Nguyên nhân và điều trị tiểu nhiều

Mặc dù không uống nhiều nước nhưng lại đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Tình trạng này kéo dài mang đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe mà người bệnh không thể coi thường. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên hiện tượng tiểu nhiều? Cách điều trị ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ra bài viết được chia sẻ bên dưới đây nhé.

  Gần đây tôi có hiện tượng đi tiểu liên tục, kèm theo đó là cảm giác đau tức bụng dưới >>> Hãy nhấp vào khung chat bên dưới đây để được bác sĩ giải đáp chi tiết.

NGUYÊN NHÂN ĐI TIỂU NHIỀU LẦN

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, đi tiểu nhiều có thể bắt nguồn từ nguyên nhân sinh lý như stress, uống nhiều nước, sử dụng chất lợi tiểu,…nhưng cũng có thể là do bệnh lý.

Mắc chứng đi tiểu nhiều lần do đâu?

Bệnh tuyến tiền liệt: Khi người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt sẽ gây nên những áp lực lớn đến bàng quang, khiến người bệnh có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, tiểu rắt, kèm theo đó là cảm giác đau tức vùng bụng dưới, xuất tinh sớm. Bên cạnh đó do tuyến tiền liệt là bộ phận sản xuất phần dịch nhầy trong tinh dịch nên người bệnh cũng có thể phát hiện thấy mủ trong nước tiểu.

Bệnh viêm niệu đạo: Đi tiểu nhiều lần trong ngày kèm theo đó là những triệu chứng như tiểu rắt, nước tiểu đục, đôi khi lẫn máu vào trong nước tiểu, đau bụng dưới là những dấu hiệu thường gặp của bệnh viêm niệu đạo. Khi bệnh chuyển sang mãn tính có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu, do đó bệnh nhân nên sớm thăm khám và điều trị.

Hội chứng bàng quang kích thích: Bàng quang co thắt không kiểm soát gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, ngay cả khi bàng quang chứa rất ít nước tiểu. Triệu chứng kèm theo là người bệnh tiểu không kiểm soát (tiểu không tự chủ).

Ung thư bàng quang: Đi tiểu nhiều lần cũng là dấu hiệu thường gặp của bệnh ung thư bàng quang, khi khối u phát triển sẽ xâm lấn chèn éo bàng quang dẫn đến đi tiểu nhiều lần, chảy máu bàng quang.

Mắc các bệnh xã hội: Lậu, chlamydia,…là những căn bệnh liên quan đến thói quen quan hệ tình dục không an toàn. Khi bị vi khuẩn tấn công niệu đạo, dẫn đến viêm nhiễm, sưng tấy, chảy dịch mủ, máu, gây ra hiện tượng tiểu nhiều lần.

  Lời khuyên bác sĩ

  Tiểu nhiều do mắc bệnh lý nếu không thăm khám, điều trị sớm người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, viêm nhiễm lây lan và gây tổn thương đến các bộ phận thuộc hệ thống sinh sản, gây nên tình trạng vô sinh.

  Ngoài ra, tiểu nhiều lần nếu xuất phát từ ung thư, nếu không điều trị ngay sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, người bệnh không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có cách điều trị phù hợp để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  Điều trị tiểu nhiều lần chi phí khoảng bao nhiêu? Trao đổi riêng với bác sĩ để biết thêm thông tin cụ thể!

TIỂU NHIỀU LẦN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, nếu nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu nhiều là do sinh lý thì người bệnh cũng không cần phải quá lo lắng bởi cách chữa trị sẽ rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần thay đổi lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình.

Trong trường hợp tiểu nhiều lần do bệnh lý thì trước tiên bác sĩ cần phải xem biểu hiện của bệnh gì, tình trạng bệnh như thế nào, từ đó mới đưa ra chỉ định là điều trị ngoại khoa, dùng thuốc hay biện pháp khác phù hợp.

Điều trị đi tiểu nhiều lần hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

  Dùng thuốc: Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở giai đoạn khởi phát. Chủ yếu dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm kết hợp. Tuy nhiên bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ về thời gian dùng thuốc cũng như liều lượng để mang lại hiệu quả cao.

  Điều trị ngoại khoa: Các phương pháp chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian, phương pháp DHA,… đều mang lại hiệu quả rất cao cho người bệnh. Nhờ vào ưu điểm nổi bật như: nhanh chóng loại bỏ được mầm bệnh, an toàn, không đau, không ảnh hưởng đến cơ quan lân cận đã được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn điều trị thành công trong suốt thời gian qua.

Không chỉ vượt trội về phương pháp điều trị bệnh lý mà Phòng Khám Đa Khoa Âu Á còn hội tụ nhiều yếu tố của một cơ chất lượng như: Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa bệnh khoa học, mức chi phí được niêm yết công khai theo đúng quy định của , bảo mật thông tin bệnh nhân tốt.

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á khuyến khích người bệnh đặt hẹn trước qua hệ thống tư vấn online. Việc đặt lịch thăm khám trước sẽ giúp người bệnh tiện sắp xếp công việc cá nhân để điều trị bệnh lý tốt hơn. Ngoài ra, có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Hãy nhấp vào KHUNG CHAT bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á làm việc liên tục từ 8h đến 20h mỗi ngày, kể cả lễ tết.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan