Đi cầu ra máu nhỏ giọt có phải bị trĩ không?

  Chào bác sĩ , dạo gần đây tôi hay đi cầu ra máu nhỏ giọt kèm theo cảm giác đau rát, khi ngồi xuống có vật gì đó cộm. Bác sĩ cho tôi hỏi đi cầu ra máu nhỏ giọt có phải bị trĩ không?

  Quốc Bảo – Long An

  Thân chào bạn Bảo! Trước tiên Phòng Khám Đa Khoa Âu Á xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng, gửi câu hỏi về chúng tôi. Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ dành cho bạn.

  Hậu môn bị ngứa và sưng có nguy hiểm không?

  Điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt TPHCM?

 

ĐI NGOÀI RA MÁU NHỎ GIỌT CÓ PHẢI BỊ TRĨ KHÔNG?

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch bị giãn, căng phồng hình thành nên các búi trĩ. Bệnh có thể xuất hiện ở nam và nữ giới gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu.

  Dưới đây là những biểu hiện thường thấy của bệnh trĩ .

    Đi ngoài ra máu tươi nhỏ giọt là biểu hiện thường gặp của người bị bệnh trĩ. Ban đầu, lượng máu chỉ dính một ít trên giấy vệ sinh, nhưng về sau lượng máu chảy rất nhiều.

    Xuất hiện cục thịt ở hậu môn, khi ngồi xuống sẽ có cảm giác cộm, nếu không chữa trị cục thịt lồi ( búi trĩ) sẽ phát triển to hơn gây chèn ép hậu môn gây bất tiện cho người bệnh.

    Một trong những biểu hiện khác của bệnh trĩ là hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa rát, tiết ra mùi hôi khó chịu.

  Theo như những gì bạn Bảo chia sẻ rất giống với những triệu chứng của bệnh trĩ, lời khuyên của bác sĩ giành cho bạn lúc này là nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ kịp thời.

LÝ DO MẮC BỆNH TRĨ LÀ GÌ?

  Bệnh trĩ do nhiều nguyên nhân gây ra, phần lớn bắt nguồn từ thói quen xấu trong cuộc sống hằng ngày:

    Chế độ ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, các món ăn chiên xào, chế độ ăn thiếu chất xơ.

    Thường xuyên nhậu, sử dụng các chất kích thích như café, thuốc lá,…

    Tính chất công việc phải thường xuyên ngồi yên một chỗ, khiến vùng hậu môn chịu áp lực lớn lâu dần hình thành bệnh trĩ.

Đi cầu ra máu nhỏ giọt phải bệnh trĩ không? 

    Do cơ vòng hậu môn không đàn hồi, trường hợp này hay gặp ở người cao tuổi.

    Quan hệ tình dục bằng “ cửa sau” khiến cơ quan này bị tổn thương.

    Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau sinh có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn những người khác.

  Ngoài ra, thường xuyên căng thẳng, nhịn đi đại tiện,.. cũng là những yếu tố gây nên bệnh trĩ.

 

BỆNH TRĨ CÓ ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

  Bệnh trĩ có nguy hiểm không? Tác hại bệnh trĩ như thế nào? Là những câu hỏi được nhiều bệnh nhân quan tâm. Nhằm mục đích giúp người bệnh hiểu rõ hơn về căn bệnh này, các chuyên gia chia sẻ sau.

 

  Về cơ bản bệnh trĩ không trực tiếp đe dọa đến tính mạng, nhưng nếu chần chừ không điều trị thì sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

    Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn sẽ bị các vi khuẩn tấn công gây hoại tử nhiễm trùng máu.

    Bệnh trĩ hoàn toàn có thể biến chứng sang ung thư trực tràng – hậu môn nếu như không chịu chữa trị.

    Bệnh nhân bị mất máu, suy nhược cơ thể, trí nhớ giảm đáng kể, trong vài trường hợp bị tụt huyết áp.

Hình ảnh bệnh trĩ

    Bệnh nhân cảm thấy đau đớn vô cùng là khi đi đại tiện.

    Ngứa rát, đau tức khiến người bệnh không thể tập trung vào công việc.

    Bệnh trĩ đặc biệt nguy hiểm ở nữ giới vì hai cơ quan âm đạo và hậu môn nằm khá gần nhau, các vi khuẩn có thể xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa.

  Chính vì những tác hại mà bệnh mang đến, nên các chuyên gia cảnh báo mọi người nên có biện pháp ngăn ngừa nhằm tránh mắc phải bệnh trĩ.

 

CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG BIỆN PHÁP DÂN GIAN

  Thông thường khi bị trĩ, một số người thường có tâm lý e ngại, xấu hổ nên âm thầm tìm đến các biện pháp dân gain hoặc tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

  Một số cách điều trị bệnh trĩ bằng dân gian

  1. Rau diếp cá

  Trong Đông y rau diếp cá được xem là vị thuốc có thể chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, người bệnh có thể ăn trực tiếp rau diếp cá hoặc rửa sạch giã nát và đắp vào búi trĩ.

  2. Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng

  Lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát không độc, có tác dụng giảm đau, tiêu viêm, hoạt huyết, chỉ thống, tiêu thũng, tiêu độc… Ngoài trong lá bỏng còn có chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn nên được dùng trong điều trị bệnh trĩ.

  Người bệnh dùng lá bỏng và rau sam rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Hoặc có thể dùng lá bỏng với bồ kết nấu nước xông vùng hậu môn.

  3. Hoa thiên lý

  Lấy lá thiên lý rửa sạch giã nhuyễn cùng với bánh tẻ và 1 ít muối ăn sau đó cho thêm ít nước vào. Sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ lấy bông gòn thấm nước thiên lý bôi vào vùng bị trĩ khoảng 10 phút, có thể giảm đau sưng.

  Các phương pháp này có thể giảm đi triệu chứng của bệnh nhưng không có tác dụng chữa trị triệt để. Do đó, người bệnh vẫn nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ.

  PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

  Để chấm dứt tình trạng bệnh thì cách tốt là cắt đứt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ. Và hiện nay, cắt trĩ là biện pháp chữa trị bệnh trĩ hữu hiệu .

  So với trước kia thì cắt trĩ không còn gây đau đớn và chảy máu nhiều như trước. Thông qua hai kỹ thuật PPH và HCPT búi trĩ sẽ được loại trừ nột cách an toàn, hiệu quả.

  Dựa vào nguyên lý hoạt động của máy kẹp và sóng điện cao tần dưới sự hỗ trợ của máy tính công nghệ cao các bác sĩ khéo léo can thiệp vào búi trĩ thắt nút và làm đông mạch máu.

  Ưu điểm nổi bật của HCPT và PPH

    Không gây đau đớn, không chảy máu nhiều.

    Bệnh nhân không cần phải nằm viện lâu.

    Không làm ảnh hưởng đến hậu môn, vẫn đảm bảo chức năng của cơ quan này sau tiểu phẫu.

    Tiết kiệm được chi phí vì chỉ thông qua điều trị một lần.

  Để biết phương pháp nào chữa trị hiệu quả, bệnh nhân nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra cách chữa trị thích hợp.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TỐN NHIỀU CHI PHÍ KHÔNG?

  Mặc dù bệnh trĩ gây nên những cảm giác khó chịu cho bệnh nhân tuy nhiên một số người lại chấp nhận sống chung với bệnh vì lo ngại vấn đề chi phí điều trị. Theo như các bác sĩ phòng khám Âu Á thì điều trị rò hậu môn không tốn kém quá nhiều.

  Chi phí phẫu thuật cắt trĩ tại Đa Khoa Âu Á được tính dựa trên tình trạng bệnh, và phương pháp bệnh nhân lựa chọn.

  Và mức thu phí này được công khai rõ ràng với bệnh nhân trước khi điều trị, nếu bệnh nhân chấp nhận các bác sĩ mới tiến hành chữa trị,trong quá trình điều trị tuyệt đối không phát sinh thêm khoảng thu nào ngoài những gì đã được cam kết từ trước.

Điều trị bệnh trĩ tại Đa Khoa Âu Á

  Bên cạnh đó, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi có thâm niên trong nghề. Thông qua kinh nghiệm của mình kết hợp với những máy móc công nghệ cao có thể hỗ trợ bệnh nhân điều trị một cách tốt .

  Với chế độ thăm khám 1 bác sĩ 1 bệnh nhân sẽ tạo nên không khí thoải mái cho người bệnh chia sẻ bệnh tình. Đồng thời với chính sách bảo mật tuyệt đối, mọi thông tin bệnh án của người bệnh sẽ không tiết lộ ra bên ngoài.

  Với những ưu điểm nêu trên Đa Khoa Âu Á xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ hiệu quả, uy tín khu vực phía Nam.

CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ

  Bệnh trĩ có thể phòng tránh nếu như thực hiện các biện pháp dưới đây:

    Hạn chế ăn món ăn cay nóng, hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá,..

    Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm nhuận tràng.

    Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày sẽ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn.

    Không nên nhịn đại tiện hay đọc sách báo trong lúc đi đại tiện.

    Giữ vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện.

    Tránh khuân vác những vật dụng quá nặng.

  Bên cạnh đó, mọi người nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao nhằm giúp quá trình tuần hoàn máu được tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tật.

    Lưu ý: Bệnh trĩ có tiến triển rất nhanh, do đó người bệnh không nên chần chừ mà nên đi thăm khám ngay nhằm tránh những hệ lụy xấu về sau.

  Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về đi đại tiện ra máu nhỏ giọt có phải là bệnh trĩ mà bạn Bảo đang thắc mắc. Nếu mọi người muốn biết thêm thông tin về bệnh và cách chữa trị có thể trao đổi với các bác sĩ bằng cách nhấp vào khung chát hoặc thông qua hotline : (028).38.77 99 66

Phòng khám bệnh trĩ ở Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Đồng Nai , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh

 

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan