Nhận biết và điều trị nấm Candida nam hiệu quả

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Nhuận (BS CKI, Phòng Khám Âu Á): Nhiễm nấm Candida nam, nhất là ở vùng kín là tình trạng viêm nhiễm thường gặp, phổ biến ở những người trong độ tuổi sinh sản. Việc nhận biết chính xác các thông tin về nấm Candida ở vùng kín giúp nam giới tự biết bảo vệ sức khỏe của mình được tốt nhất. TƯ VẤN NHANH (Miễn phí, bảo mật)

Nấm candida là gì?

Nấm Candida chính là một loại nấm men, có kích thước nhỏ 2-5 µm, hình bầu dục hoặc tròn. Loại nấm này có đặc điểm là sống hoại sinh trong đường tiêu hóa của động vật và người. Đối với người, nấm Candida tập trung nhiều ở miệng, ruột, âm đạo nữ, cơ quan sinh dục nam.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, nấm Candida có thể gây bệnh ở bất kỳ đâu trên cơ thể người, nhiều nhất là tế bào da và niêm mạc. Trong đó vùng kín, cơ quan sinh dục dễ bị nấm Candida tấn công nhất vì nơi đây ẩm ướt, có nhiều điều kiện thuận lợi.

Bệnh nấm Candida ở vùng kín thường có triệu chứng đặc trưng là cảm giác ngứa ngáy, nóng rát, đau, khó chịu, ra nhiều dịch tiết có mùi hôi, màu trắng lợn cợn thành từng mảng, vón cục. Khi người bệnh bị nấm vùng kín tấn công sẽ thấy phù nề âm hộ, đùi, bẹn, đi tiểu khó, tiểu nóng rát, đau khi quan hệ tình dục. Nếu xét nghiệm thì pH âm đạo <4.

icon Các thông tin trên mạng hiện nay tràn lan và không có tính chọn lọc. Nếu bạn không có kiến thức sẽ rất khó tìm kiếm. Để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tốt nhất bạn nên bấm ngay vào khung chat dưới đây, bác sĩ chuyên ngoại khoa nam giới tư vấn miễn phí.

Triệu chứng nấm Candida ở vùng kín nam

Nhiều người suy nghĩ chỉ có chị em mới bị nấm Candida tấn công vùng kín, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi loại nấm này có thể gây bệnh ở cả nam giới. Nấm Candida nam thường phát triển qua 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính với những biểu hiện như sau:

Nấm Candida ở vùng kín giai đoạn cấp tính:

- Tại vùng kín nhiễm bệnh sẽ nổi lên những nốt mẩn đỏ, vệt đỏ, mụn nước hoặc sẩn ngứa.

- Nấm Candida khiến người bệnh ngứa ngáy dữ dội, nhất là vào ban đêm, sau khi quan hệ tình dục. Khi gãi nhiều cảm giác ngứa càng tăng.

- Thăm khám thấy dương vật bị sưng phồng, tấy đỏ, nóng rát, đau, ra nhiều dịch tiết có mùi hôi. Thậm chí bao quy đầu có hiện tượng sung huyết, viêm loét, chảy dịch mủ.

Nhận biết và điều trị nấm Candida nam hiệu quả

Biểu hiện khi nhiễm nấm Candida

Nấm Candida nam giai đoạn mãn tính:

- Các biểu hiện bệnh rõ ràng hơn như nổi những nốt mụn màu trắng, đỏ, lan sang cả vùng bìu, bẹn.

- Dịch tiết ở dương vật ra nhiều hơn, có mùi hôi nồng nặc, khó chịu.

- Quy đầu có hiện tượng sưng phồng, xuất hiện máu, đau rát khi đi tiểu hoặc quan hệ.

Nếu có các triệu chứng nấm Candida ở vùng kín như đã kể trên nam giới nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Việc chần chừ và tự ý mua thuốc về uống có thể khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

icon Hoặc để nhanh chóng hơn bạn cũng có thể bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây/ để lại SDT, bác sĩ liên hệ lại và tư vấn miễn phí, bảo mật.

Nguyên nhân nhiễm nấm

Tình trạng nấm Candida xuất hiện ở vùng kín nam có thể do những nguyên nhân sau gây nên:

► Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu khiến nấm xâm nhập, phát triển. Lúc này cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương nên bệnh chiếm tỷ lệ cao.

► Bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt, viêm mà không tiểu phẫu cắt lớp da sớm sẽ khiến vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển.

► Vệ sinh vùng kín không đúng cách, mặc quần lót quá chật, ẩm mốc, không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi quan hệ tình dục khiến nguy cơ lây nhiễm candida cao hơn.

Nhận biết và điều trị nấm Candida nam hiệu quả

Nấm Candida nam do nhiều nguyên nhân gây nên

► Lạm dụng thuốc kháng sinh thời gian dài và không theo chỉ định bác sĩ chuyên khoa làm tiêu diệt luôn lợi khuẩn trong vùng kín. Điều này khiến nấm Candida phát triển nhanh chóng.

► Suy giảm hệ thống miễn dịch cơ thể, nhất là những người có sức đề kháng yếu, đang sử dụng Corticosteroid hoặc nhiễm HIV…

► Căng thẳng kéo dài, mệt mỏi, áp lực công việc, thức khuya… cũng là nguyên nhân dễ bị nấm Candida ở vùng kín tấn công.

icon Có thể thấy, nguyên nhân nhiễm nấm rất nhiều và đa dạng. Vì vậy mọi người cần biết cách chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Nếu còn thắc mắc nào về bệnh, hãy nhanh chóng bấm ngay vào khung chat bên dưới để được bác sĩ giải đáp chi tiết hơn.

Nấm Cadida có nguy hiểm không?

nấm Candida ở mức độ nào đi chăng nữa nếu không được chữa trị sớm cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

- Nấm Cadida có nguy hiểm không? Loại nấm này khiến nam giới luôn bị ngứa ngáy, bứt rứt, khó chịu nên không tập trung vào công việc hàng ngày được.

- Bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới này cũng rất dễ lây nhiễm cho bạn tình nếu quan hệ tình dục mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn.

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm ngoại khoa nam giới khác như: Viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang…

- Ở mức độ nặng, nấm còn có thể làm mất khoái cảm tình dục, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, dễ bị vô sinh hiếm muộn.

Điều trị nấm Candida ở vùng kín bằng phương pháp nào hiệu quả?

Thực hiện xét nghiệm nấm Candida sớm sẽ giúp biết được mức độ biểu hiện của bệnh và nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp:

Nhận biết và điều trị nấm Candida nam hiệu quả

Phòng Khám Âu Á chữa trị nấm vùng kín hiệu quả cho nhiều trường hợp

♦ Điều trị nấm bằng thuốc: Thường áp dụng với những trường hợp mới bị nhiễm nấm thì bác sĩ cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh, giảm ngứa nhằm loại bỏ nấm hiệu quả.

♦ Cắt bao quy đầu công nghệ hiện đại Hàn Quốc: Nếu nhiễm nấm Candida ở vùng kín do dài, hẹp bao quy đầu thì buộc phải chỉ định cắt sớm để loại bỏ lớp da quy đầu thừa nhanh chóng, giảm thiểu khả năng tái phát.

♦ Phương pháp CRS: Nếu nấm lan rộng và các triệu chứng nặng bác sĩ sẽ kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang nhằm sản sinh lượng nhiệt ở tần số cao để phát hiện và loại bỏ nấm hiệu quả, không đau, không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát.

icon Lo lắng về chi phí khám và điều trị nấm, bạn có thể hỏi trước mức phí tại khung chat bên dưới để tiện cho sự chuẩn bị.

Lưu ý khi điều trị nấm Candida:

- Kiêng quan hệ tình dục để bệnh mau khỏi, tránh lây nhiễm sang bạn tình.

- Không tự ý mua thuốc điều trị nấm vùng kín để hạn chế biến chứng nhờn thuốc.

- Không tự dùng các bài thuốc truyền miệng chữa nấm tại nhà.

- Không gãi ngứa vùng kín để tránh tổn thương và tạo điều kiện nấm phát triển nhanh hơn.

Khi đến điều trị bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á mọi người luôn yên tâm được chăm sóc chu đáo và hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất bởi phòng khám đáp ứng các tiêu chuẩn về: Tay nghề bác sĩ giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường sạch sẽ, vô trùng. Hơn nữa, thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, đảm bảo thông tin bệnh nhân, chi phí đúng quy định niêm yết.

Trên đây là những thông tin về nấm Candida ở vùng kín. Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chỉ có một địa chỉ duy nhất ở 425 Nguyễn Văn Luông, Phường 12, Quận 6, Tp. Hồ Chí Minh, người bệnh nên lưu ý để được thăm khám bệnh tốt nhất. Hiện nay, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế phòng khám đều tiêm đầy đủ vacxin phòng bệnh, luôn tuân thủ 5K theo đúng quy định của Sở Y tế. Bệnh nhân đến khám được khám sàng lọc, test Covid để đảm bảo an toàn. Để được khám bệnh nhanh chóng, không phải xếp hàng chờ đợi bạn chỉ cần đặt lịch khám qua cửa sổ live chat hoặc (028) 38 77 99 66.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan