Công, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Đối với tình trạng của bạn các chuyên gia chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn như sau:

- Đau tinh hoàn trái là tình trạng tinh hoàn bên trái bị đau nhức khiến nam giới quặn thắt vùng bụng sưng tấy tinh hoàn không thể giao hợp được vì rất đau.

Đau tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường

- Trên thực tế, đau tinh hoàn bên trái phổ biến hơn đau tinh hoàn bên phải. Đau tinh hoàn cũng có thể do chấn thương bên ngoài, quan hệ thô bạo,… và có thể tự hết nếu nghỉ ngơi hợp lý nhưng đa phần trường hợp đau tinh hoàn bên trái là biểu hiện của nhiều bệnh lý như:

BỆNH LÝ MÔ TẢ BỆNH LÝ
Xoắn tinh hoàn

Xảy ra khi tinh hoàn bị xoắn quanh trục của nó. Tình trạng này khiến máu không thể lưu thông gây ra đau tức dữ dội.

Đây là một trường hợp cấp cứu, nếu không tháo xoắn kịp thời có thể gây ra hoại tử tinh hoàn.

Viêm tinh hoàn

Bệnh gây ra các triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó, đau 2 bên tinh hoàn ( là tinh hoàn trái).

Viêm tinh hoàn rất dễ bị viêm nhiễm ngược nếu không điều trị kịp thời.

Viêm mào tinh hoàn

Tinh hoàn trái bị đau do mào tinh hoàn bị vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm.

Tình trạng này thường do lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Là hiện tượng dây thừng tinh bị dãn ra do ử đọng mạch máu ở tinh hoàn.

Bệnh thường gây ra đau nhức ở tinh hoàn, đặc biệt là tinh hoàn trái, có thể gây suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt có nhiệm vụ sản xuất và vận chuyển tinh dịch.

Khi tuyến tiền liệt bị viêm, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng đau nhức tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt,…

Ung thư tinh hoàn

Thông thường, ung thư tinh hoàn sẽ không gây đau ở tinh hoàn.

Ở giai đoạn cuối, bệnh sẽ bộc phát ra các triệu chứng đau nhức tinh hoàn dữ dội.

 

Đau tinh hoàn có nguy hiểm không?

Gây đau tức vùng tinh hoàn, đi tiểu khó, tiểu rát buốt…

♦ Đau tinh hoàn có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng tình dục.

♦ Bệnh nếu để lâu sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư…

♦ Khi bị đau tinh hoàn, để lâu dài có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản, khiến hạnh phúc hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ.

♦ Khi quan hệ với bạn tình khiến nam giới không còn ham muốn và không có “sức mạnh” chốn phòng the.

 Muốn biết hiện tượng đau tinh hoàn của bạn do bệnh lý nào gây ra. Hãy NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ TỪ BÁC SĨ ĐA KHOA ÂU Á

- Để hỗ trợ đau tinh hoàn trái hiệu quả, trước hết bạn cần đến phòng khám đa khoa để bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh.

- Dựa vào từng căn bệnh cụ thể đau tức tinh hoàn bên trái sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị tương ứng. Cụ thể như sau:

► Nguyên nhân do viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

⇒ Phương pháp nội khoa (dùng thuốc):

  Đối với trường hợp đau tinh hoàn do các bệnh lý viêm nhiễm gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch.

Lưu ý:  Người bệnh cần sử dụng đúng liều, khi đã điều trị cần tuân thủ theo phác đồ điều trị đến khi khỏi bệnh, không bỏ giữa chừng.

⇒ Phương pháp vật lý trị liệu:

  Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ còn kết hợp dùng phương pháp vật lý trị liệu (sóng viba, sóng ngắn, sóng cao tần,...) với những ưu điểm vượt trội như:

Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, an toàn.

Giúp tiêu viêm nhanh chóng.

Hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan.

Thúc đẩy nhanh quá trình điều trị.

► Nguyên nhân do giãn mạch thừng tinh: Nếu trường hợp giãn mạch thừng tinh không gây đau, khó chịu thì sẽ không cần điều trị thêm. Nhưng trường hợp nặng, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cố định thừng tinh.

► Nguyên nhân do xoắn tinh hoàn: Nam giới cần được can thiệp bằng phương pháp tiễu phẫu để tháo xoắn. Vì nếu không phát hiện và tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ tinh hoàn.

Thời gian chuẩn để hỗ trợ điều trị là trong vòng 6 giờ đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau.

→ Nếu trong khoảng 6-12 giờ thì khả năng thành công chỉ còn 50%.

→ Nếu kéo dài từ 12-24 giờ thì chỉ còn 20% thành công.

→ Còn trên 24 giờ thì sẽ không còn hiệu quả và người bệnh phải cắt bỏ tinh hoàn.

 Quý nam giới nếu thật sự muốn biết ngay mức chi phí điều trị đau tức tinh hoàn có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ online giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra mức chi phí sơ bộ.

ĐIỀU TRỊ ĐAU TINH HOÀN BÊN TRÁI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

  Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) là sự lựa chọn của nhiều nam giới khi có các triệu chứng bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và hiện tượng đau tinh hoàn nói riêng.

♦ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt của Bộ và Sở vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

♦  Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt cái TÂM , không lớn tiếng, la mắng người bệnh.

♦ Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị tình trạng đau tinh hoàn bên trái hiệu quả

♦ Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng đau tinh hoàn bên trái tiên tiến hiện nay nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

♦ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, đến là KHÁM NGAY không chờ đợi lâu. Thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật.

 Mọi chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng. Khi đến khám người bệnh còn được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

♦ Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 người bệnh", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

 Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT TRỰC TUYẾN bên dưới để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24!

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan