Nhức Tinh Hoàn Và Những Bệnh Lý Nguy Hiểm Cần Biết

  Câu hỏi tư vấn: Chào các bác sĩ Đa Khoa Âu Á tôi có câu hỏi cần được tư vấn, năm nay tôi 34 tuổi, trong khoảng thời gian gần đây khi tôi quan hệ tình dục với vợ thường hay xuất hiện cảm giác nhức tinh hoàn, nhức từng cơn rất khó chịu. Các tư vấn online cho tôi nhức tinh hoàn là bị bệnh gì và làm thế nào để hết nhức tinh hoàn? Xin cảm ơn bác sĩ.

Phạm Minh Nam (Q.Bình Tân –TP.HCM)

  Đáp: Chào bạn Nam! Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi tư vấn về cho hệ thống tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Âu Á. Với băn khoăn của bạn, các bác sĩ sẽ giải đáp cụ thể như sau:

NHỨC TINH HOÀN LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LÝ NÀO?

- Ở nam giới, tinh hoàn là bộ phận rất nhạy cảm, chức năng chính của nó là sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam, duy trì khả năng sinh sản và chức năng sinh lý. Đau nhức tinh hoàn một bên hoặc cả hai bên là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

- Nguyên nhân gây ra nhức tinh hoàn có thể là do tinh hoàn bị ngoại lực tác động như va đập, lao động nặng, do quan hệ tình dục mạnh bạo, thủ dâm quá độ, nhưng đa phần tình trạng nhức tinh hoàn là biểu biểu hiện của nhiều bệnh lý như:

→ Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng dây thừng tinh bị dãn ra do hiện tượng ứ động các mạch máu ở tinh hoàn. Bệnh gây đau tinh hoàn, là tinh hoàn trái.

 Viêm tinh hoàn: Bệnh có dấu hiệu đau hai bên tinh hoàn, tiểu khó, tiểu buốt. Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời thì bệnh viêm tinh hoàn có thể gây viêm nhiễm ngược dòng, thậm chí là vô sinh.

Nhức tinh hoàn là dấu hiệu cảnh báo nam giới nhiều bệnh lý nguy hiểm

→ Viêm tuyến tiền liệt: Khi bị viêm tuyến tiền liệt, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau nhức tinh hoàn.

→ Ung thư tinh hoàn: Thương bệnh ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu không gây đau nhức ở tinh hoàn. Tuy nhiên về giai đoạn cuối, bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau tinh hoàn.

→ Xoắn tinh hoàn: Xảy ra khi tinh hoàn bị xoắn quang trục của nó. Tình trạng này sẽ khiến máu không lưu thông gây ra tình trạng nhức tinh hoàn.

 Nam giới nếu muốn biết nhức tinh hoàn do bệnh lý nào gây ra? Hãy trao đổi cùng bác sĩ bằng cách NHẤP VÀO KHUNG TƯ VẤN bên dưới.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NHỨC TINH HOÀN

  Nhức tinh hoàn rất dễ để nhận biết, nam giới sẽ có những biểu hiện sau:

• Người bệnh có cảm giác đau nhức vùng bìu khi đi lại, tiểu tiện khi sờ vào tinh hoàn.

• Khi bị nhức tinh hoàn, nam giới còn cảm giác sưng đau dương vật, cảm giác đau có thể lan xuống bùng bắp đùi và bụng.

• Nam giới có thể đau một bên hoặc cả hai bên tinh hoàn.

• Tiểu buốt, tiểu rắt,… và kèm theo các triệu chứng như đau hàng, đau bẹn, sốt, cơ thể mệt mỏi,…

• Trong khoảng thời gian đầu, người bệnh có thể không có cảm giác đau hoặc đau nhẹ. Nhưng khi chuyển sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức cả hai bên tinh hoàn, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Các bác sĩ Âu Á khuyến cáo: Nhức tinh hoàn là bệnh lý "khó nói" nên đa số nam giới có tâm lý e ngại, xấu hổ, không chịu đi khám kịp thời. Điều này sẽ rất nguy hiểm vì nếu nhức tinh hoàn không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

♦ Đau tinh hoàn có thể dẫn đến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, thậm chí có thể dẫn tới mất hoàn toàn chức năng tình dục.

♦ Bệnh nếu để lâu sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, bệnh nội tiết, viêm thận, tiết niệu, ung thư…

♦ Khi bị đau tinh hoàn, để lâu dài có thể dẫn đến mất khả năng sinh sản, khiến hạnh phúc hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ.

♦ Khi quan hệ với bạn tình khiến nam giới không còn ham muốn và không có “sức mạnh” chốn phòng the.

HƯỚNG ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ TỪ BÁC SĨ ĐA KHOA ÂU Á

- Để hỗ trợ nhức tinh hoàn hiệu quả, trước hết bạn cần đến phòng khám đa khoa để bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng bệnh.

- Dựa vào từng căn bệnh cụ thể đau tức tinh hoàn bên trái sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị tương ứng. Cụ thể như sau:

► NGUYÊN NHÂN DO VIÊM TINH HOÀN: Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

⇒ Phương pháp nội khoa (dùng thuốc):

  Đối với trường hợp đau tinh hoàn do các bệnh lý viêm nhiễm gây ra, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng, gia tăng khả năng miễn dịch.

Lưu ý: Người bệnh cần sử dụng đúng liều, khi đã điều trị cần tuân thủ theo phác đồ điều trị đến khi khỏi bệnh, không bỏ giữa chừng.

⇒ Phương pháp vật lý trị liệu:

  Bên cạnh việc dùng thuốc, bác sĩ còn kết hợp dùng phương pháp vật lý trị liệu (sóng viba, sóng ngắn, sóng cao tần,...) với những ưu điểm vượt trội như: Kỹ thuật dễ thực hiện, đơn giản, an toàn, giúp tiêu viêm nhanh chóng,hạn chế khả năng viêm nhiễm lây lan,thúc đẩy nhanh quá trình điều trị.

Phương pháp vật lý trị liệu hiện đại tại Đa Khoa Âu Á

► NGUYÊN NHÂN DO GIẢN MẠCH THỪNG TINH: Nếu trường hợp giãn mạch thừng tinh không gây đau, khó chịu thì sẽ không cần điều trị thêm. Nhưng trường hợp nặng, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cố định thừng tinh.

► NGUYÊN NHÂN DO XOẮN TINH HOÀN: Nam giới cần được can thiệp bằng phương pháp tiễu phẫu để tháo xoắn. Vì nếu không phát hiện và tháo xoắn kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ tinh hoàn.

 Thời gian chuẩn để hỗ trợ điều trị là trong vòng 6 giờ đầu tiên tính từ khi có biểu hiện đau.

→ Nếu trong khoảng 6-12 giờ thì khả năng thành công chỉ còn 50%.

→ Nếu kéo dài từ 12-24 giờ thì chỉ còn 20% thành công.

→ Còn trên 24 giờ thì sẽ không còn hiệu quả và người bệnh phải cắt bỏ tinh hoàn.

 Quý nam giới nếu thật sự muốn biết ngay mức chi phí điều trị nhức tinh hoàn có thể NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới, các bác sĩ online giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra mức chi phí sơ bộ.

ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NHỨC TINH HOÀN HIỆU QUẢ UY TÍN

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh ngoại khoa nam, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á (425 Nguyễn Văn Luông, P.12, Q.6, TP.HCM, cách vòng xoay Phú Lâm 100m) là sự lựa chọn của nhiều nam giới khi có các triệu chứng bệnh lý ngoại khoa nam giới nói chung và hiện tượng nhức tinh hoàn nói riêng. 

 Phòng Khám Đa Khoa Áu Á hiện đang là TOP 3 phòng khám chuyên khám chữa ngoại khoa nam giới uy tín tại TPHCM được đông đảo nam giới “chọn mặt gửi vàng” nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:

♦ Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và giám sát nghiêm ngặt của Bộ và Sở vì vậy nam giới có thể yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây.

♦  Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, giàu y đức, luôn đặt cái TÂM , không lớn tiếng, la mắng người bệnh.

♦ Hệ thống cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ tất cả các phòng, đặc biệt là phòng tiểu phẫu vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ hỗ trợ điều trị nhức tinh hoàn đạt hiệu quả cao

♦ Không ngừng nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị nhức tinh hoàn tiến hiện nay nhằm mang lại kết quả cao cho người bệnh.

♦ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chu đáo, nhanh gọn, đến là KHÁM NGAY không chờ đợi lâu. Thông tin bệnh nhân được cam kết bảo mật.

 Mọi chi phí hỗ trợ điều trị đều được niêm yết từng mục rõ ràng. Khi đến khám người bệnh còn được tư vấn mức chi phí trước để chuẩn bị.

♦ Để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 bác sĩ - 1 người bệnh", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng người bệnh vừa đủ. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

 Mọi thắc mắc về Bệnh viện Ngoại Khoa Nam Âu Á và các nhu cầu được tư vấn sức khỏe, đặt hẹn thăm khám trước với các bác sĩ, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo 3 cách đơn giản dưới đây:

♦ Gọi đến số (028) 38 77 99 66 để gặp trực tiếp các bác sĩ.

♦ Để lại số điện thoại tại khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay.

♦  Bấm vào TẠI ĐÂY để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Bài Viết Liên Quan