Điều trị tiểu ra máu bằng phương pháp nào hiệu quả?

    Tiểu ra máu là tình trạng máu lẫn trong nước tiểu, đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm mà nam giới cần hết sức cảnh giác, chỉ cần một chút chủ quan thì sức khỏe nam giới sẽ bị đe dọa nghiêm trọng, thậm chí còn có thể khiến cánh mày râu khó sinh con sau này. Vì thế, khi phát hiện tình trạng tiểu ra máu, bệnh nhân cần được điều trị đúng phương pháp càng sớm càng tốt.

ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ?

  Các bác sĩ ngoại khoa nam giới tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, căn cứ vào nguyên nhân gây ra hiện tượng tiểu ra máu mới có thể đưa ra được phác đồ điều trị thích hợp. Vậy nên nam giới cần phải thực hiện thăm khám, kiểm tra cẩn thận trước khi tiến hành điều trị.

Điều trị tiểu ra máu bằng phương pháp nào hiệu quả?

  Nhiễm trùng đường tiết niệu : Cần được làm các xét nghiệm lâm sàng và có thể sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị. Cách điều trị viêm đường tiết niệu được áp dụng hiện nay là dùng thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn gây bệnh. Bệnh nhân sẽ thấy các triệu chứng tiểu ra máu giảm dần sau vài ngày dùng thuốc.

  Sỏi thận : Biện pháp đơn giản để điều trị sỏi thận là uống nhiều nước và hoạt động cơ thể thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng thì bác sĩ sẽ điều trị bằng các biện pháp xâm lấn hoặc phẫu thuật để đẩy sỏi ra khỏi cơ thể.

  Viêm tuyến tiền liệt : Có thể sử dụng thuốc đặc trị, các phương pháp điều trị bằng máy vật lý trị liệu để tăng sức đề kháng tuần hoàn máu, đạt kết quả điều trị nhanh .

  Lậu : Sử dụng phương pháp DHA hỗ trợ điều trị lậu hiệu quả, thông qua nhiệt điện từ trường bức xạ nhiệt, sóng ngắn, điện dung để tiêu diệt vi khuẩn từ bên trong.

      Ngoài phương pháp chữa trị đúng đắn thì hiện tượng tiểu ra máu có thể khỏi hay không còn phụ thuộc vào địa chỉ y tế thực hiện, vậy nên bệnh nhân cần xem xét thông tin về cơ sở mình lựa chọn cẩn thận trước khi tiến hành điều trị. 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU

  Khi gặp phải tình trạng tiểu ra máu, người bệnh cần tuân thủ các lưu ý dưới đây nhằm đảm bảo việc trị đạt hiệu quả.

  Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý. Đảm bảo uống đủ nước (1,5 – 2 lít nước mỗi ngày) giúp bài tiết nước tiểu và các chất độc hại ra ngoài được tốt hơn.

  Ăn nhiều rau xanh và trái cây giúp tăng lượng nước tiểu, lợi tiểu.

Chế độ ăn uống hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

   Nghỉ ngơi và làm việc điều độ, tăng cường luyện tập thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng.

   Hạn chế sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê…

   Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

   Giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín mỗi ngày.

  Lời khuyên bác sĩ : Tiểu ra máu là dấu hiệu nhận biết của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, khi có những biểu hiện bất thường của cơ thể, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được chuẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả nghiêm trọng.

  Với đội ngũ bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, phụ khoa, ngoại khoa nam giới…kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường khám, điều trị bệnh uy tín,chất lượng. Đây là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân đến và hỗ trợ điều trị hiện tượng tiểu ra máu và các bệnh lý khác.

  Hy vọng với những thông tin trên, người bệnh có thể an hơn trong việc điều trị chứng tiểu ra máu. Mọi thắc mắc có thể liên lạc với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào mục >>Tư vấn bác sĩ<< để được tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan