Ngứa Bao Quy Đầu Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì?

    bệnh ngoại khoa nam đang ở mức đáng báo động hiện nay (chiếm khoảng 35 – 40% nam giới mắc phải) và đang có xu hướng gia tăng. Trong đó, có ngứa bao quy đầu là một trong những tình trạng phổ biến hiện nay. Ngứa bao quy đầu không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày, mà đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Tôi bị ngứa quy đầu trong nhiều ngày không rõ nguyên nhân, NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên thiết thực .

NGỨA BAO QUY ĐẦU – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU

    Theo các bác sĩ Đa Khoa Âu Á cho biết, ngứa bao quy đầu bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có hai nguyên nhân chính là do sinh lý và bệnh lý:

Nguyên nhân sinh lý:

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc quần áo quá chật hoặc dị ứng với chất tẩy rửa sinh dục, do quan hệ tình dục không lành mạnh,…

Nguyên nhân bệnh lý:

Viêm bao quy đầu: Biểu hiện ngứa rát, sưng tấy ở bao quy đầu, lỗ niệu đạo, xuất hiện những nốt ban đỏ li ti, chảy dịch mủ có mùi hôi, cả mặt trong và mặt ngoài bao quy đầu lỡ loét.

Bao quy đầu dài/ hẹp: Nếu vệ sinh kém sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, bựa sinh dục tích tụ, gây viêm nhiễm, ngứa rát quy đầu.

Bệnh xã hội: Ngứa bao quy đầu còn bắt nguồn từ những bệnh xã hội như: giang mai, lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Đây là những căn bệnh xã hội có sức lây lan nhanh chóng, đặc biệt qua đường tình dục. Người bệnh có thể phân biệt các căn bệnh này qua các biểu hiện sau:

Lậu Giang mai Sùi mào gà Mụn rộp sinh dục

- Đặc trưng là chảy dịch mủ có màu như nhựa chuối.

- Lỗ niệu đạo sưng, gây ngứa rát bao quy đầu trên diện rộng.

- Hình thành những vết trượt nông hình tròn hoặc bầu dục (săn giang mai), ít có cảm giác đau đớn, ngứa ran ran quanh vết trượt.

- Ở bao quy đầu xuất hiện các nốt sùi mào gà, nếu phát triển lớn có dạng mào gà/ hoa súp lơ.

- Gây cảm giác ngứa ngáu, đau rát.

- Xuất hiện những mụn nhỏ li ti mọc từng chùm/ riêng lẻ trên bao da.

- Dễ bị vỡ gây viêm loét, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu.

Lời khuyên: Dù xuất phát từ nguyên nhân nào, ngứa bao quy đầu cũng ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý, sức khỏe, đời sống tình dục, khả năng sinh sản của nam giới. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, tử vong.

Điều trị ngứa bao quy đầu hết khoảng bao nhiêu tiền, vui lòng NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ giải đáp cụ thể.

ĐIỀU TRỊ NGỨA BAO QUY ĐẦU HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

   Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao.

Nếu do viêm nhiễm thông thường: Chủ yếu điều trị bằng thuốc đặc trị (dạng bôi, uống) hoặc kháng sinh đồ thích hợp để tiêu viêm, diệt khuẩn, khắc phục nhanh các triệu chứng rát ở bao quy đầu.

Đối với tình trạng viêm nhiễm nặng và tái phát nhiều lần: Kết hợp với thuốc và hỗ trợ điều trị bằng chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian,… thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Nếu do các bệnh xã hội: Sẽ được hỗ trợ điều trị theo phác đồ riêng, hiệu quả lên tới 99% trong đó có phương pháp DHA (trị bệnh lậu), phương pháp ALA – PDT (trị sùi mào gà)

    Phòng khám Đa Khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, P. 12, Q. 6, TP. HCM là địa chỉ uy tín, chất lượng trong việc khám, kiểm tra chẩn đoán chính xác chứng bệnh liên quan đến ngứa bao quy đầu, điều trị khỏi bệnh nhanh chóng và ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nam giới.

    Về chi phí chữa ngứa bao quy đầu, người bệnh không nên quá lo lắng, vì phòng khám luôn tư vấn, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi thực hiện một bước khám – điều trị nào và tuân thủ theo đúng giá hiện hành của TP. HCM niêm yết.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh ngứa bao quy đầu ở nam giới, nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác được tư vấn miễn phí.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan