Nguyên nhân và điều trị tiểu rắt

Tiểu rắt không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà nguy hiểm hơn còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy tiểu rắt do nguyên nhân nào và làm thế nào để điều trị hiệu quả. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Âu Á sẽ chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

  Trao đổi tình trạng bệnh của bạn với bác sĩ chuyên khoa tại đây để được chẩn đoán sơ bộ.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA HIỆN TƯỢNG TIỂU RẮT

Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết thì việc tiểu rắt có thể là biểu hiện sinh lý bình thường khi cơ thể bị nóng hoặc sử dụng nhiều bia, rượu,…Thực tế thì việc này chỉ diễn ra thời chứ không dài lâu, do đó bạn không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, tình trạng tiểu rắt kéo dài, kèm theo là một số biểu hiện bất thường tiểu đau, nước tiểu có máu, tiểu ra mủ thì bạn cần phải đến cơ chuyên khoa ngay. Bởi rất có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Tiểu dắt là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Bệnh viêm tuyến tiền liệt

Là bệnh lý viêm nhiễm ngoại khoa nam giới do vi khuẩn, tạp khuẩn gây ra. Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu sẽ lây lan nhanh đến tuyến tiền liệt của nam giới dẫn đến tình trạng tiểu rắt. Đối tượng dễ mắc phải bệnh là những người có quan hệ tình dục không an toàn, có thói quen vệ sinh không sạch sẽ.

Triệu chứng

- Cảm thấy đau buốt mỗi khi đi tiểu.

- Thường xuyên buồn tiểu và mỗi lần đi tiểu thường tiểu rắt.

- Trong nước tiểu có thể lẫn máu do tuyến tiền liệt bị xung huyết.

Tác hại: Chức năng của tuyến tiền liệt là sản xuất tinh dịch, giúp nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng nên khi bị viêm có khả năng dẫn đến vô sinh cao.

Tiểu dắt là biểu hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm bàng quang

Là bệnh lý do sự xâm nhập của vi khuẩn họ đường ruột, trong đó chủ yếu do vi khuẩn Escherichia Coli (E.coli) gây nên. Đối tượng dễ mắc bệnh là những người có thói quen nhịn tiểu, quan hệ tình dục không an toàn, tiền sử mắc các bệnh nam phụ khoa.

Triệu chứng

- Gây tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng.

- Đau tức âm ỉ vùng bụng dưới, đau một bên thắt lưng.

- Nước tiểu có mùi hôi, đôi khi có lẫn máu vào nước tiểu.

Tác hại: Các vi khuẩn gây bệnh có thể di chuyển gây viêm nhiễm ngược dòng và từ đó dẫn đến nhiễm trùng thận gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tiểu dắt là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm niệu đạo

Nguyên nhận chủ yếu gây ra bệnh là do vi khuẩn gây nên. Một số yếu tố khác làm cho viêm đường niệu đạo dễ xảy ra như sỏi đường niệu đạo, sinh hoạt tình dục không an toàn với người bị bệnh đường sinh dục, nhịn tiểu tiện lâu, ứ trệ nước tiểu.

Triệu chứng

- Muốn đi tiểu liên tục, tiểu rát, khó tiểu, nước tiểu đục, mùi khai.

- Nóng rát và đau ở vùng niệu đạo, căng tức ở khu vực bàng quang.

- Đau lưng, mệt mỏi, lỗ niệu đạo sưng đỏ, bên ngoài có tiết dịch mủ

Tác hại: Viêm nhiễm có thể tấn công vào sâu bên trong gây viêm thận, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Viêm niệu đạo kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thận

Bệnh lậu

So với những bệnh lý phía trên, thì bệnh lậu có mức độ nguy hiểm hơn cả. Đây là căn bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, bệnh do một loại cầu khuẩn có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

Triệu chứng

- Bệnh nhân đi tiểu thường xuyên, tiểu dắt, tiểu buốt kéo dài.

- Lỗ niệu đạo có mủ chảy ra màu xanh trắng.

- Người bệnh sốt nhẹ, đau phần hông chậu.

Tác hại: Bệnh lậu xử lý không kịp thời thì mầm bệnh sẽ làm giảm sức đề kháng, gây vô sinh và lây lan sang cho bạn tình nếu quan hệ tình dục.

Chính vì sự phức tạp của những căn bệnh có triệu chứng tiểu dắt như trên nên điều cần thiết khi gặp phải tình trạng này chính là đến ngay cơ uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Chỉ có thông qua các xét nghiệm chuyên khoa thì mới có thể xác định chính xác bệnh lý đang mắc phải.

  Click vào tư vấn để gặp bác sĩ chuyên khoa! Mọi thông tin trao đổi được giữ kín và hoàn toàn miễn phí.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU DẮT DỨT ĐIỂM, HIỆU QUẢ

Tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á các cách điều trị tiểu dắt được áp dụng đa dạng, phù hợp với từng trường hợp mắc bệnh. Đó là:

  Điều trị bằng thuốc

Căn cứ vào loại vi khuẩn gây bệnh cụ thể mà các bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị bằng thuốc kháng sinh riêng. Vì vi khuẩn gây ra các bệnh lý nêu trên, rất dễ nhờn thuốc, kháng thuốc nên bệnh nhân cần tuyệt đối dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

  Điều trị bằng tiểu phẫu

Trong trường hợp tiểu dắt do viêm tắc nghẽn bàng quang thì bác sĩ buộc phải can thiệp bằng biện pháp ngoại khoa. Thủ thuật được áp dụng công nghệ hiện đại với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao nên không gây đau đớn hay biến chứng gì cho bệnh nhân.

  Điều trị bằng vật lý trị liệu:

Áp dụng từng kỹ thuật riêng biệt với từng bệnh cụ thể như CRS điều trị viêm tuyến tiền liệt, phương pháp Oxygen điều trị viêm niệu đạo, phương pháp DHA tầm soát và xử lý lậu cầu khuẩn.

Song hành với việc hỗ trợ điều trị, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên uống nhiều nước. Điều này sẽ khiến cho đường tiểu của người bệnh luôn phải vận hành và giúp cho việc hỗ trợ điều trị đạt kết quả cao hơn.

Hiện đang công tác tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chính là những y bác sĩ chuyên khoa đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam, phụ khoa, bệnh xã hội. Mỗi bác sĩ đều có những thế mạnh chuyên biệt về một bệnh lý riêng, sẽ đáp ứng nhu cầu thăm khám và hỗ trợ điều trị từng loại bệnh của bệnh nhân.

Hình ảnh Phòng Khám Đa Khoa Âu Á 

Thêm vào đó với tư tưởng “ Xem bệnh nhân là người nhà” nên mỗi khi đến đây bệnh nhân sẽ được các bác sĩ chăm sóc một cách tận tình , mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu và an tâm hơn.

Đặc biệt, mức chi phí điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á luôn được công khai, minh bạch với người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Điều này sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong chuẩn bị để được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tại số 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh ngay hôm nay để được thăm khám và hỗ trợ điều trị tiểu rắt kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả lành bệnh, mang lại cho bạn cuộc sống tươi vui và hạnh phúc hơn các bạn nhé.

  Nếu chưa sắp xếp được thời gian để đến trực tiếp phòng khám, bạn cũng có thể gọi đến số Hotline (028) 38 77 99 66 hoặc Chat trực tiếp với bác sĩ trên Website (miễn phí) để đặt lịch khám với khung giờ tự chọn (8h-20h hàng ngày), và được chính các bác sĩ chuyên khoa giải đáp thắc mắc, chẩn đoán bệnh lâm sàng cụ thể hơn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan