Đi Tiểu Liên Tục Mà Không Rõ Nguyên Nhân

  Tiểu tiện vốn là chức năng bài tiết thông thường của cơ thể con người. Nhưng khi bị đi tiểu liên tục trong một khoảng thời gian dài khiến không ít người phải lo lắng. Vậy đi tiểu liên tục nguyên nhân do đâu mà có? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ xung quanh vấn đề này.

 Đi tiểu liên tục do sinh lý hay bệnh lý gây ra? CLICK VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐI TIỂU LIÊN TỤC Ở NAM GIỚI

- Theo các chuyên gia ngoại khoa nam giới tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, bình thường chúng ta chỉ đi tiểu từ 4 – 5 lần trong ngày, các trường hợp đi tiểu liên tục, cứ khoảng 30 phút lại đi tiểu một lần nhưng vẫn luôn trong tình trạng tiểu không hết, đi tiểu liên tục khiến không ít người gặp phiền phức và rắc rồi. Nhiều lúc bỏ ra cả ngày chỉ đề vật lộn với hiện tượng này.

Đi tiểu liên tục khiến nam giới gặp nhiều phiền tức trong sinh hoạt,, đời sống

- Hiện tượng đi tiểu liên tục thường xuất phát từ một số nguyên nhân điển hình dưới đây mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý:

♦ Uống quá nhiều nước:

- Lượng nước được nạp vào cơ thể vượt mức cần thiết khiến thận phải hoạt động liên tục, việc uống nhiều rượu bia, thuốc lợi tiểu là nguyên nhân khiến bạn đối mặt với hiện tượng đi tiểu nhiều lần.

- Nhưng đây chỉ là dấu hiệu sinh lý bình thường nên bạn cần nhanh chóng thay đổi thói quen để khắc phục.

♦ Viêm đường tiết niệu:

- Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, niệu quản, bàng quang, thận. Từ việc không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng thuốc kháng sinh hay do các bệnh lý như tiểu đường, bệnh lây qua đường tình dục.

- Bệnh khiến các vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo gây viêm nhiễm lên bàng quang, thận cũng bị ảnh hưởng khiến bàng quang dễ kích thích, nước tiểu bị tích tụ khiến bàng quang luôn căng tức gây đi tiểu liên tục.

- Bên cạnh tình trạng đi tiểu liên tục, khi bị viêm đường tiết niệu còn có các triệu chứng khác như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu không hết, tiểu gắt, một vài trường hợp bệnh nặng còn xuất hiện máu, mủ trong nước tiểu.

 Bạn đang mắc phải tình trạng đi tiểu liên tục? Hãy NHẤP VÀO ĐÂY để nhận được lời giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa.

♦ Viêm tuyến tiền liệt:

- Viêm tuyến tiền liệt là một căn bệnh viêm nhiễm ở vùng tuyến tiền liệt và diễn biến qua 2 giai đoạn cấp tình và mãn tính. Bệnh thường gây ra cho nam giới cảm giác đi tiểu liên tục, khó chịu, đau nhức vùng bụng dưới, đau lưng, tiểu buốt, nặng hơn có thể tiểu ra máu.

♦ Ung thư:

- Ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư niệu đạo gây bít tắc dòng nước tiểu. Không những vậy, các triệu chứng điển hình của bệnh ung thư còn có máu xuất hiện trong nước tiểu, cảm giác đau rát khi đi tiểu, đi tiểu liên tục nhưng dòng nước tiểu nhỏ giọt, tiểu không hết.

► Bác sĩ Âu Á lưu ý: Phần lớn các trường hợp đi tiểu liên tục do các bệnh lý gây ra vì thế nam giới không thể chủ quan. Ngay khi có các dấu hiệu bất thường, nam giới cần đi gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác và áp dụng cách điều trị kịp thời và phù hợp.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến bạn mắc phải tình trạng đi tiểu liên tục. Nếu còn thắc mắc hãy gọi ngay với chúng tôi đến hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP NGAY VÀO KHUNG CHAT bên dưới để được các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á giải đáp trực tiếp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan