Ngứa Quy Đầu Sau Quan Hệ Là Do Đâu?

Rất nhiều nam giới trong độ tuổi sinh sản gặp phải tình trạng ngứa bao quy đầu sau quan hệ nhưng đa phần họ đều chủ quan vì cho rằng đây là triệu chứng bình thường, chỉ sau vài ba ngày là tự khỏi. Nhưng ít ai biết rằng đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, đến lúc nam giới đi thăm khám bệnh đã có những biến chuyển nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị và tốn kém nhiều thời gian và chi phí. Vậy nguyên nhân ngứa bao quy đầu sau quan hệ do đâu? Có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài chia sẻ dưới đây.

NGUYÊN NHÂN NGỨA BAO QUY ĐẦU SAU QUAN HỆ

Trên thực tế, ngứa bao quy đầu sau quan hệ đôi khi chỉ là do việc vệ sinh vùng kín chưa đúng cách của nam giới, nam giới chủ quan không vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến vi khuẩn tích tụ, gây ngứa bao quy đầu. Đặc biệt có hơn 70% ngứa bao quy đầu sau quan hệ là dấu hiệu của nhiều căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, điển hình:

→ Viêm bao quy đầu

Đây là loại bệnh khá phổ biến gây ra tình trạng ngứa bao quy đầu sau quan hệ, bên cạnh đó người bệnh còn có các triệu chứng như nóng rát, đau đớn, mọc mụn nhỏ li ti, sưng tấy đỏ bao quy đầu và đầu dương vật. Cơn đau và ngứa rõ rệt hơn sau quan hệ tình dục.

Nguyên nhân: Vệ sinh dương vật kém, Dài/ nghẹt/ hẹp bao quy gây khó khăn trong việc vệ sinh, chất bẩn tích tụ ở bao quy đầu tạo thành bợn sinh dục, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, virus sinh sôi nảy nở.

→ Bệnh nấm vùng kín

Bệnh này có các triệu chứng như: ngứa rát ở vùng quanh vùng kín, sưng đỏ vùng quy đầu, dương vật, có đốm trắng hoặc sần sùi ở da vùng kín, tiểu buốt gây khó chịu.

Bệnh nấm Candida phát triển, là yếu tố làm cơ thể dể nhiễm các bệnh nguy hiểm như bệnh xã hội, HIV,… nguyên nhân quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh dương vật kém,… gây ra bệnh nấm vùng kín.

Hình ảnh ngứa bao quy đầu

→ Mắc bệnh xã hội

• Mụn rộp sinh dục

Bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục với các triệu chứng điển hình: bao quy đầu, dương vật xuất hiện nhiều mụn nước dể vỡ khi cọ sát với quần áo hoặc quan hệ, bao quy đầu sưng tấy, ngứa ngáy và đau đớn.

• Sùi mào gà

Bệnh do virus HPV gây ra qua quan hệ tình dục gây ra tình trạng ngứa, sưng, đau bao quy đầu, đặc biệt sau quan hệ, xuất hiện các mụn cóc, mụn cơm mọc li ti, lẻ tẻ, sau đó liên kết với nhau thành chùm có hình sùi mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt mềm nhũn, khi ấn vào có mủ và máu, chảy dịch hôi thối.

Như vậy, ngứa bao quy đầu sau quan hệ thường liên quan tới rất nhiều bệnh lý ngoại khoa nam giới nguy hiểm. Chính vì thế, việc điều trị càng sớm càng tốt để cải thiện đời sống sinh hoạt vợ chồng, bảo vệ hạnh phúc được làm cha về sau. Đã có rất nhiều trường hợp chủ quan không thăm khám chữa dẫn tới bệnh nặng gây khó khăn trong việc điều trị, thậm chí dẫn tới ung thư không ngờ tới.

 Bạn bận rộn công việc, chưa có thời gian thăm khám! NHẤP VÀO KHUNG bên dưới, miêu tả tình trạng cụ thể, bác sĩ chuyên khoa bắt bệnh nhanh và cho bạn lời khuyên hữu ích!

ĐIỀU TRỊ NGỨA BAO QUY ĐẦU SAU QUAN HỆ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

Để điều trị ngứa bao quy đầu sau quan hệ hiệu quả, người bệnh cần được thăm khám, xét nghiệm để tim ra nguyên nhân từ đó bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp:

Dùng thuốc kháng sinh và thuốc bôi chuyên biệt: Cho các trường hợp ngứa bao quy đầu sau quan hệ do viêm nhiễm. Những loại thuốc này có tác dụng giảm đau, ngứa rát ở bao quy đầu, đồng thời diệt vi khuẩn gây viêm.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc: Được áp dụng cho các trường hợp ngứa bao quy đầu sau quan hệ do bệnh lý dài/ hẹp bao quy đầu. Thủ thuật này giúp loại bỏ lớp da thường gây viêm. Thủ thuật này được tiến hành trong thời gian ngắn, không gây đau, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của bộ phận sinh dục.

Những ưu điểm kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc có thể kể đến như:

- Tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng từ 20 – 30 phút

- Được gây tê tại chỗ, ít gây đau đớn, ít mất máu

- Sử dụng dao tiểu phẫu cực nhỏ nên không để lại sẹo lớn, sẹo xấu cho dương vật

- Khả năng phục hồi nhanh sau 7 – 10 ngày

- Không tổn thương bộ phận xung quanh, không ảnh hưởng đến kích cỡ dương vật.

- Không ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày và chuyện chăn gối sau này.

  Tìm hiểu chi phí điều trị ngứa bao quy đầu cụ thể tại các cơ uy tín bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

Phòng Khám Đa khoa Âu Á – có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm tron lĩnh vực ngoại khoa nam giới đặc biệt là trong điều trị ngứa bao quy đầu sau quan hệ dưới sự hỗ trợ của thiết bị y tế tiên tiến , áp dụng thành thạo các phương pháp – kỹ thuật tiên tiến từ nội khoa đến ngoại khoa. Do đó, nam giới có thể yên tâm về hiệu quả điều trị - độ an toàn và phục hồi nhanh chóng khi điều trị tại đây.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới

Phòng khám xây dựng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” nên người bệnh có thể an tâm trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, với mô hình này các bác sĩ có điều kiện theo dõi tình trạng bệnh nhân và có chế độ phù hợp .

Bên cạnh đó, nam giới có thể yên tâm hơn bởi chi phí điều trị ngứa bao quy đầu sau quan hệ được tuân thủ chặt chẽ, tính minh bạch, rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị và in hóa đơn rõ ràng theo quy định.

  Trên đây là các thông tin về chứng ngứa bao quy đầu sau quan hệ, mọi thắc mắc về bệnh lý cần được giải đáp, người bệnh có thể chia sẻ với các bác sĩ bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG CHAT BÊN DƯỚI.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan