Đi Tiểu Buốt Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Nam Giới Mắc Bệnh Gì?

  Tiểu buốt (đái buốt) là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới hiện nay vì hiện tượng này gây rất nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày và là dấu hiệu cảnh báo cơ thể có thể mắc phải một bệnh lý nào đó liên quan đến các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, bàng quang,… Khi có dấu hiểu tiểu buốt, nam giới cần đến các cơ uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

TIỂU BUỐT LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH LÝ GÌ?

  Tiểu buốt là hiện tượng mà người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu đồng thời có cảm giác đau ở phần bụng dưới, nước tiểu đục, cảm giác đau buốt như có kim châm mỗi lần đi tiểu, đau khi quan hệ, có thể kèm theo các triệu chứng như sốt đối với trường hợp viêm bàng quang, viêm đường tiểu. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và vô cùng khó khăn.

Tiểu buốt dấu hiệu cảnh báo nam giới mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm

    Nếu nam giới gặp hiện tượng tiểu buốt, dấu hiệu đó có thể là của một số bệnh lý dưới đây:

    Các bệnh về đường tiết niệu

Viêm nhiễm đường tiết niệu: Hiện tượng viêm nhiễm đường tiết niệu dẫn tới kích thích bàng quang gây tiểu nhiều lần, thường xuyên buồn tiểu. Kèm với đó là các triệu chứng tiểu ra máu, tiểu buốt…

 Viêm bàng quang: Bệnh có các triệu chứng như đau bụng dưới hoặc hố chậu, tiểu cấp, tiểu nhiều lần…

 Hẹp niệu đạo: Hẹp niệu đạo do bệnh như phì đại tuyến tiền liệt, bệnh lây lan qua đường tình dục gây nên. Kèm theo đó là một số triệu chứng như: Tiểu buốt, tiểu có cảm giác đau, có máu trong nước tiểu, dương vật bị sưng to…

    Bệnh về tuyến tiền liệt

 Phì đại tuyến tiền liệt: Đây chính là tình trạng tuyến tiền liệt bị phì đại khi nam giới về già. Hiện tượng phì đại gây chèn ép lên niệu đạo và bàng quang dẫn đến các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như: Tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, tiểu són, tiểu nhiều, tiểu đêm…

 Viêm tuyến tiền liệt: Biểu hiện của bệnh thường là tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu màu trắng, tiểu khó,… Bệnh thường xảy ra ở nam giới trung niên hoặc cao niên.

 Để tiết kiệm thời gian, nam giới có thể NHẤP VÀO ĐÂY để chia sẻ tình trạng của mình với các tư vấn online chuyên ngoại khoa nam giới.

    Một số bệnh lý trên có thể gây ra tình trạng tiểu buốt ở người bệnh. Nếu mắc phải tình trạng này,  nam giới nên đến các cơ tin cậy để được thăm khám cũng như điều trị đúng cách. Không nên để tình trạng này tiếp diễn lâu dài vì có thể gây ra biến chứng khá nguy hiểm cho sức khỏe.

    Trên đây là những chia sẻ về tiểu buốt là dấu hiệu của bệnh gì?, nếu bạn còn những băn khoăn cần giải đáp về vấn đề trên bạn có thể liên hệ về Phòng Khám Đa Khoa Âu Á bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi theo đường dây nóng: (028 38 77 99 66) các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan