Giải Mã Hiện Tượng Sưng Tinh Hoàn Ở Nam Giới

  Sưng tinh hoàn có thể là biểu hiện của bệnh lý về tinh hoàn hoặc những triệu chứng viêm khác. Nam giới cần cảnh giác khi phát hiện có những điều bất thường xảy ra ở tinh hoàn của mình. Hãy cùng giải mã hiện tượng sưng tinh hoàn qua nội dung được các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chia sẻ ngay dưới đây.

Bạn bị sưng tinh hoàn kéo dài, không rõ nguyên nhân! NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới trao đổi thông tin với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra giải pháp thích hợp cho trường hợp của bản thân.

GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG SƯNG TINH HOÀN Ở NAM GIỚI

       Sưng tinh hoàn là triệu chứng thường gặp ở nam giới hiện nay, bệnh có biểu hiện sưng đau một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Khi bị sưng tinh hoàn, nam giới thường gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày như: tiểu đau, tiểu rát, tiểu gắt, đi lại đau, khó quan hệ,… Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, sưng tinh hoàn có thể là do những chấn thương từ bên ngoài hoặc cũng có thể là do các bệnh lý nguy hiểm như:

    Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Bệnh gây cảm giác đau đớn cho nam giới khi quan hệ, thậm chí biến chứng sang một số căn bệnh như teo tinh hoàn, apxe bìu,...Tinh hoàn sưng đau trong 1 - 2 ngày sau đó giảm và thường không để lại di chứng gì nhưng ở một số người trẻ có thể bị biến chứng viêm tinh hoàn sau quai bị dẫn đến giảm số lượng tinh trùng.

Sưng tinh hoàn là biểu hiện cảnh báo nhiều bệnh ngoại khoa nam nguy hiểm

    Xoắn tinh hoàn: Bệnh có một số biểu hiện như: đau đột ngột ở tinh hoàn; sưng và rất nhạy cảm khi sờ nắn kèm theo đó là cảm giác buồn nôn, sốt, đau vùng bụng dữ dội. Xoắn tinh hoàn cần phải được can thiệp ngoại khoa càng sớm càng tốt, trong 6 giờ đầu sau khi có triệu chứng cần gặp bác sĩ ngay để cứu tinh hoàn vì máu ít đến tinh hoàn có thể gây ra teo hay thậm chí có thể gây nhiễm khuẩn tinh hoàn.

    Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Nếu các tĩnh mạch có chức năng đưa máu ra khỏi tinh hoàn bị giãn thì phần bao quanh tinh hoàn cũng bị sưng to, bệnh này không có nguyên nhân rõ ràng. Phần sưng to có thể mất khi nằm nhưng đôi khi kèm cảm giác khó chịu, nặng nề là khi thời tiết nóng hoặc sau khi vận động.

     Các chuyên gia khuyến cáo, khi gặp phải tình trạng sưng tinh hoàn trong một thời gian dài mà không rõ nguyên nhân thì nam giới nên đi thăm khám để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, chẩn đoán đúng nguyên căn của bệnh cũng như đưa ra cách điều trị thích hợp .

 Sưng tinh hoàn có ảnh hưởng khả năng sinh sản không? NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để được các tư vấn online rõ.

CÁCH CHỮA TRỊ SƯNG TINH HOÀN TẠI ĐA KHOA ÂU Á

        Sưng tinh hoàn dù là hiện tượng xảy ra ở bộ phận sinh sản nam giới và được đánh giá khá nguy hiểm. Song, bệnh hoàn toàn có thể điều trị khỏi nếu thăm khám sớm. 

      Nếu ở TP.HCM, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, tại 425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6 để thăm khám và điều trị. Sau khi tìm được nguyên nhân, chẩn đoán đúng tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp cho từng trường hợp khác nhau, cụ thể:

    Nếu sưng tinh hoàn do chấn thương hoặc các bệnh lý viêm nhiễm gây nên thì sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc, có thể là thuốc kháng sinh kết hợp với giảm đau cùng với một số loại tăng cường sức đề kháng khác để giúp bệnh nhanh chóng được hồi phục hơn.

Đa Khoa Âu Á có nhiều phương pháp giúp điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả

    Nếu sưng tinh hoàn xuất phát từ nhiều căn bệnh nghiêm trọng hơn như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,... thì lúc này cần đến sự can thiệp của thủ thuật ngoại khoa, tiến hành làm phẫu thuật tháo xoắn, tránh hoại tử tinh hoàn.

  Ngoài ra, để rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng điều trị, phòng khám còn áp dụng thêm phương pháp vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, viba, hồng quang,...) nhằm kích thích tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng mang lại kết quả cao, an toàn.

     Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiệt tình, từng điều trị thành công cho hàng ngàn ca bị sưng đau tinh hoàn, cùng với cơ sở vật chất, y tế hiện đại sẽ giúp bệnh nhân khỏi bệnh nhanh chóng. Đặc biệt, mức chi phí khám chữa ở đây vô cùng hợp lý, tất cả đều công khai, rõ ràng nên người bệnh có thể yên tâm khi đến đây để điều trị.

 Nếu có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi gì, mọi người có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi điện đến hotline: (028) 38 77 99 66 để được các tư vấn online và giải đáp miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan