Ngứa Bao Quy Đầu Có Nên Dùng Thuốc Bôi Tại Nhà?

Khi mắc các bệnh liên quan đến vùng kín dù là nam hay nữ đều có tâm lý e ngại khi đến các cơ , trong đó có bệnh ngứa  bao quy đầu ở nam giới. Thay vì đến các cơ chuyên khoa nam giới thường mua thuốc về nhà để bôi với mong muốn khỏi bệnh nhanh và không bị phát hiện. Vậy “ngứa bao quy đầu có nên dùng thuốc bôi tại nhà?” câu hỏi sẽ được bác sĩ giải đáp qua bài chia sẻ dưới đây.

Tôi bị ngứa bao quy đầu, nhưng ngại đi thăm khám! Giờ tôi phải làm sao? NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ cho lời khuyên chân thành . (Nội dung cuộc trò chuyện được bảo mật)

NGỨA BAO QUY ĐẦU CÓ NÊN DÙNG THUỐC BÔI TẠI NHÀ?

 Ngứa bao quy đầu là bệnh ngoại khoa nam thường gặp ở nhiều nam giới. Đây được hiểu là tình trạng ngứa nhiễm khiến cho bao quy đầu sưng tấy, ngứa rát, là mỗi khi đi tiểu hoặc có sự tiếp xúc với những yếu tố bên ngoài. Ở mức độ nặng, ngứa bao quy đầu còn hình thành hiện tượng lở loét.

    Nam giới khi phát hiện các triệu chứng của bệnh ngứa bao quy đầu thì nên đến ngay các cơ chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh nuôi bệnh trong người nếu không có thể dẫn đến mãn tính, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là vô sinh.

    Với các trường hợp ngứa bao quy đầu nhẹ, bác sĩ chỉ định việc dùng thuốc kháng sinh kết hợp với cả thuốc bôi để chữa trị. Thuốc kháng sinh sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm đau nhức do bệnh gây ra.

Cẩn thận với việc dùng thuốc bôi để điều trị ngứa bao quy đầu.

    Ngược lại, với thuốc bôi chữa trị ngứa bao quy đầu cũng có tác dụng kháng ngứa và làm giảm các triệu chứng của bệnh, được dùng cho các trường hợp ngứa da bị dị ứng hoặc bệnh vảy trên diện rộng. Tuy nhiên, loại thuốc này không được sử dụng cho bệnh ngứa bao quy đầu ở giai đoạn nặng và 1 điều lưu ý thuốc bôi không có tác dụng trị dứt điểm bệnh.

    Hơn nữa thuốc bôi ngứa bao quy đầu có thể phát sinh những tác dụng phụ như ngứa ở cơ quan sinh dục, nếu không cẩn thận có thể bị nhiễm trùng, phát ban ở da, thậm chí là lão hóa da,… mặt khác, thuốc bôi có thể gây nóng rát, làm khô da, ức chế tuyến yên,…

    Các bác chuyên khoa nhấn mạnh, ngứa quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, với mỗi nguyên nhân sẽ có phác đồ và loại thuốc riêng, do đó việc tự ý mua thuốc về nhà bôi sẽ rất nguy hiểm, bệnh không những không thuyên giảm mà khiến bệnh trở nặng, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, nguy cơ hoại tử dương vật và gây khó khăn cho điều trị.

    Do đó, khi mắc ngứa bao quy đâu nam giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ mà nên đến các cơ sơ y tế thăm khám và điều trị khoa học.

Tìm hiểu chi phí điều trị ngứa bao quy đầu tại cơ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới, bác sĩ sẽ tư vấn ngay.

ĐIỀU TRỊ NGỨA BAO QUY ĐẦU BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO HIỆU QUẢ

 Để điều trị ngứa bao quy đầu đạt hiệu quả cao nam giới phải được các bác sĩ khám lâm sàng, làm những xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh (ngứa bao quy đầu là do nấm, vi khuẩn, hay virus, do dài – hẹp bao quy đầu…) từ đó các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp vừa đảm bảo hiệu quả, vừa tiết kiệm cho người bệnh.

 Hiện nay, tại Phòng Khám Đam Âu Á, các bác sĩ tiến hành điều trị ngứa bao quy đầu căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh như:

Ngứa bao quy đầu do vi khuẩn, nấm: Đa số được chỉ định điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc bôi ngoài da) có tác dụng diệt khuẩn, tiêu ngứa, giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa ngáy. Kết hợp với việc thực hiện chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba để tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình điều trị và phục hồi.

Ngứa bao quy đầu do dài – hẹp bao quy đầu: Người bệnh sẽ được cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

Điều trị ngứa bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc

Những ưu điểm kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc có thể kể đến như:

- Tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng từ 20 – 30 phút

- Được gây tê tại chỗ, ít gây đau đớn, ít mất máu

- Sử dụng dao tiểu phẫu cực nhỏ nên không để lại sẹo lớn, sẹo xấu cho dương vật

- Khả năng phục hồi nhanh sau 7 – 10 ngày

- Không tổn thương bộ phận xung quanh, không ảnh hưởng đến kích cỡ dương vật.

- Không ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày và chuyện chăn gối sau này.

NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để tìm hiểu thêm về quy trình điều trị ngứa bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc.

    Phòng Khám Đa khoa Âu Á – có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm tron lĩnh vực ngoại khoa nam giới đặc biệt là trong điều trị ngứa bao quy đầu dưới sự hỗ trợ của thiết bị y tế tiên tiến , áp dụng thành thạo các phương pháp – kỹ thuật tiên tiến từ nội khoa đến ngoại khoa. Do đó, nam giới có thể yên tâm về hiệu quả điều trị - độ an toàn và phục hồi nhanh chóng khi điều trị tại đây.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới.

    Phòng khám xây dựng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên người bệnh có thể an tâm trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, với mô hình này các bác sĩ có điều kiện theo dõi tình trạng bệnh nhân và có chế độ phù hợp .

Bên cạnh đó, nam giới có thể yên tâm hơn bởi chi phí điều trị ngứa bao quy đầu được tuân thủ chặt chẽ, tính minh bạch, rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị và in hóa đơn rõ ràng theo quy định của .

Trên đây là các phương pháp điều trị ngứa bao quy đầu hiệu quả, mọi thắc mắc về bệnh lý cần được giải đáp, người bệnh có thể chia sẻ với các bác sĩ bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan