Một số kiến thức cơ bản về nhiễm Mycoplasma

  Hiện nay, một số bộ phận nam nữ có đời sống tình dục phóng khoáng đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nhiều bệnh có cơ hội tăng cao. Và một trong những bệnh khó kiểm soát là bệnh Mycoplasma. Để có những kiến thức cơ bản, thiết thực , giúp cho các bạn có trang bị cho sức khỏe mình, sau đây các chuyên gia Đa khoa Âu Á sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết.

Nhiễm Mycoplasma là gì?

  Mycoplasma là một vi sinh vật đơn bào, có kích thước nhỏ bé , chỉ có duy một màng bào tương bao quanh, cư trú tại niêm mạc đường hô hấp và đường niệu, sinh dục của người và nhiều loài động vật.

  Nhiễm mycoplasma có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng. Mycoplasma là vi khuẩn gây ra nhiều bệnh như bệnh ở hệ hô hấp (viêm phổi), bệnh ở khớp (viêm bao khớp),… và đặc biệt có khả năng lây bệnh qua đường tình dục – tiết niệu. Tuy nhiên bệnh không có triệu chứng đặc hiệu nên rất khó phát hiện, dể nhầm lẫn với bệnh cúm, gây khó khăn trong quá trình phát hiện và điều trị, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Mycoplasma vô cùng nguy hiểm nhưng lại không có triệu chứng cụ thể

    Những con đường lây nhiễm Mycoplasma

  Lây qua đường tình dục: Vi khuẩn Mycoplasma thường tấn công khi bạn quan hệ tình dục không an toàn với những người nhiễm Mycoplasma.

  Lây nhiễm trực tiếp: Sản phụ lây truyền cho thai nhi, nhiễm trùng tự phát do lây truyền khi có sự tiếp xúc bệnh từ vùng khác lên mắt hoặc cổ họng.

  Lây truyền gián tiếp: Các thiết bị khám phụ khoa nếu không được khử trùng có thể gây bệnh, dùng chung các dụng cụ vệ sinh với người nhiễm bệnh (khăn tắm, đồ lót)

Cảnh giác với các triệu chứng khi nhiễm Mycoplasma

   Giai đoạn cấp tính:

  Nam giới có biểu hiện đái buốt, đái rắt, đái ra mủ và có màu trắng hoặc màu vàng, kèm theo đau dọc niệu đạo.

  Nữ giới lại có biểu hiện rất kín đáo, không rõ ràng như nam giới, thông thường chỉ có đái rắt, đái buốt, đau vùng xương mu, đau khi quan hệ tình dục, khí hư có mùi hôi.

   Giai đoạn mãn tính:

  Đối với nam giới, khi bước vào giai đoạn mãn tính: nóng rát niệu đạo, tiểu khó, sáng sớm thường có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo trước khi đi tiểu lần đầu.

  Đối với nữ giới, khi bước vào giai đoạn mãn tính: tiếp tục các triệu chứng của giai đoạn cấp tính, khí hư ra nhiều hơn, có màu vàng hoặc xanh kèm theo mùi hôi khó chịu

     Trường hợp, nhiễm Mycoplasma gây nhiễm trùng đường hô hấp thì người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như: sốt cao trên 39 độ C, có lạnh run, đau đầu, đau cơ ngực do ho nhiều và kéo dài, ho nặng,..

Tác hại khi nhiễm Mycoplasma

  Nếu bị bệnh viêm đường sinh dục – tiết niêm do vi khuẩn Mycoplasma mà không tiếp nhận điều trị kịp thời, điều trị không đúng thuốc hoặc vi khuẩn đã kháng lại thuốc thì có khả năng gây ra một số biến chứng như:

   Dị dạng tinh trùng tăng cao: Nhiễm khuẩn Mycoplasma dẫn đến dị dạng tinh trùng, gây vô sinh nam. Theo kết quả lâm sàn cho thấy, nhiễm Mycoplasma gây dịnh dạng tinh trùng lên tới 80%.

   Phá vỡ tinh tế bào sinh tinh: tế bào sinh tinh ở ống sinh tinh sẽ bị vi khuẩn Mycoplasma phá hủy làm giảm khả năng sinh tinh, chất lượng tinh trùng kém, số lượng suy giảm, lâu dần sẽ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Bệnh Mycoplasma rất dễ dẫn đến sảy thai ở nữ giới

   Ảnh hưởng tới thai nhi: Nhiễm khuẩn Mycoplasma thông qua nhau thai hoặc nhiễm trùng đường sinh dục dưới để lây lan, gây nhiễm trùng tử cung và gây ra sảy thai, sinh non, chậm phát triển trong tử cung hoặc thậm chí thai chết lưu và các hậu quả khác .

   Bất thường ống dẫn trứng: Mycoplasma tấn công gây viêm nhiễm, dẫn đến viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm vùng chậu,.. phát triển tình trạng thai ngoài tử cung, thậm chí có thể gây vô sinh ở nữ.

Phòng và điều trị nhiễm khuẩn Mycoplasma đúng cách

  Những triệu chứng của bệnh Mycoplasma thường dễ nhầm lẫn với bệnh lậu. Ở một số trường hợp, bệnh không có biểu hiện rõ ràng, chính vì những lẽ đó mà việc phát hiện và điều trị bệnh trở nên khó khăn. Nên việc phòng tránh bệnh là hết sức cần thiết.

   Quan hệ thủy chung, không quan hệ với nhiều người, dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

   Không sử dụng đồ dùng cá nhân như: bàn chải, khăn, dao cạo,…Vệ sinh vùng kín sạch sẽ là trước và sau khi quan hệ tình dục.

   Nên lựa chọn các cơ sở khám chữa bệnh khoa uy tín để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, hiệu quả, đúng cách

   Thăm khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt nếu có ý định mang thai để tránh những biến chứng nguy hiểm cho thai nhi.

   Sau khi quan hệ tình dục nếu có xảy ra những điều bất thường dù ít hay nhiều thì nên đi khám ngay các cơ có đủ điều kiện, có kinh nghiệm để xác định mức độ bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

Tham khảo thêm phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh Mycoplasma hiệu quả:  TẠI ĐÂY

  Tại Đa khoa Âu Á, các bác sĩ chuyên khoa cho biết điều trị Mycoplosma là một quá trình phức tạp. Thông thường, nó được tổ chức tại khu phức hợp. Trước tiên, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành khám, xét nghiệm để xác định giai đoạn của bệnh, và các biến chứng để từ đó đưa ra những phác đồ trị liệu mang lại hiệu quả .

  Đến nay, nhiễm khuẩn Mycoplasma chủ yếu điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị riêng biệt giúp tiêu viêm, diệt vi khuẩn nhanh chóng. Đồng thời áp dụng chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian để gia tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình điều trị.

  Cơ thể con người không có khả năng tự miễn dịch lại với nhiễm trùng, do đó việc điều trị cùng lúc hai bạn tình để ngăn ngừa tái nhiễm hiệu quả.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ khám chữa bệnh uy tín chất lượng TP.HCM

  Nếu bạn có biểu hiện mắc bệnh đừng ngần ngại hãy đến với Đa khoa Âu Á. Với đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, nhân viên phục vụ tận tình, trang thiết bị hiện đại , phương pháp chữa bệnh tiên tiến, quy trình khám bệnh đạt chuẩn, đặc biệt giá cả luôn được công khai, minh bạch  chỉ tiến hành khi có sự đồng ý của bệnh nhân.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan