Điểm Mặt 5 Bệnh Lý Liên Quan Đến Chứng Đau Tinh Hoàn Bên Phải

      Đau tinh hoàn bên phải không hẳn là do va chạm hay chấn thương vật lý mà hiện tượng này còn có thể do nhiều chứng bệnh ngoại khoa nam gây ra. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, những bệnh lý liên quan đến đau tinh hoàn bên phải sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến khả năng sinh sản và sinh lý của nam giới. Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây.

ĐAU TINH HOÀN BÊN PHẢI VÀ NHỮNG BỆNH LÝ LIÊN QUAN

     Rất nhiều đấng mày râu thường chủ quan về hiện tượng đau tinh hoàn, là đau tinh hoàn bên phải. Nam giới thường cho rằng có thể do va đập nên bị đau. Nhưng trên thực tế, hiện tượng đau tinh hoàn bên phải đều là dấu hiệu của nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới đặc biệt nghiêm trọng, cụ thể như:

Viêm tinh hoàn: Là tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn, xảy ra do sự xâm nhập của các loại virus của lao mào tinh hoàn, các loại vi khuẩn đặc hiệu, vi khuẩn bệnh quai bị,... Triệu chứng của bệnh là đau tinh hoàn bên phải, hoặc cả hai bên và có thể kèm theo dấu hiệu sốt, cơ thể mệt mỏi.

 Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng dây thừng tinh bị xoắn lại do tinh hoàn tự quay quanh trục khiến cho máu không thể lưu thông xuống được để nuôi tinh hoàn. Bệnh làm cho nam giới bị sưng tức ở bìu, đau ở bên phải tinh hoàn, một số có thể cảm thấy sưng đau cả 2 bên. 

Đau tinh hoàn bên phải dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

 Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng tinh hoàn bị co giãn quá mức hay xoắn lại gây sưng đau, khó khăn khi vận động. Theo thống kê, giãn tĩnh mạch tinh bên trái chiếm đến 90% các ca điều trị bệnh này.

 Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc viêm mào tinh hoàn, chúng sẽ gây ra hiện tượng đau nhức ở tinh hoàn bên phải hoặc trái. Ngoài ra, vùng bìu thường bị sưng đỏ, tiểu tiện khó khăn, có thể bị sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn.

 Ung thư tinh hoàn: Đau tinh hoàn phải là một trong những dấu hiệu rõ rệt của ung thư tinh hoàn. Lúc này, nam giới thường có cảm giác đau nhức khi quan hệ, kèm theo các triệu chứng tiểu khó, tiểu ra máu,… ở một số trường hợp, bệnh biểu hiện rất âm thầm khó phát hiện.

     Bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới tại Đa Khoa Âu Á cảnh báo đau tinh hoàn phải tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt "chăn gối" của nam giới, gây ra trục trặc đời sống hạnh phúc gia đình, thậm chí là nguy cơ vô sinh. Đặc biệt, nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời, nhiều trường hợp dễ bị hoại tử hoặc teo tinh hoàn buộc phải cắt bỏ vĩnh viễn.

 Mọi thắc mắc về hiện tượng đau tinh hoàn bên phải, đừng e ngại hãy chia sẻ với chúng tôi qua KHUNG TƯ VẤN TRỰC TUYẾN bên dưới mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn và đưa ra chẩn đoán chính xác.

CÁCH CHỮA ĐAU TINH HOÀN BÊN PHẢI TẠI ĐA KHOA ÂU Á

      Để tránh những biến chứng không đáng có, khi nhận thấy có dấu hiệu bất thường ở tinh hoàn, nam giới đừng chủ quan kéo dài mà hãy đến ngay với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á của chúng tôi để được bác sĩ thăm khám, tìm ra đúng nguyên nhân để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

      Hiện nay, phòng khám đang áp dụng 2 phương pháp chính đó là dùng thuốc và phẫu thuật. Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định sao cho đạt hiệu quả cao .

    Điều trị đau tinh hoàn phải bằng nội khoa (bằng thuốc): Cách này thường áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, xảy ra do tác động từ bên ngoài hoặc viêm nhiễm như viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn hoặc viêm tuyến tiền liệt. Bác sĩ thường chỉ định thuốc kháng sinh đồ kết hợp với giảm đau cho những trường hợp đau tinh hoàn nặng hơn.

Điều trị đau tinh hoàn phải hiệu quả tại Đa Khoa Âu Á

     Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể được sử dụng một số loại thuốc giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm tác dụng phụ và hỗ trợ bệnh nhanh chóng hồi phục hơn. Song, nam giới cần lưu ý là phải tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt .

    Điều trị bằng tinh hoàn phải bằng ngoại khoa (phẫu thuật): Những nam giới phải gánh chịu những cơn đau dữ dội do các bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn,... gây ra mà đã điều trị bằng thuốc nhưng chưa khỏi thì sẽ được áp dụng phẫu thuật để giải quyết.

     Bên cạnh các phác đồ điều trị trên, người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vận động hợp lý quá trình điều trị đạt kết quả cao và bệnh được phục hồi trong thời gian sớm .

    Dưới sự phụ trách của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc tối tân, hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp,... hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân khi đến đây. Vì vậy, đừng ngần ngại, nam giới hãy đến với chúng tôi để được tư vấn khám chữa ngay.

 Với chia sẻ trên đây mọi người đã hiểu rõ hơn hiện tượng đau tinh hoàn bên phải. Mọi thắc mắc liên quan tới đau một bên tinh hoàn có thể gọi điện tới số hotline: (028) 38 77 99 66 hoặc NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn rõ hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan