Hiện Tượng Tiểu Rắt: Nguyên Nhân Và Dấu Hiệu Nhận Biết

  Bạn thường xuyên bị tiểu rắt? Bạn nghĩ rằng đây là một hiện tượng bình thường? Nhưng bạn có biết nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết hiện tượng tiểu rắt chưa? Hay vẫn còn mơ hồ và chủ quan. Hãy cùng các chuyên gia giải quyết những thắc mắc trên qua bài chia sẻ dưới đây.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CỦA TIỂU RẮT

- Khi mắc bệnh, người bệnh đi tiểu hơn 8 lần/ngày đêm và ít 2 lần/đêm, có thể vừa tiểu xong lại thấy buồn tiểu ngay. Tính chất khẩn cấp của cảm giác buồn tiểu rất khó trì hoãn lại hay xảy ra và có tính đột ngột nên người bệnh khó kìm giữ được, dẫn đến tiểu són.

- Hầu hết người bệnh sẽ cảm thấy mót tiểu khẩn cấp và tăng số lần đi tiểu (60%), số còn lại mất khả năng kìm giữ kèm mót tiểu dữ dội và phải tiểu nhiều lần. Khi mắc chứng tiểu rắt, người bệnh thường gặp phải các triệu chứng như:

Đi tiểu thường xuyên nhưng không tiểu hết, lượng nước tiểu rắt ít, có khi có vài giọt có khi lại không có giọt nào.

♦ Luôn có cảm giác tiểu không hết nước nên sẽ rất dễ buồn tiểu ngay sau khi vừa mới đi tiểu.

Tiểu rắt gây ra nhiều khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh

♦ Những người bị tiểu rắt do nóng trong sẽ kèm theo các biểu hiện như nước tiểu vàng đậm, khai. Tình trạng này kéo dài có thể sẽ dẫn nhiệt miệng, nổi mụn nhọt, mẩn ngứa và táo bón.

♦ Nếu tiểu rắt có nguyên nhân là viêm đường tiết niệu do vi khuẩn, nam giới sẽ thấy nước tiểu đục và có mùi khai khó chịu.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA CHỨNG TIỂU RẮT Ở NAM GIỚI

  Theo các chuyên gia tại Đa Khoa Âu Á có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu rắt điển hình như:

→ Vệ sinh hằng ngày bộ phận sinh dục không sạch sẽ, là trước và sau khi quan hệ, điều này khiến cho các vi rút gây bệnh xâm nhập, gây viêm nhiễm và xuất hiện chứng tiểu rắt.

→ Quan hệ tình dục không an toàn, không lành mạnh tăng nguy cơ nhiễm các bệnh qua đường tình dục và gây ra tiểu rắt.

→ Có thể do tác dụng phụ của một số loại thuốc như: thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh có khiến bàng quang bị kích thích và gây ra chứng tiểu rắt.

→ Tiểu rắt còn là do một số bệnh lý nguy hiểm sau gây ra:

• Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một tuyến có kích thích nhỏ bằng hạt đậu nằm bên dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo và liên quan mật thiết với bộ phận sinh dục của nam giới, khi tuyến tiền liệt bị viêm sẽ gây ra hiện tượng tiểu rắt, đau vùng thắt lưng.

• Viêm niệu đạo: Khi bị viêm niệu đạo, mỗi lần đi tiểu có cảm giác tiểu rắt, tiểu khó, đôi khi lẫn máu hoặc mủ, bìu sưng đau, đau vùng bụng dưới.

• Viêm bàng quang: Là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang, khi đi tiểu có cảm giác nóng rát, kèm theo đau sau xương mu, nhiều khi đi tiểu chỉ ra vài giọt nước.

 Để tiết kiệm thời gian, nam giới hãy NHẤP VÀO ĐÂY để các chuyên gia tư vấn chi tiết.

♦ Lời khuyên: Các bệnh lý này ít nhiều đều ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày cũng như sức khỏe, thậm chí một số bệnh lý về thận còn đe dọa đến khả năng sinh sản của cánh mày râu. Chính vì thế, nếu nhận thấy có hiện tượng tiểu rắt thì nên đến ngay các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

- Nam giới muốn thoát khỏi những phiền toái do chứng tiểu rắt gây ra, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chúng tôi. Khi đến đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân và mức độ bệnh từ đó sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho từng người. Có thể dùng thuốc, kết hợp với vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng via ba, hồng ngoại,...) hoặc biện pháp ngoại khoa.

Đa Khoa Âu Á – Địa chỉ ngoại khoa nam giới uy tín chất lượng TPHCM

- Nhờ áp dụng đúng người - đúng bệnh - đúng phương pháp phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng ngàn ca mắc chứng tiểu rắt. Bên cạnh đó, Đa Khoa Âu Á còn hội tụ nhiều thế mạnh vượt trội để trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận tìm đến.

 Trên đây là một số chia sẻ của các bác sĩ ngoại khoa nam giới thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á về nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết hiện tượng tiểu rắt ở nam giới. Nếu còn thắc mắc nào nữa, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi hotline: 028 38 77 99 66 để được hỗ trợ ngay bây giờ.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan