Nguy Hại Và Phương Pháp Điều Trị Nổi Mụn Bìu Tinh Hoàn

        Bìu là cơ quan rất quan trọng trong bộ máy sinh dục của nam giới. Khi nhiệt độ ở vùng bìu thay đổi thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh hoàn cũng như tinh trùng. Đa phần nam giới khi gặp vấn đề về bìu tinh hoàn thường hay có triệu chứng nổi mụn. Vậy việc nổi mụn ở bìu tinh hoàn có nguy hại như thế nào và phương pháp điều trị ra sao? Các chuyên gia sẽ giải đáp các thắc mắc trong bài viết sau đây.

Nổi mụn ở bìu dương vật dấu hiệu của bệnh gì?

Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Âu Á, nổi mụn ở bìu tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Bệnh chàm: Khi vùng bìu xuất hiện những mụn nước màu trắng, nhỏ li ti, nổi thành từng đám đây là lý do khiến người bệnh khó chịu, một số trường hợp chảy dịch mủ. Ngoài ra, những nốt mụn trắng còn lây lan sang vùng đáy chậu, xung quanh hậu môn,… người bệnh có cảm giác đau rát, ngứa ngáy, khó chịu đặc biệt là vào ban đêm.

Bệnh nấm bìu: Từ vùng đùi, vùng bẹn nấm bìu sẽ lan rộng vùng bìu, đáy chậu, sau mông. Triệu chứng thường gặp là gây ngứa ngáy và nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn.

 Mụn cóc sinh dục ( bệnh sùi mào gà): Bệnh lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, những nốt mụn mọc riêng lẻ sau đó sẽ liên kết lại với nhau thành từng mảng giống như mào gà, nổi xung quanh cơ quan sinh dục hoặc hậu môn bệnh kèm theo ngứa ngáy.

 Mụn sộp sinh dục: Các nốt mụn thường xuất hiệm ở da quy đầu, niệu đạo rồi lan rộng sang tinh hoàn, đa số nổi theo nhóm, rất để bị vỡ và người bệnh thường có biểu hiện ngứa ngáy.

Nguy hại khó lường của bệnh nổi mụn ở bìu

Nguyên nhân gây ngứa bìu tinh hoàn

       Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn bìu tinh hoàn, điển hình như:

    + Do bệnh nấm da: Có tốc độ lây lan nhanh, bệnh gây ngứa nhiều và hình thành nhiều mụn trắng. Khiến người bệnh ngứa và khó chịu.

    + Bệnh lây qua đường tình dục: Nam giới mắc một số bệnh như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lậu,…bệnh nguy cơ khi quan hệ tình dục là rất cao.

    + Vệ sinh kém: nếu vệ sinh không sạch sẽ dương vật sẽ gây ngứa và không tránh khỏi các hiện tượng nổi mụn trắng, đặc biệt với nam giới dài hoặc hẹp bao quy đầu.

     + Dị ứng với các chất kích thích: Xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh, bột giặt,… là những chất kich thích dễ gây ra ngứa và nổi mụn trắng ở bìu tinh hoàn.

      Bên cạnh đó nam giới có thoái quen mặc quần chật chội và chưa khô, còn ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây ra ngứa và nổi mụn ở bìu.

Bìu nổi mụn- nguy hại khó lường

    - Ảnh hưởng tới tâm lý: Tình trạng ngứa ngáy kéo dài sẽ làm tâm lý người bệnh không thoải mái, cảm giác khó chịu và không tự tin.

    - Sinh hoạt và công việc: Bệnh gây khó khăn trong sinh hoạt, mất tập trung trong công việc.

    - Đời sống sinh dục và sức khỏe sinh sản: Nổi mụn ở bìu gây ngứa ngáy và khó chịu điều này làm mất tự tin trước bạn tình và ham muốn tình dục suy giảm, khi quan hệ thì đau rát, từ đó gây rạn nứt trong chuyện chăn gối, nếu để lâu nguy cơ vô sinh- hiếm muộn là rất cao.

    -  Nguy cơ mắc các bệnh khác như: viêm nhiễm- nhiễm trùng dương vật, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liêt,… vào lây lan sang các bộ phận khác.

   Bên cạnh đó, các vi khuẩn dể dàng lây lan cho bạn tình khi quan hệ tình dục.

 Lời khuyên: Khi có các biểu hiện bất thường ở bìu tinh hoàn như: ngứa ngáy, nổi mun nước,… hãy đến ngay các cơ sở chuyên khám để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh được các biến chứng không mong muốn. NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN các chuyên gia sẽ tư vấn trực tuyến về tình trạng bệnh của bạn. 

Phương pháp điều trị bìu tinh hoàn nổi mụn

Theo các chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á, để điều trị bệnh nổi mụn ở bìu tinh hoàn trước hết người bệnh sẽ được khám lâm sàng, xét nghiêm để xác định nguyên nhân gây bệnh và dựa vào đó sẽ có các phương pháp điều trị hiệu quả. Có nhiều phương pháp tiêu biểu như:

+ Nếu bệnh do sùi mào gà: Dùng phương pháp PLA- PDT đang là kỹ thuật tốt trong việc điều trị sùi mào gà, ngăn chặn khả năng lây lan, phát tán, an toàn, tổn thương rất nhẹ, không để lại sẹo và không gây đau đớn.

+ Đối với mụn sộp sinh dục: Với bệnh này các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kết hợp với điều trị vật lý kết hợp sóng ngắn, sóng hồng quang, sóng viba,… để tiêu viêm giảm đau, thúc đẩy sự tuần hoàn máu và đẩy nhanh liệu trình điều trị.

+ Đối với nguyên nhân do viêm bao quy đầu: dài/ hẹp bao quy đầu sẽ dùng phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này ít gây tổn thương, thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không tác dụng phụ, ít gây đau đớn, đảm bảo tính thẩm mỹ và không để lại sẹo.

Phòng khám Đa Khoa Âu Á ra đời và ngày một phát triển trong nhiều lĩnh vực khám chữa bệnh ngoại khoa nam trong đó có bệnh nổi mụn ở bìu tinh hoàn.

Các thiết bị khám chữa bệnh tại Đa Khoa Âu Á đều nhập khẩu ở châu Âu đạt chuẩn quốc tế 

Bên cạnh các biện pháp trị bệnh hiệu quả, Đa Khoa Âu Á còn có những ưu thế vượt bậc như:

  Đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn và vững về nghiệp vụ, không ngừng học hỏi, trao dồi để có tay nghề cao hơn.

  Các trang thiết bị khám chữa bệnh đều hiện đại, có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế.

 Chi phí khám chữa bệnh luôn được thông báo trước đến bệnh nhân.

 Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, không ngày nghỉ.

 Đảm bảo thông tin các nhân được bảo mật an toàn.

Thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian của người bệnh.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan