Nhận Biết Sớm Dấu Hiệu Viêm Tinh Hoàn Để Điều Trị Hiệu Quả

    Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng và nội tiết nam testosterone. Tinh hoàn có chức năng quan trọng là vậy, nhưng một số nam giới lại không may mắc phải bệnh lý nguy hiểm – viêm tinh hoàn.

    Để bảo vệ  chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh, các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á khuyên nam giới phải có những kiến thức về căn bệnh viêm tinh hoàn, từ đó sớm nhận biết bệnh và có hướng điều trị sớm .

Tinh hoàn tôi bị đau, sưng đỏ có phải do viêm tinh hoàn không? NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để hỏi bác sĩ.

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT SỚM VIÊM TINH HOÀN

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới:

 Virus quai bị: bệnh quai bị để lại những di chứng nguy hiểm, trong đó có viêm tinh hoàn. Theo thống kê có hơn 20% nam giới bị viêm tinh hoàn do biến chứng của bệnh quai bị.

 Viêm nhiễm đường sinh dục: Vi khuẩn Chlamydia hay E. coli lây qua đường sinh dục có thể gây nên viêm tinh hoàn. Vì thế, những nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng thường dể mắc hơn cả.

 Mắc bệnh lý ngoại khoa nam giới: Những bệnh lý ngoại khoa nam giới có sợi dây liên hệ chặt chẽ với nhau. Những người bị viêm tinh bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, tăng sản tuyến tiền liệt,… đều có thể bị viêm tinh hoàn.

 Tinh hoàn bị tổn thương: Do quá trình thủ dâm, quan hệ tình dục hay vận động làm tổn thương tinh hoàn, vi khuẩn xâm nhập, gây nhiễm trùng dẫn đến viêm tinh hoàn.

Giống như các bệnh lý ngoại khoa nam giới liên quan khác, viêm tinh hoàn cũng có nhiều dấu hiệu điển hình giúp nhận biết được, tuy nhiên, một số trường hợp bệnh diễn ra khá âm thầm khiến nam giới vô tình bỏ qua. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây, nam giới không được chủ quan bởi đây có thể là một số triệu chứng biểu hiện của viêm tinh hoàn như:

Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn sưng đỏ ở một hoặc cả hai bên, quan sát bằng mắt thường có thể thấy phần da vùng bìu bị ửng đỏ, phù nề, cảm thấy cưng cứng khi sờ vào.

 Tinh hoàn bị đau: Cảm giác đau từng cơn, đau dữ dội ở tinh hoàn dần dần lấn sang vùng bìu, bẹn, dọc sóng lưng,… phần mào tinh hoàn dày lên, gây đau rát,…

Viêm tinh hoàn - Đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

 Đau khi quan hệ tình dục, vận động nặng: Nếu vận động quá sức hoặc khuân vác nặng nề sẽ khiến nam giới cảm thấy đau dữ dội phần bụng dưới, vùng háng. Quan hệ tình dục không đạt được khoái cảm do đau đớn kéo dài, xuất tinh sớm sẽ càng nhói hơn.

 Tiết dịch nhờn: Tiết ra dịch nhầy trông như nhựa mủ từ lỗ sáo, có thể thấy nhiều vào mỗi buổi sáng thức dậy.

 Rối loạn đường tiết niệu: Đi tiểu sẽ có cảm giác buốt, tiểu rắt, không kiểm soát được, nước tiểu hơi khai nồng có màu vàng đậm, đôi lúc sẽ pha lẫn chút máu tươi, dịch mù trong nước tiểu.

 Dấu hiệu toàn thân: Viêm tinh hoàn rất dể tác động đến thể trạng sức khỏe, gây sốt cao, có cảm giác lạnh ở sóng lưng, ớn lạnh, mệt mỏi, buồn nôn,…

Ngoài ra, viêm tinh hoàn còn có thể kèm theo tình trạng viêm tuyến mang tai, có hơn 90% trường hợp mắc phải bệnh này đều là do dấu hiệu của viêm tinh hoàn.

Chi phí điều trị viêm tinh hoàn bao nhiêu? Đừng ngần ngại NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được bác sĩ giải đáp cụ thể ngay.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM TINH HOÀN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA ÂU Á

    Tinh hoàn là bộ phận quan trọng, là “nhà máy sản xuất tinh trùng”. Đây cũng là cơ quan nhạy cảm và rất dể tổn thương, do đó việc điều trị ở cơ quan này yêu cầu các bác sĩ giỏi, phương pháp tiên tiến, thiết bị hiện đại,… để đảm bảo hiệu quả cao và tránh được những rủi ro không mong muốn.

    Do đó, nếu không may mắc vêm tinh hoàn, để được điều trị hiệu quả, người bệnh có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Đây là phòng khám được TP. HCM cấp phép hoạt động với nhiều ưu điểm vượt trội như:

 Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm: Với đội ngũ bác sĩ ngoại khoa nam giới có hơn 15 năm kinh nghiệm, tận tâm, đặt y đức lên , luôn đem đến cho người bệnh tâm lý thoải mái và kết quả điều trị cao.

 Phương pháp tiên tiến: Viêm tinh hoàn được điều trị chủ yếu bằng kháng sinh, bên cạnh đó để mang lại hiệu quả cao, tại Âu Á còn áp dụng máy vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng không gian, sóng viba,…) giúp tiêu viêm, giảm đau, thúc đẩy tuần hoàn máu,… đồng thời thúc đẩy liệu trình điều trị nhanh hơn, rút ngắn thời gian điều trị.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ uy tín của nhiều nam giới.

Quy trình làm việc khoa học: Tư vấn online/ trực tiếp, hướng dẫn và xử lý hồ sơ thủ tục được thực hiện nhanh, gọn, không để bệnh nhân chen lấn, chờ đợi.

Tế nhị, riêng tư: Đây là ưu điểm nổi bậc tại Âu Á bời việc thực hiện mô hình khám – chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” mọi thông tin bệnh nhân được tôn trọng , lưu vào bệnh án điện tử chính xác và bảo mật an toàn.

 Thời gian linh hoạt: Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thức 7, chủ nhật và các ngày lễ, tết,… người bệnh có thể chủ động lựa chọn thời gian thăm khám thích hợp.

 Chi phí phải chăng: Mọi mức phí điều trị viêm tinh hoàn sẽ được tư vấn cụ thể sau khi có kết quả khám – chữa bệnh sẽ được in hóa đơn rõ ràng.

Trên đây là một số thông tin về bệnh viêm tinh hoàn, nếu còn cần thêm thông tin, bạn có thể NHẤP VÀO KHUNG bên dưới để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan