Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

  

  Lậu thuộc nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, lây lan nhanh, nếu không nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng hướng sẽ gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm như ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Tuy nhiên, hầu hết đa số lại không có kiến thức về căn bệnh này nên thường bỏ qua, không quan tâm tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho cả nam và nữ giới có thể tự có biện pháp phòng tránh và sớm đi hỗ trợ điều trị kịp thời.

 

NHỮNG CON ĐƯỜNG NHANH DẪN ĐẾN BỆNH LẬU

 

  Bệnh lậu là một bệnh xã hội truyền nhiễm do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn gây bệnh lậu ưa sống nơi ẩm ướt và kín đáo và không thể sống bên ngoài cơ thể quá vài phút, cũng không thể tồn tại trên bề mặt da của cánh tay, bàn tay, hay chân. Vậy nên, vi khuẩn lậu thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung của nữ giới và trong đường niệu đạo ở nam giới và rất dễ lây khi người bệnh quan hệ tình dục không an toàn.

   Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới:

      Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lậu ở nam giới chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn (miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục) với người bị bệnh. Theo thống kê cho thấy, có 20 - 40% nam giới bị mắc bệnh sau lần giao hợp đầu tiên, bệnh cũng dễ dàng lây nhiễm hơn đối với quan hệ đồng tính nam, quan hệ tình dục bằng đường miệng. Ngoài ra, người có quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người (gái mại dâm, gái nhà hàng), quan hệ không vệ sinh, không an toàn là những nguy cơ lây bệnh rất cao.

 

 

      Mặt khác, sự cố rách bao cao su hay sử dụng bao cao su nhưng phần niêm mạc da ở bộ phận sinh dục mỏng manh, trong khi giao hợp đạt khoái cảm cực độ, giao hợp mạnh sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng vùng da bị xước do cọ xát cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể.

      Ngoài ra, những nam giới có hệ miễn dịch kém sẽ dễ dàng bị lây bệnh hơn những người khỏe mạnh. Một số trường hợp không cẩn thận nên nhiễm lậu do vết thương hở ngoài da hoặc do sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với người mắc bệnh lậu.

   Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới:

     Cũng giống như nam giới, phụ nữ có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu thì khả năng bị lây bệnh rất cao.Theo thống kê cho thấy, khoảng 60-90% nữ giới bị mắc bệnh ngay lần đầu quan hệ với người mắc bệnh, trong khi đó tỉ lệ mắc bệnh của nam giới chỉ từ 20-40%.

     Nữ giới bị mắc bệnh lậu có thể do việc sử dụng chung những vật dụng có nhiễm vi khuẩn lậu như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh...hoặc tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị tổn thương có nhiễm dịch tiết chứa vi khuẩn lậu.

Liên hệ bất cứ khi nào để được tư vấn miễn phí

      Do sức đề kháng của phụ nữ yếu hơn nam giới cũng như cấu tạo bộ phận sinh dục nữ giới rất dễ nhiễm vi khuẩn lậu nên khả năng nhiễm bệnh lậu ở nữ giới sẽ cao hơn và dễ lây nhiễm hơn.

     Người mẹ bị nhiễm bệnh lậu trong quá trình mang thai hoặc bị mắc bệnh trước đó mà không được hỗ trợ điều trị thì khi mang thai, có nguy cơ cao sẽ lây truyền cho thai nhi như không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời thì trong quá trình sinh nở (sinh thường) trẻ sơ sinh bị nhiễm lậu cầu khuẩn làm cho trẻ bị viêm kết mạc, giác mạc mắt và mắc bệnh lậu ngay khi ra đời.

 

 

 Bệnh lậu không chỉ gây khó khăn trong các hoạt động thường ngày, quan hệ vợ chồng mà còn tác động mạnh tới tâm lý người bệnh. Nếu bệnh lậu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người bệnh như: gây viêm mào tinh hoàn, gây viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh ở nam giới, gây vô sinh nam. Với nữ giới cũng vậy có thể gây viêm, ứ mủ tại ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm tiểu khung, cũng rất dễ dẫn đến vô sinh nữ.

ĐỂ TRÁNH NHỮNG MỐI NGUY HIỂM DO BỆNH LẬU GÂY RA

 

     So với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới diễn ra âm thầm, không có triệu chứng rõ ràng và có biểu hiện tương đối giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, để phát hiện và được hỗ trợ điều trị lậu kịp thời, chị em cần thăm khám kiểm tra định kì thường xuyên. Các đấng mày râu cũng tuyệt đối không được chủ quan với tình trạng sức khỏe của mình khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của cơ thể hay đã từng quan hệ với đối tượng nghi ngờ mắc bệnh... cần đến ngay cơ chuyên khoa để thăm khám và kịp thời hỗ trợ điều trị.

    Hiện tại Phòng khám Đa khoa Âu Á đã thực hiện và chẩn đoán và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu. Sự kết hợp hoàn hoàn hảo giữa ba yếu tố: bác sĩ có chuyên môn cao, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong tư vấn và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được đầu tư nhập ngoại từ nhiều nước như: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản... cùng với sự tiếp cận và áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến mang lại hiệu quả chữa bệnh cao, rút ngắn được thời gian và giảm được chi phí. Đây là cơ sở giúp bệnh nhân an tâm chọn Đa khoa Âu Á để hỗ trợ điều trị bệnh lậu.

 

    Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Âu Á đang áp dụng kỹ thuật DHA trong việc hỗ trợ điều trị bệnh lậu, đây là kỹ thuật thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến để phá hoại nguyên thể DNA củng vi khuẩn gây bệnh nhằm chống lại vi khuẩn và phục hồi chức năng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Phương pháp DHA là kĩ thuật hỗ trợ điều trị bệnh lậu tiên tiến, có khả năng định tính, định lượng định vị tiêu diệt sâu bên trong ổ bệnh đồng thời nâng cao hệ thống miễn dịch cho cơ thể, nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị, giảm nguy cơ tái phát trở lại.

 

Phương pháp này có những ưu điểm như:

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu không cần mổ, không đốt điện, giảm thiểu sự đau đớn, bệnh nhân không cần nằm viện và rút ngắn thời gian phục hồi. 

Điện dung không tiếp xúc với cơ thể nên hiệu quả an toàn, hạn chế các tác dụng phụ.

Thời gian hỗ trợ điều trị và hồi phục bệnh sớm, tiết kiệm được chi phí và công sức cho người bệnh.

 

       Trên đây là những nguyên nhân gây nên bệnh lậu, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức bổ ích. Nếu cần tư vấn và tìm hiểu thêm thông tin, hãy nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ nhanh .

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan