Đi tiểu lâu ra là bệnh gì chữa trị ra sao?

Đi tiểu lâu ra – một trong những trạng thái đi tiểu bất thường cần được đặc biệt lưu ý. Lúc này người bệnh thường xuyên mắc tiểu do bàng quang luôn trong trạng thái căng to, phải dùng nhiều sức nhưng không thể nào giải quyết hết, tia nước nhỏ giọt, khiến nam giới mệt mỏi, uể oải. Đi tiểu lâu ra là bệnh gì? Chữa trị ra sao? bài viết sau sẽ đề cập chi tiết hơn vấn đề này.

icon Bạn không có thời gian đọc bài?

TIỂU LÂU RA LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Để thực hiện quá trình tiểu tiện bàng quang sẽ co bóp và giãn nở. Khi lực co bóp của bàng quang đủ mạnh, cơ vòng giãn nở rộng, lỗ niệu đạo thông chúng ta sẽ tiểu tiện được. Khi thiếu đi 1 trong những yếu tố trên sẽ gây tình trạng tiểu khó, đi tiểu lâu ra.

Nhận biết tình trạng đi tiểu lâu ra qua các triệu chứng sau:

đi tiểu lâu ra

Đi tiểu lâu ra khiến việc tiểu tiện khó khăn

► Tiểu không hết: Vừa đi tiểu xong lại có cảm giác mắc tiểu, nặng ở vùng hạ vị (dưới rốn).

► Tiểu nhiều lần: Thường xuyên có cảm giác mắc tiểu, cứ trung bình 10-30 phút lại đi tiểu.

► Tia nước tiểu mỏng, yếu: Tia nước tiểu yếu, khi tiểu có thể rớt xuống chân. Người bệnh dùng lực nhiều để rặn thì mới ra được một ít nước.

► Tiểu gắt, tiểu đau: Khi đi tiểu có cảm giác đau, khó chịu, nhăn mặt và rất sợ hãi mỗi khi mắc tiểu.

icon Bạn đang gặp phải một trong các trường hợp trên và lo lắng không biết mình bị bệnh gì? Nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn, chẩn đoán miễn phí.

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU LÂU RA

Theo các bác sĩ chuyên khoa, đi tiểu lâu ra nếu chỉ kéo dài 1, 2 ngày thì không đáng lo ngại, chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt sẽ đảm bảo việc tiểu tiện diễn ra bình thường. Tuy nhiên, nếu đi tiểu lâu ra kéo dài từ 3 ngày trở lên kèm các triệu chứng như trên cần chú ý.

++ Viêm bàng quang: Khiến người bệnh bị tiểu đau, tiểu buốt, tiểu lâu ra, tiểu nhiều lần, đi tiểu không tự chủ, nước tiểu đục, lẫn mủ hoặc máu.

++ Viêm niệu đạo: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là dịch nhầy chảy nhiều, nước tiểu khó ra kèm với sót tức, mắc tiểu liên tục,…

++ Phì đại tuyến tiền liệt: Là nguyên nhân khiens người bệnh đi tiểu lâu ra, tiểu khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết,…

++ Sỏi tuyến tiền liệt, sỏi thận: Người bệnh bị rối loạn tiểu tiện như bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau… Bệnh có thể gây viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

đi tiểu lâu ra

Hình ảnh sỏi thận

++ Các bệnh lý về bao quy đầu: Dài hoặc hẹp bao quy đầu quá dài sẽ gây viêm nhiễm và tắc nghẹt hệ thống đường tiểu dẫn đến tiểu khó, tiểu lâu ra.

++ Các bệnh xã hội: Lậu, giang mai, sùi mào gà,… là các bệnh lây qua đường tình dục rất nguy hiểm. Người bệnh bị nhóm bệnh này sẽ có triệu chứng chảy mủ đầu dương vật, lở loét quy đầu, xuất hiện các mụn sùi, người bệnh đi tiểu khó khăn, tiểu buốt.

đi tiểu lâu ra là dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm, do đó ngay khi nhận thấy những bất thường người bệnh nên đi thăm khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chữa trị kịp thời. Việc điều trị bệnh sớm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, phòng tránh nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

icon Lo lắng về chi phí xét nghiệm và điều trị đi tiểu lâu ra, bạn nên trao đổi chi phí cụ thể để tiện cho sự chuẩn bị bằng cách hỏi bác sĩ tư vấn ở KHUNG CHAT bên dưới.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐI TIỂU LÂU RA HIỆU QUẢ

Muốn chữa đi tiểu lâu ra hiệu quả bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ thực hiện thăm khám và kiểm tra để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác. Dựa trên kết quả này sẽ có phác đồ điều trị bệnh phù hợp như sau:

++ Phương pháp nội khoa: Khi bệnh vừa khởi phát, lúc này mức độ tiểu khó của nam giới chưa quá nặng sẽ được dùng thuốc để kiểm soát sự viêm nhiễm, làm giảm tình trạng tiểu khó của bệnh nhân.

++ Phương pháp ngoại khoa: Nếu nguyên nhân gây tiểu khó bắt nguồn từ sỏi, phì tuyến tiền liệt, các bệnh xã hội nguy hiểm… sẽ cần đến phương pháp tiểu phẫu để giải quyết vấn đề này.

đi tiểu lâu ra

Phòng Khám Âu Á - Địa chỉ chữa đi tiểu lâu ra uy tín

Tổng đài tư vấn sức khỏe (028) 38 77 99 66 trực tiếp, trực tuyến, miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết nhanh các vấn đề sức khỏe:

– Tư vấn triệu chứng bạn gặp phải

– Đưa ra hướng khắc phục ngay tại nhà nếu trường hợp bệnh nhẹ

– Tư vấn giúp bệnh nhân các địa chỉ khám chữa bệnh thuận tiện với nơi bạn sống nhất

– Tư vấn cách phòng tránh bệnh và chăm sóc sức khỏe tốt nhất

– Hỗ trợ đặt hẹn, lấy mã số khám bệnh để được ưu tiên khám trước.

icon Bấm ngay KHUNG CHAT bên dưới để được tư vấn đặt lịch hẹn trước!

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng đi tiểu lâu ra. Nếu muốn thực hiện chữa bệnh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả với bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đặt lịch khám ngay tại đây hoặc liên hệ hotline (028) 38 77 99 66.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan