Giải Mã Sưng Tinh Hoàn Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì Ở Nam Giới?

       Hiện tượng sưng tinh hoàn ở nam giới kèm theo biểu hiện đau khi sờ nán vào tinh hoàn, đây rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan tinh hoàn - bộ phận đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hệ thống sinh sản. Vậy sưng tinh hoàn là dấu hiệu của bệnh lý gì? Ngay sau đây các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á sẽ liệt kê các bệnh lý nhằm giúp nam giới có thể hiểu thêm và biết cách xử lý, bảo vệ sức khỏe của mình.

NHỮNG BỆNH LÝ THƯỜNG GẶP KHI BỊ SƯNG TINH HOÀN

        Sưng tinh hoàn là bệnh lý ngoại khoa nam giới thường gặp ở nam giới, thường xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn và kèm theo các triệu chứng sưng vùng bìu, đỏ, tích dịch, tiểu khó, tiểu rắt,…Bệnh có thể là do tác động từ nhiều yếu tố, những chấn thương bên ngoài hoặc do một số bệnh lý ngoại khoa nam giới sau gây nên:

 Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng máu không lưu thông đến tinh hoàn do cuống tinh hoàn xoắn lại dẫn đến tinh hoàn hoại tử, khiến cho tinh hoàn bị sưng lên, nam giới cảm thấy đau và căng tức khó chịu.

 Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn bị viêm nhiễm chủ yếu do vi khuẩn xâm nhập. Bệnh có dấu hiệu điển hình là tinh hoàn sưng tấy đỏ, kèm theo cảm giác đau khi đi tiểu tiện, là mỗi lần quan hệ tình dục.

Sưng tinh hoàn cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khó lường trước

 Viêm mào tinh hoàn: Là tình trạng nhiễm khuẩn, viêm ống cuộn mặt sau tinh hoàn, xảy ra do nhiễm khuẩn hoặc va chạm mạnh và sưng đỏ tinh hoàn là triệu chứng điển hình mà người bệnh dễ nhận biết .

 Viêm tuyến tiền liệt: Bệnh hình thành do sự xâm nhập của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng. Biểu hiện của bệnh là sưng tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu rắt.

 Ung thư tinh hoàn: Nam giới sẽ có cảm giác đau tức khi đi tiểu hay quan hệ kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu không hết, sưng đỏ tinh hoàn, thậm chí tiểu ra máu.  

       Như đã thấy, sưng tinh hoàn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, tiềm tàng những mối nguy hại lớn như: khiến cho nam giới luôn ở trong tình trạng bất an, lo lắng; hoạt động quan hệ tình dục khó khăn, ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Đặc biệt, nếu kéo dài sẽ khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm gây vô sinh. Chính vì thế, khi có dấu hiệu trên, nam giới nên tiến hành thăm khám và điều trị ngay.

 Bạn đang có cảm giác đau sưng tinh hoàn → CLICK tư vấn online NGAY!

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ SƯNG TINH HOÀN HIỆU QUẢ

      Để biết chính xác tình trạng sưng tinh hoàn của mình là bệnh gì, nam giới cần chủ động tìm đến các cơ chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh. Từ đó, đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời nhằm hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

      Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang áp dụng các cách điều trị sau cho hiện tượng sưng đau tinh hoàn ở nam giới:

   Phương pháp nội khoa: Áp dụng đối với những trường hợp viêm nhiễm nhẹ, người sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Thuốc có công dụng tiêu viêm, diệt vi khuẩn, đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của tác nhân gây bệnh.

   Phương pháp ngoại khoa: Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng, kèm theo biến chứng tràn dịch màng tinh hoàn, áp xe thì bác sĩ sẽ phẫu thuật để tránh biến chứng về sau.

Thuốc điều trị sưng tinh hoàn được chỉ định cho trường hợp bị viêm nhiễm

       Với trường hợp xoắn tinh hoàn, bác sĩ sẽ làm phẫu thuật tiến hành tháo xoắn nhằm giúp máu lưu thông, ngăn chặn tình trạng tinh hoàn bị hoại tử. Một số ca chậm trễ có thể phải cắt bỏ tinh hoàn để không nguy hiểm đến tính mạng.

  Phương pháp vật lý trị liệu: Bên cạnh đó, bác sĩ còn kết hợp phương pháp vật lý trị liệu (sóng Viba, sóng ngắn,...) hỗ trợ quá trình điều trị nhằm thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng độ hiệu quả của việc dùng thuốc.

      Phòng Khám Đa Khoa Âu Á với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam hội tụ đầy đủ các thế mạnh về đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tối tân, chế độ làm việc tiêu chuẩn,... đã giúp cánh mày râu thoát khỏi nổi lo sưng tinh hoàn cũng như các vấn đề khó nói khác với mức chi phí hoàn toàn hợp lý.

     Đến nay, phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng là sự lựa chọn của nhiều nam giới, trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe ngoại khoa nam giới tại khu vực Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận khác.

    Hy vọng qua những thông tin cung cấp trên đây, quý người bệnh đã tìm được câu trả lời cho vấn đề của mình. Mọi thắc mắc cần được tư vấn thêm, nhấp vào BẢNG HƯỚNG DẪN, các bác sĩ sẵn sàng giải đáp căn kẽ hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan