Lý Giải Hiện Tượng Đau 1 Bên Tinh Hoàn

       Chào bác sĩ! Tôi năm nay 30 tuổi, dạo gần đây tôi thường cảm giác khó chịu, đau 1 bên tinh hoàn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày của tôi, là trong quan hệ tình dục khiến tình cảm vợ chồng hay bị xích mích. Tôi đang lo lắng vì hiện tượng này kéo dài đã hơn 10 ngày nay vẫn chữa thuyên giảm. Vậy, bác sĩ cho tôi hỏi đau một 1 bên tinh hoàn là bị bệnh gì? Bệnh có nguy hiểm không và điều trị như thế nào? 

(Bạn XX - Quận 8)

      Chào bạn! Với tình trạng bạn đã kể trên, các bác sĩ chúng tôi xin cung cấp những thông tin liên quan để giải đáp cho vấn đề của bạn ở nội dung bài viết dưới đây. 

LÝ GIẢI HIỆN TƯỢNG ĐAU MỘT BÊN TINH HOÀN

        Hiện nay, đau 1 bên tinh hoàn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, thông thường đau tinh hoàn thường gặp là đau ở một hoặc cả 2 bên. Đây là một bộ phận quan trọng có chức năng sinh sản tinh trùng, vì vậy nếu như tinh hoàn có vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản sau này của cánh mày râu.

Đau 1 bên tinh hoàn - Hiện tượng khá phổ biến ở nam giới

      Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Âu Á cho biết, tình trạng đau một bên tinh hoàn có nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do tác động từ bên ngoài nhưng cũng có khi nam giới bị mắc các bệnh lý sau:

 

BỆNH MIÊU TẢ CỤ THỂ
Xoắn tinh hoàn

  Xảy ra khi tinh hoàn xoắn quanh trục, khiến máu không thể lưu thông gây sưng và đau dữ dội. Đây là trường hợp cấp cứu, cần được tháo xoắn trong vài giờ nếu không sẽ bị hoại tử tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn

  Tinh hoàn bị đau nhức do mào tinh hoàn bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Bệnh thường do lây nhiễm qua đường tình dục hoặc viêm đường tiết niệu.

Viêm tinh hoàn

  Bệnh gây ra do chứng tiểu buốt, tiểu khó, đau 1 hoặc 2 bên tinh hoàn. Viêm tinh hoàn dễ dẫn đến vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng nếu không điều trị kịp thời.

Giản mạch thừng tinh

  Là tình trạng dây thừng tinh bị dãn ra do hiện tượng ứ đọng máu ở tinh hoàn. Bệnh khiến cho nam giới có cảm giác đau tinh hoàn, là tinh hoàn trái, có thể suy giảm chất lượng tinh trùng.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

  Tuyến tiền liệt có chức năng sản xuất và vận chuyển tinh dịch. Khi bị viêm, người bệnh sẽ gặp tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức ở tinh hoàn.  

Ung thư tinh hoàn

  Thông thường, ung thư tinh hoàn không gây đau tinh hoàn nhưng ở thời kỳ cuối, bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng đau 1 hoặc 2 bên tinh hoàn.

Thoát vị bẹn

  Là bệnh lý gây đau tinh hoàn điển hình. Khi bị bệnh này, nam giới thường xuyên đau nhức vùng bẹn, sưng bìu,.... khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

        Các bệnh lý trên dù ít dù nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, chức năng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Nguy hiểm hơn có thể đe dọa đến tính mạng nếu không được khám chữa sớm và đúng cách. Do đó, khi phát hiện bộ phận sinh dục của mình có dấu hiệu đau một bên tinh hoàn, nam giới nên đến ngay cơ uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và đưa hướng xử lý hiệu quả.

 Bạn đang nghi ngờ bản thân đang mắc một trong số các căn bệnh trên? NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN dưới đây để được các bác sĩ chuyên khoa Âu Á giải đáp cụ thể.

HƯỚNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ CỦA BÁC SĨ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

        Để khắc phục tình trạng đau 1 bên tinh hoàn, người bệnh sau khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan nhằm chẩn đoán đúng bệnh lý. Dựa vào kết quả thu được mà sẽ có những hướng hỗ trợ điều trị khác nhau, nhằm giải quyết tình trạng này nhanh chóng, chính xác.

    Các trường hợp đau tinh hoàn do viêm nhiễm: Người bệnh thường được hỗ trợ điều trị bằng các phác đồ kháng sinh kết hợp. Đặc biệt, Đa Khoa Âu Á còn áp dụng hệ thống dẫn quang CRS trong hỗ trợ khám chữa các bệnh viêm nhiễm ở tinh hoàn rất hiệu quả.

    Đối với các trường hợp giãn mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn: Các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật vi phẫu, nhằm thắt lại các thừng tinh bị giãn hoặc thực hiện tháo xoắn giúp máu dễ dàng lưu thông giảm hiện tượng ứ đọng và sưng đau.

Đa Khoa Âu Á - hỗ trợ điều trị đau 1 bên tinh hoàn uy tín, hiệu quả cao

    Bên cạnh đó, ở một số trường hợp bệnh lý khác nam giới sẽ được các bác sĩ chỉ định thực hiện các liệu pháp vật lý trị liệu như: chiếu sóng vi ba, sóng không gian, hồng ngoại,... giúp hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả cao.

     Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh ngoại khoa nam nói chung và đau 1 bên tinh hoàn nói riêng rất uy tín và chất lượng tại TP.HCM với các thế mạnh:

    Phòng khám trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế chuyên dụng, luôn được đầu tư và đổi mới.

    Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tay nghề vững.

    Đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng các kĩ thuật, phương pháp hiện đại trong việc hỗ trợ điều trị.

    Chi phí hợp lí, công khai, minh bạch, thông báo trước mọi chi phí.

    Mô hình làm việc “1 bác sĩ – 1 người bệnh” hỗ trợ việc chăm sóc, điều trị sát sao.

     Đừng lơ là với dấu hiệu đau một bên tinh hoàn, hãy đến với Đa Khoa Âu Á để được các chuyên gia chúng tôi khám và hỗ trợ điều trị. Bảo vệ an toàn sức khỏe bản thân, quyền lợi làm cha cũng như khẳng định bản lĩnh phái mạnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan